Aa

CRM – phần mềm bổ sung cho quy trình quản lý khách hàng bất động sản

Thứ Ba, 27/02/2018 - 23:00

Phần mềm CRM quản lý mối quan hệ khách hàng đã vào Việt Nam tới hơn 10 năm. Dù đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng cộng đồng này chưa đánh giá cao tầm quan trọng của phần mềm.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Tưởng - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm CMViet về phần mềm sử dụng trong lĩnh vực quản lý thông tin khách hàng.

PV: Hiện nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn đang loay hoay tìm cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn, là người hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ, ông cho biết có cách thức nào để tối ưu hóa công việc này không?

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: Hiện có phần mềm CRM – Customer Relationship Management hay còn gọi là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng đã vào Việt Nam tới hơn 10 năm. Nhưng tiếc là vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có cả các doanh nghiệp bất động sản chưa biết đến nó hoặc biết nhưng không đánh giá cao tầm quan trọng của CRM.

Ý tưởng đầu tiên của CRM là “khách hàng là 'tài sản' của doanh nghiệp, không thuộc về bất kỳ cá nhân nào”. Vì vậy mọi thông tin liên quan đến khách hàng bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, tên vợ, tên chồng, lịch sử đi xem căn hộ, những lần gọi điện trao đổi,… đều cần được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất, thay vì mỗi môi giới lại lưu trữ riêng trên một file excel.

Có một luật bất thành văn tồn tại trong phần lớn các công ty bất động sản mà chúng tôi được chia sẻ là nhân viên không muốn nhập dữ liệu khách hàng lên hệ thống vì sợ mất khách quen. Đó là một trong những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi muốn sử dụng công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp như CRM.

PV: Nhưng thực tế, nếu không sử dụng CRM, đó là một điều thiệt thòi cho chính doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: Dữ liệu thông tin khách hàng khi quy về một mối sẽ tạo ra tính kế thừa và phát triển. Đơn cử như nhờ hệ thống dữ liệu mà công sức của các môi giới năm 2016 sẽ không đổ sông đổ bể mà được truyền qua môi giới năm 2018 giúp họ nhanh chóng chốt đơn thành công hơn dựa trên những tập dữ liệu khách hàng cũ.

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm CrmViet

Với doanh nghiệp bất động sản trong nước, khi xây dựng được kho dữ liệu khách hàng thì doanh nghiệp không còn mang tiếng là quảng cáo "rác" nữa. Dựa trên các thông tin sẵn có về khả năng tài chính, số phòng ngủ, diện tích căn hộ, hướng nhà... các chiến dịch sms brandname hay email marketing sẽ đến đúng đích. Hoặc đơn giản là xây dựng các kịch bản như gửi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng sau khi xem căn hộ, gửi email tự động xác nhận sau khi cọc nhà, ….

PV: Có phải chính vì những tiện tích này mà trên thế giới, công nghệ CRM đã được áp dụng trong lĩnh vực bất động sản từ lâu, thưa ông? 

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: Quả thực tôi chưa có thời gian nghiên cứu sâu về việc ứng dụng CRM trong các doanh nghiệp bất động sản trên thế giới. Nhưng theo một số khảo sát, tỷ lệ sử dụng CRM trong 5 năm đầu tiên thành lập của các doanh nghiệp nước ngoài chiếm khoảng 80%.

Hoặc giả định rằng tỷ lệ các doanh nghiệp bất động sản nước ngoài sử dụng CRM cũng tương đương hoặc thấp hơn tỷ lệ trung bình này một chút là hoàn toàn có cơ sở.

PV: Hiện tại, ở Việt Nam đã có bao nhiêu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ CRM? 

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: Khoảng trên dưới 20 công ty trong đó CrmViet là một trong những đơn vị top đầu về CRM. Việc triển khai CRM hiện tại khá nhanh chóng. Khách hàng được hỗ trợ online, hỗ trợ đào tạo tại văn phòng.

PV: Chi phí khi sử dụng phần mềm này có cao không, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: Giá của bản Professional cho 10 người dùng là 14,5 triệu đồng năm đầu tiên. Mỗi người dùng tăng thêm chỉ cần trả 550.000 đồng/ người dùng.  Các năm tiếp theo doanh nghiệp trả 15% phí năm đầu tiên (tương đương 2 - 3 triệu đồng). Chi phí triển khai phần mềm chi tương đương chi phí hoa hồng của 1 - 2 căn nhà. Chưa kể rất nhiều lợi ích khác mà CRM mang lại như: bảo mật khách hàng, sự chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, tỷ lệ chốt sale và doanh thu tăng lên tới 32%, năng suất làm việc của nhân viên bán hàng tăng lên tới 40%

PV: Công ty của ông đã cung cấp dịch vụ bao lâu, đạt được thành quả gì trong năm qua?

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng: CrmViet thành lập năm 2010. Trải qua 8 năm hoạt động chúng tôi đã triển khai thành công tới hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp. Trong năm 2017, CrmViet update rất nhiều tính năng mới liên quan tới Automation Marketing và đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing Online giúp các doanh nghiệp sử dụng CrmViet có nhiều phương án tiếp cận và tương tác khách hàng hơn. 

Trong năm 2018, CrmViet tiếp tục hoàn thiện các tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng để cung cấp giải pháp hoàn thiện hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam. 

PV: Với hàng nghìn khách hàng thân thiết, ông có điều gì muốn nói với họ? 

Ông Nguyễn Mạnh Tưởng:  Cảm ơn hơn 1.000 doanh nghiệp là lựa chọn tin tưởng sử dụng giải pháp quản lý khách hàng của CrmViet. Đặc biệt xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những công ty như VPP Tân trường, Tập Đoàn Lê Bình, Ngôi sao hy vọng (HopeStar), những khách hàng nhiệt tình và năng nổ ứng dụng giải pháp của CrmViet. Xin gửi tới toàn bộ các doanh nghiệp SME Việt Nam lời chúc 1 năm 2018 thắng lợi và thành công./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top