Aa

"Cuộc đời thứ 2" của container: "Nhà chớp nhoáng" tiện nghi cho người vô gia cư

Thứ Hai, 08/05/2017 - 06:56

Mới đây, một dự án phát triển nhà xây siêu tốc tại thành phố Ealing (London, Anh) đang được tiến hành để cung cấp khoảng 34 “căn hộ” tạm thời cho những người vô gia cư. Điều đặc biệt ở đây là những ngôi nhà được tạo ra chớp nhoáng từ những chiếc container.

Dự án này mang tên Marson Court, được thực hiện dưới sự phối hợp của Công ty CargoTek, QED Property, ISO Spaces và Ủy ban thành phố Ealing nhằm tái sử dụng những chiếc container, các bộ phận của chúng một cách tối đa và linh hoạt nhất.

Dự án này cũng nhắm đến việc giải quyết vấn đề của những người vô gia cư bằng cách tạo ra các ngôi nhà có thiết kế linh hoạt, tạm thời, hài hòa với không gian.

Marson Court được thực hiện tại một khu đất bỏ hoang trên đường Bordars Walk ở Ealing. Dự án này dự kiến sẽ tận dụng và khôi phục khu đất với việc tạo ra nhà ở để phục vụ cho những người cần đến nó, không chỉ là người vô gia cư mà còn là những gia đình trẻ hoặc các cá nhân có thu nhập thấp.

Dự án sẽ tạo ra chỗ ở cho khoảng 72 người trong 34 căn hộ đầy đủ nội thất với một văn phòng quản lý, phòng giặt ủi và kho để đồ. Nõ cũng bao gồm cả một không gian ngoài trời với sân chơi cho trẻ nhỏ.

ISO Spaces đã sản xuất ra rất nhiều những căn hộ giống như thế này ở Cornwall. Người sáng lập công ty này, Gregg Curtis cho biết: “Vô gia cư là một vấn đề rất quan trọng và cần phải giải quyết ở bất kỳ đâu, do đó, chúng ta cần thiết kế và phát triển nhiều hơn nữa những giải pháp để xóa bỏ nó. Chúng tôi tập trung cung cấp những sản phẩm cụ thể để giúp giải quyết vấn đề này. Việc phối hợp với các công ty, tổ chức khác để cùng đạt được mục tiêu là điều rất có ý nghĩa”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top