Aa

Công ty bất động sản vào “guồng” đào tạo nhân sự

Thứ Năm, 14/03/2019 - 23:00

Nhận rõ được tầm quan trọng của nhân lực bất động sản trong thời kỳ công nghệ 4.0 cũng như tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp địa ốc ngay đầu năm đã chú tâm vào vấn đề này, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bất động sản vốn khắc nghiệt.

Đào tạo cả nhân sự mới và cũ

Ngay trong quý đầu năm 2019, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã lên kế hoạch chi tiết về đào tạo con người - đối tượng tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Công ty CP Yeshouse, năm nay là năm mà doanh nghiệp chú tâm vào việc đào tạo thường xuyên các bộ phận của công ty, cốt yếu là tạo hiệu quả kinh doanh và nuôi dưỡng giá trị văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, chương trình đào tạo được lên kế hoạch chi tiết ngay sau Tết Nguyên đán.

Ngay đầu năm, nhiều DN bất động sản TP.HCM tập trung vào việc đào tạo nhằm nâng cao kết quả kinh doanh cả năm

Ngay đầu năm, nhiều DN bất động sản TP.HCM tập trung vào việc đào tạo nhằm nâng cao kết quả kinh doanh cả năm

Cụ thể, với nhân sự thuộc khối kinh doanh, đơn vị này thuê giảng viên đào tạo trong quý, mỗi quý thuê thêm giáo viên bên ngoài dạy theo ngày về chủ đề cần đào tạo. Với các sàn giao dịch, doanh nghiệp này tập trung vào đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn của nhân viên sàn, trung bình mỗi tuần 2 lần. Đại diện đơn vị này cho hay, năm nay công ty tổ chức đào tạo thường xuyên với các bộ phận, trong đó tập trung chính vào khối kinh doanh. Những nhân sự mới thì được đào tạo hội nhập còn những nhân sự cũ thì đào tạo chuyên môn. Đặc biệt, đối với nhân sự cấp cao, được tham gia học tập để nâng cao kiến thức, tiếp thu những xu hướng mới và sau đó về áp dụng hoặc đào tạo lại trong nội bộ. Toàn bộ chi phí công ty chi trả.

Tương tự, đại diện Phú Đông Group cho biết, đào tạo nhân sự là công tác cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp hằng năm, bao gồm đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài (tham gia các khóa học bên ngoài). Năm nay, đơn vị này tập trung đào tạo cho cấp quản lý bậc trung và nhân viên về dịch vụ khách hàng, quản lý bất động sản. Kinh phí đào tạo theo tháng/quý rơi vào khoảng 500 triệu đồng. Riêng các cấp quản lý cấp trung sẽ tham gia các khóa học các trường chuyên môn bên ngoài giảng dạy. Ngoai ra, theo đại diện DN này, việc tham gia các hội thảo chuyên ngành là yêu cầu bắt buộc đối với các cấp quản lý nhằm nâng cao trình độ và mở rộng mối quan hệ.

Việc vào đào tạo đội ngũ nhân sự, đặc biệt là sale là công việc cần thiết và bắt buộc ở mỗi doanh nghiệp bất động sản

Việc vào đào tạo đội ngũ nhân sự, đặc biệt là sale là công việc cần thiết và bắt buộc ở mỗi doanh nghiệp bất động sản

Trao đổi tại cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Á Châu Land cũng cho hay, năm nay doanh nghiệp sẽ tập trung mạnh vào khâu đào tạo nhân sự cả mới và cũ. Kế hoạch mỗi lần đào tạo khoảng 100 sale, đồng thời mở rộng công ty, tuyển nhân sự mới và tập trung vào đào tạo kỹ năng, tư duy kiếm tiền nhằm tạo “chuẩn hóa” đội ngũ nhân sự kinh doanh, tạo thế cạnh tranh trên thị trường.

