Aa

Công trình xanh - lựa chọn thông minh của người tiêu dùng

Thứ Ba, 18/07/2017 - 22:50

Từ khoảng cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, từ khóa “công trình xanh” hay “căn hộ xanh” được tìm kiếm rất nhiều trên internet. Điều gì đã khiến cho thuật ngữ này trở nên “hot”?

Công trình xanh "lên ngôi"

Theo các chuyên gia, trước hết là từ sự tác động của môi trường sống đến ý thức của người tiêu dùng. Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của việc biến đổi khí hậu, nhất là việc thời tiết thay đổi thất thường trong vòng 2 năm 2015, 2016 đã tác động lớn đến cuộc sống của người dân, góp phần hình thành một xu hướng mới trong hoạt động đầu tư BĐS. 

Bên cạnh đó, việc dân số ngày càng tăng (nhất là ở các đô thị lớn như TP.HCM) về cả tự nhiên lẫn cơ học, chính vì vậy, nhu cầu sở hữu nhà an cư ngày một tăng cao. Hiện nay phần lớn sản phẩm căn hộ nằm ở phân khúc trung bình của đại bộ phận cư dân.

Kinh tế phát triển, tầng lớp trung lưu mới đang gia tăng số lượng, dự đoán sẽ đạt con số 33 triệu hộ trong vòng 5-10 năm nữa (theo Phụ nữ news). Đây là nguồn khách hàng tiềm năng, với những đòi hỏi khắt khe về nơi ở với những phong cách sống hòa nhập trong cộng đồng kết nối toàn cầu. Việc chọn lựa phong cách “sống xanh” hay chọn mua các sản phẩm “công trình xanh” chính là cách bắt kịp xu hướng chung của thế giới. 

Diamond Lotus Riverside- Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Diamond Lotus Riverside- Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Với thực tế “sống xanh” đã trở thành xu thế tất yếu thì rất nhiều chủ đầu tư đã chọn cho mình thêm các tiêu chí về xanh vào các công trình của mình. Trên thực tế, các danh xưng như “Eco”(sinh thái), “Green” (xanh), hay “Nature” (thiên nhiên)… đều trở thành các điểm nhấn khi giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường.  

Tuy nhiên, phải nhìn nhận, không phải việc thêm tiêu chí xanh vào một dự án để có thể đánh giá đây là “công trình xanh” hay công trình sinh thái cho cuộc sống của khách hàng mà bắt buộc công trình xanh phải xanh từ nội tại của sản phẩm.

Bởi lẽ, khách hàng hiện nay đều chú trọng tới chất lượng cốt lõi của sản phẩm. Họ sẽ quan tâm tất cả từ khâu thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu, hoàn thiện và hoạt động của công trình sau này. Chính vì vậy, một dự án được nhận là xanh có nghĩa họ đã đạt được những tiêu chuẩn thực chứng nào đó. 

Tại Việt Nam hiện nay, có khá nhiều các tiêu chuẩn xanh được lưu hành như: Edge (của tổ chức IFC thuộc Ngân hàng Thế giới); Green Mark (Singapore), Leed (Mỹ)...

Mỗi tiêu chuẩn đều có các điểm mạnh yếu khác nhau nhưng nhìn chung thì có các yếu tố cơ bản như: Địa điểm xây dựng công trình bền vững; sử dụng năng lượng và nước hiệu quả; sử dụng vât liệu và tài nguyên thân thiện với môi trường… Điều này đồng nghĩa với việc nếu xây dựng một công trình xanh tức là công trình này phải xanh từ ngay trong “nội tại” của nó. 

Phuc Khang Corporation là đơn vị tiên phong phát triển căn hộ xanh chính phẩm theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (Leed)

Ngay từ giai đoạn đầu khởi lập, Phúc Khang đã kiên định với các dòng sản phẩm “xanh, sinh thái- Eco” trong các dòng sản phẩm BĐS thấp tầng. Với sứ mệnh“tiên phong vì một phong cách sống cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, Phúc Khang đã tiên phong mang tiêu chuẩn Leed( Hiệp hội Công trình xanh Hoa Kỳ- USGBC) vào xây dựng các căn hộ xanh chính phẩm.

Điển hình là dự án sắp giao nhà trong năm 2017 –Diamond Lotus Riverside cung đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư và an cư khi được xây dựng theo những tiêu chuẩn khắt khe của Leed. Phúc Khang đã giúp khách hàng và cộng đồng cư dân đón đầu xu hướng toàn cầu và bắt nhịp với phong cách sống xanh của các nướcphát triển trên thế giới.

Diamond Lotus Riverside- Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn hoa lệ 

Việc ứng dụng công nghệ xanh cùng những yêu cầu khắt khe từ khâu thiết kế, thi công, vận hành của tiêu chuẩn Leed (Mỹ) như tại chuỗi dự án căn hộ xanh Diamond Lotus, Phúc Khang đã thực mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng cư dân với công trình có độ bền cao, phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí vận hành và sử dụng.

Bên cạnh đó, không gian sống xanh từ việc tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên còn giúp gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, gia tăng chỉ số hạnh phúc cho cư dân….

Sản phẩm văn minh, tiên tiến, hiện đại là thế, nhưng vẫn không thiếu giá trị bản sắc và yếu tố nhân văn truyền thống của dân tộc Việt. Đó chính là “penthouse” dành cho mọi cư dân như Vườn thiền trên không nối đỉnh 3 toà nhà rộng hơn 5.000 m², hay là những “Mẫu nhà ba gian trên không” gần gũi cho sự đoàn viên, là những hành lang xanh kết nối tình làng nghĩa xóm … mà xưa nay chưa từng có ở những nhà ở cao tầng tại Việt Nam./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top