Aa

Cuộc “lột xác” thần kỳ tại Goldmark City

Thứ Tư, 30/11/2016 - 06:31

Một cuộc “hồi sinh” ngoạn mục tại Goldmark City (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã được thực hiện. Từ tình trạng chậm tiến độ và sắp bị thu hồi, sau 2 năm, dự án đã sắp hoàn thành và chủ đầu tư dự kiến bàn giao căn hộ cho khách vào đầu năm 2017.

Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liên, Hà Nội), dự án Goldmark City là một quần thể đô thị khép kín được xây dựng trên diện tích khoảng 12 ha. Dự án do Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo – Xây dựng- Địa ốc Việt Hân là chủ đầu tư. 

Dự án Goldmark City

Dự án Goldmark City "hồi sinh" một cách mạnh mẽ. 

Được biết, Goldmark City là tên gọi mới được công bố vào tháng 12/2014. Trước đó, Goldmark City có tên là Khu tổ hợp Castle Plaza. Dự án được khởi động từ năm 2010, và được cấp phép đầu tư từ tháng 4/2011.

Tuy nhiên, trong giai đoạn thị trường BĐS khó khăn, dự án Castle Plaza gần như bất động, để cỏ mọc, gây lãng phí nguồn lực đất đai. Đến tháng 9/2014, tại Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Castle Plaza nằm trong danh sách 49 dự án vi phạm trên địa bàn thành phố.

Theo kết luận này thì Castle Plaza chậm so với tiến độ là 03 năm; chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Nghĩa vụ tài chính ở đây được hiểu là các loại thuế, phí liên quan đến dự án như tiền sử dụng đất…

Do đó, Sở này đã đề nghị chủ đầu tư phối hợp với cơ quan nhà nước hoàn thành GPMB, thực hiện nghĩa vụ tài chính. Cơ quan quản lý nhà nước cũng đưa dự án này vào danh sách dự án được gia hạn đến quý 4 năm 2015.

Đứng trước nguy cơ bị thu hồi đất, tháng 12/2014, chủ đầu tư bất ngờ thay tên dự án thành Goldmark City. Điều đánh chú ý đó là dự án này có sự tham gia của nhiều đối tác. Đặc biệt là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam với vai trò là đối tác độc quyền quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City. Maritime Bank là đối tác tài chính. Delta, Conteccons là đối tác nhà thầu, STDA là đơn vị phân phối…

Theo chủ đầu tư giới thiệu, tại đây sẽ hình thành một thiên đường mua sắm là trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn mét vuông; khu trường học rộng 2,1 ha; 9 khối nhà 40 tầng với gần 5.000 căn hộ cùng với các tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim, bể bơi trong nhà, phòng tập gym, spa… hứa hẹn sẽ là nơi giao thương và sinh sống lý tưởng.

Tổng mức đầu dự án được công bố lên tới 10.000 tỷ đồng. Dự án Goldmark City được xây dựng rầm rộ trong 2 năm qua. Hiện tại (tháng 11/2016), khu Ruby đã vượt tiến độ 3 tháng so với cam kết và đang được sơn mặt ngoài, thi công hạ tầng cảnh quan; Khu Sapphire đã vượt tiến độ 4 tháng so với cam kết, hiện đang tiếp tục hoàn thiện.

Thông tin trên báo chí, hiện tại chủ đầu tư đã bán được khoảng trên 60% số lượng căn hộ, dự kiến bắt đầu giao nhà vào tháng 3/2017. Theo công bố của TNR Holdings Việt Nam, căn hộ tại Goldmark City đang được chào giá từ 23- 27 triệu đồng/m2.

Việc “hồi sinh” dự án Goldmark City đang khiến cho thị trường BĐS phía Tây Hà Nội trở nên sôi động hơn. Cùng hàng loạt các dự án khác như: Green Stars (2.000 căn hộ), FLC Complex Phạm Hùng (500 căn hộ), Sun Square Lê Đức Thọ (500 căn hộ), MB Land Mỹ Đình (400 căn), Scitech, Vinaconex 7… đang phục vụ tốt nhất các lựa chọn của khách hàng. 

Một vài hình ảnh về sự "hồi sinh" của dự án Goldmark City:

 Khởi công từ tháng 12/2014, đến nay (tháng 11/2016) dự án đã mang một diện mạo hoàn toàn mới với những tòa nhà cao tầng.

 Hiện nay, khối tòa nhà Ruby đã hoàn thành phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện. 

 Dự án Goldmark City hoàn thiện sẽ phục vụ khách hàng hơn 5.000 căn hộ. 

 Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV năm 2017. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, dự án có thể sẽ bàn giao sớm nhiều cho khách hàng vào quý I năm 2017. 

 Sau quá trình "hồi sinh", dự án Goldmark City đang là điểm nóng của thị trường BĐS phía Tây Hà Nội với số căn hộ "khủng". 

Công ty TNHH Thương mại –Quảng cáo –Xây dựng – Địa ốc Việt Hân được thành lập vào tháng 11/2006 với điều lệ ban đầu 320 tỷ đồng, thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 16 ngày 9/12/2014 với số vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng. Trong đó, ông Đinh Trường Chinh sở hữu 49%, Công ty CP Đầu tư Phát triển Hà Tây sở hữu 39%, còn lại là một số cá nhân khác.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top