Aa

Cửa hàng Apple đầu tiên ở Đông Nam Á có thiết kế tuyệt đẹp, sử dụng năng lượng tái tạo 100%

Thứ Ba, 06/06/2017 - 22:01

Tháng này, Singapore chào đón cửa hàng Apple đầu tiên của mình với thiết kế nhà kính tuyệt đẹp kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Được thiết kế bởi Foster + Partners và Apple, cửa hàng có tên gọi Apple Orchard Road lấy cảm hứng từ môi trường tốt tươi của cây cối bên trong và bên ngoài cửa hàng.

Apple Orchard Road được coi là một trong những không gian xanh nhất do Foster + Partners thiết kế và hoàn toàn vận hành bằng nguồn năng lượng tái tạo.

Apple Orchard Road là cửa hàng chính thức đầu tiên của Apple ở khu vực Đông Nam Á, luôn có 2.000 tín đồ Apple xếp hàng dài suốt 10 tiếng đồng hồ trước cửa hàng. Một tòa nhà 2 tầng nằm ở trung tâm Singapore được biết đến là thành phố vườn, dọc theo con đường nhiều cây Orchard. Lấy cảm hứng từ chủ đề vườn trong phố, các kiến trúc sư đã thiết kế một tòa nhà với mục tiêu hướng đến cộng đồng và kết nối với thiên nhiên.

8 cây lớn được trồng ở phía trước cửa hàng để tạo một không gian xanh mát mẻ làm nơi tụ họp công cộng mới. Cửa hàng rộng 36m là một không gian rộng mở giữa bên trong và bên ngoài. Một mái hiên lợp các tấm mỏng màu trắng có chức năng cách nhiệt để cung cấp bóng mát cho cửa hàng.

Đây là một trong những không gian xanh của Apple, không chỉ tràn ngập cây xanh mà còn sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo. Nó cũng phá vỡ ranh giới giữa các không gian trong và ngoài với cây xanh trải từ tầng lửng đến tầng trệt và ra đường như chào đón khách hàng của Apple.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top