Aa

Cuối năm 2017, thị trường căn hộ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở

Thứ Năm, 27/07/2017 - 03:01

Báo cáo thị trường BĐS quý II/2017 của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) có nhiều nhận định khả quan cho thị trường căn hộ tại TP.HCM từ nay đến cuối năm.

Theo đó, VNREA cho rằng, trong quý vừa qua, phân khúc trung cấp là nguồn cung chủ đạo. Tổng giao dịch thị trường chung cư quý II/2017 tại thị trường TP.HCM đạt 9.827 căn hộ, tương đương 751.385 m2. Tổng giá trị giao dịch đạt tương đương 25.889,85 tỷ đồng. Dẫn đầu là phân khúc nhà ở trung cấp, chiếm khoảng 47% tổng lượng giao dịch tại TP.HCM. Đây cũng là phân khúc có nguồn cung chủ đạo của thị trường BĐS TP.HCM trong tháng 3. Nguồn cung này tập trung chủ yếu ở khu Đông, Nam và Tây thành phố. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như The Art, Citisoho, LuxGarden, Celadon City, Green Town Bình Tân, Sun Square, Conic Skyway Residence, The Golden Star…

Nhiều dự án cao cấp lần đầu được giới thiệu như Sophia Garden, Lancaster Lincoln, Sensation, Republic Plaza Cộng Hòa… Và một số dự án tiêu biểu được chào bán với số lượng lớn có thể kể đến: Phú Mỹ Hưng Midtown, Moonlight Garden, Diamond Island… Về giá cả chào bán, báo cáo của VNREA cho thấy, giá chào bán trung bình đạt 1.600 USD/m2, tăng 1 - 3% so với quý trước và 13% so với năm trước. Giá chào bán tăng 7,9% trong phân khúc cao cấp nhờ các dự án với chất lượng cao, đặc biệt trong khu vực quận 2.

Theo VNREA, đến cuối năm 2017, lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, và sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Trong đó, phân khúc nhà trung bình sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư hơn cả. 

Trong các quý còn lại, kỳ vọng nguồn cung căn hộ có thể đạt 25.000 - 27.000 đến cuối 2017. Phân khúc trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Đáng chú ý, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP.HCM.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chờ đợi một dự án quy mô lớn từ Vingroup trong phân khúc bình dân ở khu vực phía Đông. Phân khúc cao cấp dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao dự kiến sẽ được đưa ra trong hai quý tới.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự/liền kề, BĐS gắn liền với đất, VNREA cho biết, nguồn cung chủ yếu tập trung tại khu vực phía Đông TP.HCM, cụ thể tập trung tại quận 2, quận 9 và Nhà Bè. Trong quý II/2017, giá bán trung bình của phân khúc này khá ổn định ở hầu hết các khu vực, tăng khoảng 5% so với quý trước. Dự kiến trong thời gian tới, nguồn cung đạt mức kỷ lục lên tới 4.000 căn, phân bổ tại các dự án quy mô lớn ở nhiều khu vực trong thành phố, đi đôi với các dự án phát triển hạ tầng cải thiện kết nối với khu trung tâm khiến cho giá bán được kỳ vọng sẽ còn tăng lên.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top