Aa

Cư dân mòn mỏi chờ chính quyền vào cuộc

Thứ Sáu, 19/10/2018 - 01:31

Chung cư Bảo Sơn (số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh) hiện có hơn 115 cư dân đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ mỗi ngày. Nguyên nhân là chủ đầu tư đang tiến hành khoan cắt bê tông, đập phá nền nhà của hàng loạt căn hộ từ tầng 31 xuống tầng 20 do trước đó hoàn thiện không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt nghiêm trọng là hiện tại 1 trong 3 cầu thang máy từ khi đưa vào sử dụng đến nay liên tục xẩy ra sự cố.

   Phát hiện Tập đoàn Bảo Sơn xây gác xép sắt tại tầng hầm, thang máy thường xuyên rơi tự do, cư dân chung cư Bảo Sơn tiếp tục

Phát hiện Tập đoàn Bảo Sơn xây gác xép sắt tại tầng hầm, thang máy thường xuyên rơi tự do, cư dân chung cư Bảo Sơn tiếp tục "dậy sóng", treo băng rôn, biểu ngữ hai mặt chính tòa chung cư "tố" nhà đầu tư lừa đảo khách hàng.

Nhận được phản ánh của các cư dân chung cư Bảo Sơn về những bất an họ đang phải đối mặt hàng ngày, PV Reatimes đã có mặt tại đây để tìm hiểu sự việc. Đường vào tầng hầm bị chủ đầu tư tận dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, chắn hết lối ra vào. Phía trong tầng hầm là nhiều nhóm thợ đang hàn xì, khoan cắt bê tông, sắt thép để làm gác xép, dây điện chìm nay đã nổi chằng chịt trên tường nhà.

Đường vào tầng hầm chung cư Bảo Sơn bị chủ đầu tư chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. 

Theo phản ánh của cư dân, các căn hộ chưa có người đến ở từ tầng 31 xuống tầng 20 đang được chủ đầu tư cho thợ đến sửa chữa lại do không đảm bảo chất lượng. “Chúng tôi thật sự lấy làm bất an bởi ngày nào cũng thấy đập phá, sửa chữa. Tiếng ồn, bụi bặm, nguy cơ mất an toàn do vận chuyển vật liệu xây dựng,... khiến cư dân ngày nào cũng sống trong thấp thỏm. Thương nhất là người già và trẻ em không thể nghỉ ngơi vì tiếng ồn", một cư dân bức xúc.

Gác xép làm bằng sắt được thi công lắp đặt tại tầng hầm, và hệ thống dây điện trên mặt trần chưa được nghiệm thu rất có thể gây ra cháy nổ khi dùng điện để hàn xì, khoan cắt bê tông tại đây.

Đúng như cư dân phản ánh, khi PV có mặt tại tầng 28 đã nghe tiếng đập phá, khoan cắt bê tông vang dội mỗi lúc một lớn… Tại các căn hộ, nhiều nhóm thợ đang dùng máy khoan cắt bê tông để khoan ủi hết mặt nền và tường căn hộ. Theo một người thợ đang thi công, họ được chủ đầu tư thuê dỡ bỏ phần mặt nền và vữa tường sau đó khôi phục lại lớp vữa mới cho từng căn hộ.

Khi PV hỏi một người thợ đang thi công về việc có cải tạo những căn đã có cư dân vào ở hay không thì nhận được câu trả lời là chỉ cải tạo những căn hộ chưa có chủ. Người thợ này đánh giá, lớp sơn tường bở bục là do "xi măng quá ít, cát là chính”. Cũng theo người thợ này, ngoài việc ủi mặt sàn căn hộ, bóc lớp vữa tường xây để hoàn thiện lại thì toàn bộ mặt trần đã làm bằng thạch cao cũng sẽ bị phá bỏ do không đảm bảo chất lượng.

Anh N.V.T. cư dân sống tại đây bộc bạch: “Chưa hết bức xúc về việc chủ đầu tư vi phạm hàng loạt nội dung như đã cam kết, thì mấy ngày nay, cư dân chúng tôi lại phẫn nộ hơn về việc chủ đầu tư cho thợ đập phá, khoan cắt bê tông, nhất là làm gác xép bằng sắt tại tầng hầm. Nếu không may xảy ra cháy nổ thì cư dân chúng tôi lãnh đủ".

Nghiêm trọng hơn, mới đây, thang máy số 03 của tòa nhà thường xuyên gặp sự cố rơi tự do, thang không mở cửa. Theo tìm hiểu của PV, khi xảy ra sự cố, đã có một cư dân bị "nhốt" trong thang máy gần một giờ. Một trường hợp khác nhấn dừng tầng 3 nhưng thang lại tự “trôi” tự do xuống tầng 1 khiến cư dân vô cùng hoảng sợ. Đến thời điểm PV có mặt tại tòa nhà, thang máy 03 vẫn rung lắc mạnh, phát ra tiếng kêu khi lên xuống. Một cư dân khác cho biết: "thang máy số 03 vừa đưa vào sử dụng đã liên tục xảy ra sự cố. Bảo dưỡng xong lại bị. Chúng tôi cũng rất sợ và lo lắng nhưng không thể không dùng thang máy để lên xuống được...".

Dù tòa nhà chưa được cơ quan có thẩm quyền giám định, chưa được phép đưa công trình vào sử dụng, nhưng hiện đã có hơn 115 hộ dân đến ở từ đầu năm 2018. Cư dân chung cư cũng đã từng căng băng rôn biểu tình yêu cầu chủ đầu tư đối chất nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thích đáng. Cũng theo các cư dân nơi đây, họ chưa nhận thấy bất kỳ động thái nào từ cơ quan chức năng, chính quyền địa phương dù sự việc đã xảy ra suốt mấy tháng vừa qua. Cư dân nơi đây vẫn đang trông chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng để sớm thẩm định chất lượng công trình và xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng đối với Tập đoàn Bảo Sơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top