Aa

Cư dân Saigonres Plaza treo băng rôn phản đối chủ đầu tư

Thứ Bảy, 21/10/2017 - 16:01

Sáng 21/10, hàng trăm cư dân khu căn hộ Saigonres Plaza (79-81 Nguyễn Xí, Bình Thạnh) đã treo băng rôn, biểu ngữ phản đối, tố cáo sai phạm của chủ đầu tư và yêu cầu xử lý đảm bảo quyền lợi cho cư dân.

Sáng 21/10, người đi đường đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến dự án Saigonres Plaza (do Cty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Cty CP Địa ốc Sài Gòn - làm chủ đầu tư) xuất hiện khá nhiều băng rôn được treo khắp trên các cửa sổ của tòa nhà có nội dung như: Quá nguy hiểm, quá kém, phản đối bảo vệ Saigonres côn đồ đánh cư dân, yêu cầu chủ đầu tư không được xâm phạm sở hữu chung, hãy trả lại nhà trẻ cho cư dân, thang máy Schindler kém chất lượng, luôn hư hỏng, rơi tự do.

Cư dân Saigonres Plaza treo băng rôn phản đối chủ đầu tư Nội dung phản ánh về chất lượng công trình của cư dân Saigonres Plaza. Ảnh: Song Tiến.

Cư dân Saigonres Plaza treo băng rôn phản đối chủ đầu tưBăng rôn được treo trên cửa sổ của căn hộ. Ảnh: Song Tiến 

Khu căn hộ cao cấp Saigonres Plaza (do CTCP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc CTCP Địa ốc Sài Gòn) làm chủ đầu tư, được khánh thành từ ngày 24/12/2016, qua tháng 1/2017 cư dân mới bắt đầu về sinh sống. Theo phản ánh của người dân, nhiều hạng mục của căn hộ bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng như nội thất kém chất lượng, thang máy rơi tự do không dưới 3 lần, trần nhà bị thấm nước, tường bị bong tróc không rõ nguyên nhân,…nhưng đều không được giải quyết thỏa đán từ chủ đầu tư.

Cư dân Saigonres Plaza treo băng rôn phản đối chủ đầu tư
Theo phản ánh, hiện giờ đang vào mùa mưa nên cư dân nhiều lần chứng kiến cảnh nước dột lênh láng trong hầm để xe, chảy qua cả đường dây điện; chưa kể đến hệ thống thoát nước tại một số tầng có hiện tượng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải tràn vào nhà từ đường ống trong nhà tắm, hành lang...Ảnh: CTV

Trước đó, các báo đã đưa tin, thiết bị vệ sinh sử dụng cho căn hộ chắc chắn đều là hàng giả hàng nhái của thương hiệu TOTO, cư dân khu căn hộ mới sử dụng được mấy tháng nhưng nhiều thiết bị đã gỉ sét, các thiết bị ở một số căn hộ tự nhiên bung ra, ống dấn nước bằng inox của vòi xịt bên cạnh bồn cầu thì liên tục bục ra. Còn bồn cầu người dân cho rằng là loại chất lượng kém nhất vì ngồi lên như ngồi trên đống cát gây cảm giác khó chịu.

Sau khi bị phản ánh, phía chủ đầu tư bước đầu đã có những động thái giải thích và tiếp thu những ý kiến của bà con đồng thời cũng cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết. Tuy nhiên, với hàng loạt sự cố liên tiếp diễn ra, cư dân Saigonres Plaza đã “vỡ mộng” với chính căn hộ cao cấp mà họ kỳ vọng và hậu quả là việc căng băng rôn phản đối khắp tòa nhà sáng ngày hôm nay 21/10/2017.

Cư dân Saigonres Plaza treo băng rôn phản đối chủ đầu tư
Lavabo vừa đưa vào sử dụng đã gỉ sét. Ảnh: CTV

Theo ghi nhận của phóng viên Nhavaxe, hiện tại, cư dân dự án vẫn rất bức xúc vì cách quản lý của chủ đầu tư, theo đó, hàng tháng người dân ở đây phải đóng phí dịch vụ quản lý tòa nhà gần 630.000 đồng/căn hộ. Đi thang máy mất phí 150.000 đồng/1 thẻ. Cư dân nơi đây không đồng ý việc phải đóng thêm tiền phí đi lại bằng thang máy như vậy trong khi hàng tháng họ đã phải đóng phí cho mọi dịch vụ của khu căn hộ trong đó cả tiền an ninh. Việc treo băng rôn là thể hiện bức xúc của người dân nhằm yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp giải quyết thỏa đáng, rõ ràng để người dân yên tâm sinh sống. 

Nhavaxe sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top