Aa

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Bắc Hà tự ý cắt nước

Thứ Tư, 18/01/2017 - 06:01

Sáng ngày 15/1/2017, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà CT1 và CT2, thuộc chung cư C14 phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tập trung và căng băng rôn dưới khuôn viên tòa nhà, phản đối việc chủ đầu tư tự ý cắt nước.

Được biết, Dự án chung cư C14 nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị mới Trung Văn - Hà Nội. Dự án bao gồm 02 khối nhà CT1, CT2 cao 32 tầng với các chức năng như chung cư cao cấp, văn phòng cho thuê, siêu thị, khu vui chơi giải trí, công viên… Dự án do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Bắc Hà (Công ty Bắc Hà) làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, cư dân đã về 2 tòa nhà CT1, CT2 trong một thời gian dài nhưng tới nay, chủ đầu tư không bàn giao công tác quản lý, vận hành tòa nhà cho Ban quản trị tòa nhà và tự ý cắt nước của người dân. Sáng ngày 15/1/2017, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại đây đã tập trung và căng băng rôn dưới khuôn viên tòa nhà, phản đối việc chủ đầu tư tự ý cắt nước.

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. Ảnh Quang Hải.

Nguyên nhân được cư dân phản ánh là do, từ ngày 13/1/2017, Ban quản lý tòa nhà là Công ty Friendly (công ty con của Công ty Bắc Hà) đã cắt nước của 2 hộ gia đình. Những hộ gia đình này đều có chồng thường xuyên đi vắng và có con nhỏ.

Không dừng lại ở đó, Ban quản lý còn nói sang tới ngày 20/1/2017 sẽ cắt hết nước của toàn bộ các hộ gia đình. Trước việc làm của Công ty Friendly, cư dân tại đây đang rất hoang mang, lo lắng. Theo phản ánh, nhiều người đã xuống nộp tiền nước thì Ban quản lý không thu…

Bên cạnh đó, hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây cũng đã nhiều lần làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng, phản ảnh việc chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình xây dựng dự án, quản lý, sử dụng chung cư; có dấu hiệu sai phạm trong quá trình quản trị vận hành tòa nhà, có dấu hiệu sai phạm trong quá trình quản trị vận hành tòa nhà.

 Hiện nay đã có khoảng 700 hộ dân đang sinh sống tại cụm chung cư C14 này. 

“Tôi là một cư dân sống ngay từ đầu tại chung cư C14 này. Hơn 2 năm qua tôi thấy Ban quản lý tại đây làm việc rất rất kém. Bảo vệ thì thay liên tục, vệ sinh thì nhếch nhác khiến cư dân phải ý kiến rất nhiều”, một cư dân phản ánh.

Đặc biệt, trong đơn gửi cơ quan chức năng, Ban quản trị toàn cụm chung cư (được thành lập từ năm 2014) đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Bắc Hà phải chuyển trả 2% phí bảo trì theo quy định của Luật Nhà ở, nhưng tới nay doanh nghiệp vẫn chưa có bất kỳ động thái gì…

Ngoài ra, cư dân tại đây cũng phản ánh thêm, trong suốt 2 năm kể từ thời điểm chủ đầu tư và Công ty Friendly quản lý vận hành không thực hiện nghĩa vụ báo cáo tài chính cho Ban quản trị theo quy định của Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành. Việc thu phí quản lý dịch vụ của cư dân chỉ có phiếu thu, không xuất hóa đơn VAT, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kế toán tài chính.

Sự việc diễn ra thời điểm gần Tết Đinh Dậu 2017 đang khiến nhiều hộ dân sống tại đây lo lắng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết sự việc để ổn định cuộc sống người dân.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top