Theo ghi nhận từ các đại diện doanh nghiệp bất động sản, việc tập trung vào đào tạo đội ngũ nhân sự là công việc cần thiết và bắt buộc. Đặc biệt với những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, đào tạo nhân sự là khâu cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh cũng như xây dựng nền tảng văn hóa công ty, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiệu quả đến đâu?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse cho rằng, bất động sản là ngành khá đặc thù, để trở thành chuyên viên tư vấn tốt thì đòi hỏi mỗi cá nhân phải không ngừng học hỏi, thực hành. Khi năng lực nâng cao thì hiệu quả công việc tăng theo. “Doanh nghiệp chú trọng vào khâu đào tạo và không tiếc chi phí cho việc này vì đó là việc quyết định trực tiếp đến kết quả kinh doanh”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn cho rằng, phải hiểu đào tạo ở doanh nghiệp là siêu lợi nhuận, vì con người của công ty sẽ giỏi hơn, đồng nghĩa với năng suất công việc được nâng cao. Nếu công ty có chương trình đào tạo tốt, thường xuyên thì nhân viên sẽ gắn bó với công ty hơn, vừa kiếm được tiền vừa nâng cao được chuyện môn, kỹ năng của nhân viên, phát huy được tiềm lực của chính doanh nghiệp đó.

Theo các doanh nghiệp việc đào tạo nhân sự gián tiếp giữ chân nhân sự cho công ty, trực tiếp tác động đến hiệu quả kinh doanh

Theo các doanh nghiệp việc đào tạo nhân sự gián tiếp giữ chân nhân sự cho công ty, trực tiếp tác động đến hiệu quả kinh doanh

Khi được hỏi, việc chú trọng vào đào tạo tác động như thế nào đến nhân sự bất động sản nhảy việc sang công ty khác, ông Tuấn bày tỏ quan điểm, kinh doanh bất động sản là môi trường khá dễ thay đổi và nguyên nhân chủ yếu vẫn là kết quả kinh doanh. Một khi kết quả tốt thì nhân sự ít khi nào thay đổi công việc. Còn việc đào tạo nhân sự thể hiện trách nhiệm của công ty, nhằm ươm mầm những tài năng, tác động đến hiệu quả kinh doanh và gián tiếp tác động đến việc giữ chân nhân sự. “Việc giữ chân nhân viên phải tác động từ nhiều yếu tố như văn hóa doanh nghiệp, bằng sản phẩm và niềm đam mê của chính mỗi cá nhân nhân viên nữa mới bền vững được”, ông Tuấn cho hay.

Đồng quan điểm, ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Á Châu Land cho rằng, một chương trình đào tạo nhân viên đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Thứ nhất, tạo ra được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Thứ hai, trang bị tốt cho nhân viên các kỹ năng cần thiết theo kịp với với sự thay đổi của công ty trước bối cảnh thị trường cạnh tranh, đặc biệt thời kì công nghệ 4.0 như hiện nay. Đặc biệt, các chương trình đào tạo tốt còn giảm thiểu tỷ lệ nhân viên nghỉ việc do công việc tạo ra nhiều áp lực. Đồng thời, còn đảm bảo được nguồn nhân lực dự trữ thay thế, tạo nên sự ổn định cho doanh nghiệp hoạt động xuyên suốt.

Tuy vậy, theo ông Châu, việc đào tạo nhân sự các doanh nghiệp bất động sản cần có sự chuẩn bị lâu dài, hiệu quả của nó mang lại không phải ngày một ngày hai. Mặc dù con người là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp còn khá mới mẻ trên thị trường, tuy nhiên không phải vì nóng vội có người tài mà tạo ra các chương trình đào tạo chớp nhoáng. “Hoạt động đào tạo nhân sự ở doanh nghiệp bất động sản cần được làm hàng năm, hàng quý và hàng tháng. Đây cũng là cách doanh nghiệp chọn lọc được những nhân sự để nhắm vào kế hoạch phát triển dự án trong cả năm”, ông Châu nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top