Aa

CUBE House - giải pháp xây nhà trên mái dành cho đô thị Việt

Thứ Sáu, 07/04/2017 - 21:50

Dự án nhà hộp CUBE house là nghiên cứu của IDEE Architects cho một căn hộ nhỏ độc lập, được nằm trên mái một căn nhà phố. Tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề về nhà ở ở Việt Nam như nhà thu nhập thấp, nhà nổi vùng lũ lụt, nhà lắp ghép nhanh chóng và không gian ở trong đô thị chật hẹp.


Ứng dụng vật liệu nhẹ, giải pháp lắp ghép theo module, có thể mở rộng theo các giai đoạn khác nhau, giải pháp chống nắng, chống ồn, nội thất thông minh có thể thay đổi theo công năng sử dụng khác nhau và giải pháp năng lượng mặt trời, xử lý chất thải tại chỗ là các ứng dụng chính của nghiên cứu này.

Các vật liệu nhẹ được sử dụng triệt để trong công trình

Căn hộ hình khối hộp đơn giản được dựng bằng thép tiền chế được lắp ghép nhanh gọn và nhẹ. Đường nét tối giản sạch sẽ, ánh sáng tự nhiên phong phú, kết nối với ngoài trời và bên trong. Toàn bộ khối hộp được tách khỏi mái nhà bên dưới bằng các cột chống thép.

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Khu vực bếp

Các không gian sống nối tiếp trong Cube House

Căn hộ bao gồm 1 sảnh chính ở chính giữa được tiếp cận qua một cầu thang dẫn từ mái nhà phía dưới đi lên. Từ đây kết nối với 2 không gian phòng ngủ và phòng ăn, bếp, wc bên cạnh.

Một ban công thoáng từ phòng ngủ nhìn xuống cuộc sống nhộn nhịp bên dưới con phố trung tâm Hà Nội, trong khi sân giữa lại có sự tĩnh lặng của con ngõ nhỏ, đó là các không gian đặc trưng của thành phố này.

Mặt bằng công trình

Cube House là một căn hộ nhỏ độc lập được xây dựng phía trên mái của một căn nhà nằm trên phố Cửa Bắc

Hình ảnh mô hình của Cube House

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top