Aa

Cư dân khu đô thị Văn Quán khốn khổ vì hồ nước bốc mùi hôi thối nồng nặc

Thứ Tư, 26/10/2016 - 03:30

Nhiều ngày nay tại hồ Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện nhiều tảo, nổi váng dày đặc và mùi hôi thối nồng nặc khiến một số nhà hàng phải đóng cửa, các hộ dân sống quanh khu vực có cảm giác khó thở, nôn nao.

 Hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội). Thường ngày, nơi đây luôn thu hút đông đảo người dân đến đây tập thể dục, vui chơi, tận hưởng bầu không khí trong lành.

 . Tuy nhiên thời gian gầy đây, tình trạng ô nhiễm ở hồ Văn Quán xảy ra đã nhiều ngày nay khiến người dân bức xúc, lo lắng cho sức khỏe của mình. 

  Tình trạng nắng nóng trở lại khiến lượng nước trong hồ thấp dần, xuất hiện hiện tượng nổi váng, bốc mùi hôi thối. 

Rác thải, váng xanh phủ kín ven hồ trước dãy biệt thự BT1, BT2 khu đô thị Văn Quán. 

 Mặt hồ đang xuất hiện váng, rác thải nổi lên rất nhiều. 

Theo phản ánh của người dân, gần 10 ngày trở lại đây, mặt hồ xuất hiện tảo, nổi váng dày đặc và bốc mùi hôi thối.

 Nguồn nước bị ô nhiễm khiến cá trong hồ Văn Quán cũng bị chết. 

Đặc biệt hơn, tình trạng ô nhiễm khiến côn trùng phát triển mạnh. 

Ô nhiễm tiềm ẩn nguy cơ bệnh dịch. 

 Tình trạng hồ Văn Quán ô nhiễm khiến người dân quanh đây rất khổ sở. Vào những ngày nắng nóng mùi hôi thối bốc lên từ hồ rất nồng nặc. 

Người dân phải bịt mũi khi đi qua khu vực ô nhiễm này. 

 Các hộ dân sống xung quanh hồ chủ yếu là các căn biệt thự BT1, BT2. Các gia đình thường đóng cửa nhà và ít khi ra ngoài vì mùi hôi. 

 Cửa sổ một căn biệt thự phải bịt kín để tránh mùi hôi thối xộc vào. 

Tình trạng ô nhiễm tại hồ Văn Quán cũng khiến một số hàng quán xung quanh đây phải đóng cửa. Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng còn lại mở cửa nhưng cũng ít khách hơn thường ngày.

 Theo người dân tại đây phản ánh, tình trạng ô nhiễm đã diễn ra từ lâu nhưng việc xử lý của cơ quan chức năng vẫn còn chậm. Hiện nay, theo quan sát của PV, nhân viên môi trường đang xử dụng biện pháp rắc vôi xuống mặt váng trên hồ để hạn chế ô nhiễm. 

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Quân - tổ trưởng tổ dân phố số 6 (phường Văn Quán, quận Hà Đông) cho biết, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng ô nhiễm này là hàng ngày, một lượng nước thải sinh hoạt khổng lồ từ hàng nghìn hộ dân sống quanh khu vực được đổ thẳng ra hồ Văn Quán. 

 Cũng theo ông Tuấn, hệ thống cống nước thải quanh hồ Văn Quán đã lâu không được khơi thông, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn ở một số hố ga, nước thải không thoát được. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn phải sống trong cảnh ô nhiễm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top