Aa

"Công ty chỉ đứng ra nhận mua giúp"

Thứ Sáu, 19/10/2018 - 02:47

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Tú Minh trước một số phản ánh của dư luận cho rằng công ty này có hành vi “lừa đảo” bán đất tại Dự án KĐT Quế Võ.

Dự án khu đô thị mới Quế Võ.

Dự án khu đô thị mới Quế Võ.

Liên quan đến sự việc người dân phản ánh Công ty Cổ phần Bất động sản Tú Minh (Công ty Phú Minh - số 3, ngõ 125 phố, Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) bán đất nền tại Dự án KĐT Quế Võ (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), ngay tại thời điểm khu đất này chưa đủ điều kiện để giao dịch chuyển nhượng của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ). Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Công ty Tú Minh, khẳng định: “Không có sự việc Công ty Tú Minh lừa đảo như người dân phản ánh. Bởi công ty chỉ đứng ra nhận mua giúp 2 lô đất tại Dự án KĐT Quế Võ cho bà Nguyễn Thị Dịu (địa chỉ tại xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ) và bà Bùi Thị Thùy. Việc nhận mua giúp này, được 2 bên lập thành hợp đồng và đặt cọc một số tiền theo thỏa thuận”.

Cụ thể, theo bà Giang, ngày 28/9/2018, qua người quen bà Dịu có đến công ty Tú Minh nhờ công ty đứng ra mua giúp một ô đất biệt thự tại lô 09, dãy BT02 KĐT Quế Võ và làm hợp đồng đặt cọc số tiền 1,4 tỷ đồng với thỏa thuận nếu công ty không giúp bà mua được lô đất như cam kết, sẽ phải hoàn trả số tiền đặt cọc trên và lãi suất theo ngân hàng.

“Nhưng xét thấy tiến độ của Dự án về thủ tục pháp lý ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị chậm, nên công ty Tú Minh đã liên hệ qua điện thoại và nhắn tin nhiều lần cho bà Dịu để mời bà đến văn phòng của công ty Tú Minh tại Quế Võ làm thủ tục thanh lý hợp đồng đặt cọc trên. Tuy nhiên, bà Dịu chỉ trả lời với công ty là báo lại sau” - bà Giang phân trần.

Giống trường hợp của bà Dịu, bà Bùi Thị Thùy (địa chỉ tại Ngọc Xá, huyện Quế Võ) cũng nhờ công ty Tú Minh mua giúp một lô đất liền kề tại Dự án KĐT Quế Võ với số tiền đặt cọc 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không giúp được bà Thùy như thỏa thuận ban đầu, nên công ty Tú Minh đã mời gia đình bà Thùy đến làm thủ tục thanh lý hợp đồng và hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng đã đặt cọc trước đó.

Sau khi hoàn thành thủ tục thanh lý, bà Thùy đã viết cam kết nhận lại số tiền đặt cọc trên và không có bất cứ khiếu nại nào về hợp đồng đặt cọc với công ty Tú Minh. Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Thùy, cho hay: “Sau khi không giúp được gia đình mua được lô đất tại KĐT Quế Võ như mong muốn, công ty Tú Minh đã hoàn trả gia đình tôi số tiền đặt cọc”.

“Dù vậy, tôi vẫn rất tin tưởng công ty Tú Minh vì đã giúp người thân của tôi mua được những lô đất như mong muốn và đã nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi cũng không hiểu tại sao, bản hợp đồng mà tôi đã thanh lý với công ty Tú Minh lại xuất hiện trên báo chí như vậy” – bà Thùy nói.

Theo bà Thùy, dù chưa tiếp xúc với bất cứ phóng viên của báo nào nhưng không hiểu tại sao họ lại có bản hợp đồng và phiếu thu tiền đặt cọc của bà với công ty Tú Minh. Mặc dù, trước đó bà chỉ gặp gỡ một số người có nhu cầu mua lại lô đất mà bà đang nhờ công ty Tú Minh mua giúp.

Bà Thùy cho biết thêm, quá trình trao đổi với những người muốn lại mua lô đất mà bà đang nhờ công ty Tú Minh mua hộ, bà đã cho một số người xem bản hợp đồng và phiếu thu. Tuy nhiên, việc xuất hiện những giấy tờ của bà Thùy trên báo chí khiến bà lo lắng dư luận sẽ hiểu lầm về công ty Tú Minh, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín đối với công ty mà bà tin tưởng.

“Vì bà Dịu chưa đến để thanh lý hợp đồng đặt cọc, nên công ty chúng tôi đang gửi thông báo bằng văn bản đến cơ quan công tác nơi bà Dịu công tác. Đề nghị bà sớm đến thực hiện việc thanh lý hợp đồng, để không ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty và cá nhân tôi” – bà Giang nói.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top