Aa

Cuộc đua nhà xây sẵn

Thứ Tư, 28/02/2018 - 14:01

Năm 2018, thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng ổn định; Thách thức từ Eximbank!; Chuyên gia phong thủy mách nước đầu tư bất động sản 2018; Thị trường bất động sản: Cuộc đua nhà xây sẵn;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản.

Năm 2018, thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng ổn định

Đó là nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) liên quan đến dự báo chuyển động của thị trường bất động sản 2018.

Theo ông Châu, trong năm 2018, nhu cầu đối với phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt khi ở những đô thị lớn như TP.HCM, vẫn có đông đảo nhóm đối tượng cặp vợ chồng, gia đình trẻ, người có thu nhập trung bình nuôi giấc mơ có nhà để làm việc, sinh sống. Theo đó, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1 - 2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, phân khúc nhà ở xã hội sẽ phát triển mạnh hơn; phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường. Dự báo phân khúc thị trường condotel, đất nền phân lô sẽ còn tiếp tục tăng trưởng nóng.

Xem chi tiết tại đây

Thách thức từ Eximbank!

Chỉ sau thông tin nguyên một Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM bị cáo buộc làm giả hồ sơ, giấy uỷ quyền để chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng VIP rồi bỏ trốn ra nước ngoài, hai phiên giao dịch liên tiếp trên thị trường chứng khoán đã “nuốt chửng” của Eximbank mất hơn 1.000 tỷ đồng.

Đó là chưa kể những thiệt hại liên quan đến giao dịch thường ngày và tiếp nữa trong tương lai.

Mặc dù ngay sau khi thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank, chi nhánh TP.HCM được công khai rộng rãi trong công chúng, Tổng Giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết đã cam kết khi Tòa án có phán quyết Eximbank có trách nhiệm trả số tiền này thì ngân hàng sẽ trả ngay, nhưng dư luận khách hàng vẫn không đồng tình. Bởi lẽ rất đơn giản, Eximbank đã không nhận lỗi về mình mà dường như cố tình đẩy quả bóng trách nhiệm sang nơi càng xa càng tốt.

Xem chi tiết tại đây

Tòa A chung cư Valencia Garden sắp được bàn giao cho khách hàng.

Tòa A chung cư Valencia Garden sắp được bàn giao cho khách hàng.

Thị trường bất động sản: Cuộc đua nhà xây sẵn

Thị trường bất động sản đang bước sang giai đoạn mới với nhiều thay đổi cả về chính sách lẫn phương thức vận hành. Với sự khắt khe hơn của khách hàng, doanh nghiệp muốn phát triển tốt, dự án muốn bán được hàng phải có sự chuyên nghiệp và tìm được lối đi riêng.

Không phải đến bây giờ các doanh nghiệp mới nghĩ tới chiến lược “nhà xây xong mới bán”, mà thực tế trong 2 - 3 năm qua, cũng có một số doanh nghiệp theo đuổi chiến lược này. Xác định “đi chậm, nhưng chắc”, thay vì đầu tư cầu kỳ vào các căn hộ mẫu ở nơi khác, rồi chào bán dự án khi vừa xong móng, chủ đầu tư chịu chơi xây gần như hoàn thiện hoặc cất nóc rồi hoàn thiện căn hộ mẫu trong chính một tầng của dự án thì mới chào bán tới khách hàng.

Nắm được tâm lý của nhiều người dư dả tài chính lo ngại về chất lượng chung cư từ rất nhiều lùm xùm liên quan đến các dự án đóng tiền theo tiến độ, các chủ đầu tư chọn cách làm trên để giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi được thực tế trải nghiệm căn hộ, từ đó có thể quyết định xuống tiền một cách nhanh chóng.

Xem chi tiết tại đây

Thiết kế nội thất cho trẻ em: Xu hướng nào lên ngôi năm 2018?

Nhận định về thị trường thiết kế nội thất cho trẻ em, ông Nguyễn Ngọc Dương, Giám đốc công ty cổ phần kiến trúc DSD cho rằng, khi chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, nhiều cha mẹ muốn dành trọn tình yêu thương trong không gian sống của con, họ không ngần ngại đầu tư để thiết kế cho con mình một căn phòng lý tưởng nhất, tuy nhiên thị trường này ở Việt Nam chưa thực sự sôi động.

Hiện tại mới chỉ có một số đơn vị kinh doanh về mảng này như: Công ty tư vấn thiết kế, chuyên thiết kế phòng cho bé; công ty tư vấn thiết kế nội thất nhà, trong tổng thể công việc thiết kế, có thiết kế phòng cho bé; các mẹ sau sinh có thời gian, tự setup đồ cho con, thấy đẹp sau đó tìm thêm các mẫu trên trang pinterest để đặt đóng và kinh doanh thêm; một số cửa hàng nội thất nhập ngoại về bán.

Năm 2018, xu hướng thiết kế nội thất cho trẻ sẽ phát triển mạnh hơn theo hướng hiện đại “Bắc Âu”, Những sản phẩm như bàn ghế chơi, đọc sách, kệ sách, kệ để đồ chơi, giường vẫn sẽ được ưa chuộng vì đó là những đồ dung thiết yếu cho bé, nhưng màu sắc sẽ thiên theo xu hướng nhẹ nhàng, kiểu dáng tinh tế, bắt mắt hơn, chất liệu gỗ tự nhiên sẽ lên ngôi vì đảm bảo được độ chắc chắn, an toàn, thân thiện với môi trường hơn các vật liệu khác.

Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia Phạm Cương chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Chuyên gia Phạm Cương chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Chuyên gia phong thủy mách nước đầu tư bất động sản 2018

Trong năm Mậu Tuất 2018, chuyên gia phong thủy Phạm Cương nhận định dưới góc nhìn về lý tính, Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ, Địa chi Tuất cũng mang hành thổ, Thiên can địa chi tương hòa, có thể xem là một chỉ báo tốt.

Theo đó, tại Hà Nội, những khu vực như phía Tây Hồ Tây hoặc khu phía Đông sẽ là nơi dòng tiền thông minh chạy mạnh vào. Còn ở TP HCM, những khu như quận Thủ Đức, khu ven sông Sài Gòn, những khu vực có quy hoạch bài bản sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản.

Đánh giá về các dự án bất động sản sẽ là tâm điểm của thị trường năm 2018, ông Phạm Cương cho biết: "Khi chọn mua nhà, yếu tố tiên quyết là vị trí. Chưa bàn tới phong thuỷ, chỉ cần thấy yếu tố này chịu sự ảnh hưởng của hạ tầng giao thông, an ninh, môi trường và cảnh quan là đã hiểu tác động đáng kể của nó lên cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, các yếu tố quan trọng không kém là giá, tầm nhìn và chủ đầu tư".

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top