Aa

Cuộc đời dài lắm mà tình yêu thì thật mong manh

Thứ Ba, 25/04/2017 - 22:38

Khi anh lấy vợ, anh mong muốn điều gì nếu không phải là có người đồng hành với mình đến cuối đời? Khi em lấy chồng, em mong muốn điều gì nếu không phải là được nắm tay nhau đi hết cuộc đời?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhưng cuộc đời thì dài mà tình yêu thì quá đỗi mong manh. Nhiều người cưới nhau về là xong. Tình yêu cứ theo thời gian mà cùn mòn mục ruỗng. Rồi thì chán nhau. Rồi thì chán chuyện. Kẻ mạnh mẽ thì dứt khoát buông tay. Người yếu đuối thì thở dài cam chịu. Những kẻ lỡ cỡ ở giữa thì chọn ngoại tình.

Thôi thì cũng là lựa chọn của mỗi người, tôi là ai mà đòi phán xét họ?
Nhưng tôi thật chẳng cam tâm.
Bởi tôi yêu những cuộc hôn nhân mà ở đó, vợ chồng họ có thể chia ngọt sẻ bùi.
Bởi tôi mê mệt những cuộc tình đi đến tận cùng đời nhau.
Như hình ảnh vợ chồng cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu.

Và bởi tôi thực sự thích được ngắm nhìn và ngưỡng mộ những cuộc hôn nhân như thế! Dù biết rằng để hạnh phúc đôi khi họ phải đánh đổi thật nhiều, hy sinh thật nhiều, trân trọng và gìn giữ nhau thật nhiều! Có cuộc hôn nhân nào hạnh phúc mà không đổ nhiều nước mắt, cắt gọt đến đau đớn cái Tôi?

Cuộc đời thì dài mà tình yêu quá đỗi mong manh! Thoắt đấy hạnh phúc tràn ngập men say tình yêu nhưng cũng có thể chẳng còn gì nữa cả! Thời gian làm dày thêm lên tình yêu nhưng nó cũng lại làm mòn vẹt đi tình yêu ấy! Như nước. Bồi lên bên này và làm lở bên kia! Chọn bên nào là ở mỗi người, mỗi cuộc hôn nhân!

Tôi là kẻ hay lo! Cả khi hạnh phúc cũng sợ bất trắc. Không sợ sao được khi có bao kẻ ngoài kia không thích tôi hạnh phúc. Không sợ sao được khi tôi đang sở hữu người vợ tuyệt vời như thế? Nàng có thể 100% yêu tôi nhưng bao kẻ sẽ rình rập lúc chớp tắt của tình yêu mà làm hỏng nàng. Không sợ tất cả, chỉ sợ ngộ nhỡ. Sảy chân đớn đau lắm! Và cả tôi nữa, tôi cũng cần phải nỗ lực bao nhiêu khi cuộc đời này thật đầy cám dỗ, thật lắm những mưu ma chước quỷ.

Nên tôi vẫn nịnh vợ mình, nói yêu vợ mình mỗi ngày bất kể ai nói tôi sến, bảo tôi hèn hay trách cứ tôi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác bằng những bài yêu vợ. Tôi chẳng quan tâm! Điều tôi quan tâm nhất là cái ôm của nàng dành cho tôi mỗi ngày. Vậy thôi! Và tôi ước ao được cùng nàng đi đến tận cùng cuộc đời này mà vẫn yêu nhau như những ngày đầu tiên chúng tôi chung một mái nhà, chung một giường, thức ngủ cùng nhau!

Và nếu là bạn, hãy giúp tôi bằng chính lòng trân trọng cuộc hôn nhân của bạn. Bằng những hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng bạn. Bằng chính khát khao cùng vợ chồng tôi lây lan hạnh phúc!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top