Aa

Cựu lãnh đạo Bosch Việt Nam tham gia dự án sản xuất ôtô của Vingroup

Thứ Ba, 05/09/2017 - 06:40

Ông Võ Quang Huệ xác nhận việc ông đã thôi điều hành ở Bosch Việt Nam để tham gia dự án sản xuất ôtô của Vingroup.

Ông Võ Quang Huệ

Ông Võ Quang Huệ

Trao đổi qua điện thoại, ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết ông rất hào hứng với dự án sản xuất ôtô của Vingoup và đã tham gia. Ông hy vọng với kinh nghiệm của mình trong ngành công nghiệp ôtô sẽ góp phần tạo nên sự thành công của dự án này.

“Dự án Vinfast thực sự hấp dẫn và tôi rất vui khi tham gia phát triển nó. Tuy nhiên để nói về những chuyện chuyên sâu hơn tôi cần có thời gian để trải nghiệm" ông nói.

Trước đó trên trang cá nhân của mình, ông Võ Quang Huệ viết rằng “tôi cũng muốn nhân cơ hội này để thông báo cho bạn rằng tôi sẽ gia nhập Vingroup với tư cách là Phó tổng giám đốc ngành ôtô, giám sát dự án VinFast này, bắt đầu cách đây vài ngày”.

“Tôi thực sự tin tưởng rằng việc gia nhập Vinfast sẽ là một bước tiến thú vị trong việc tiếp tục theo đuổi ước mơ của tôi là làm cho Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ nổi bật trong khu vực ASEAN hiện nay và trong nhiều năm tới”, ông Huệ viết.

Du học từ năm 1971, ông Huệ tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật ôtô ở thành phố Koeln và kỹ thuật cơ khí ở thành phố Achen, Đức - cái nôi trong lĩnh vực cơ khí chính xác. Từ năm 1980, ông làm việc tại tập đoàn BMW, một trong những công ty sản xuất ôtô hàng đầu thế giới. Từ thời gian đó đến năm 1993, ông là trưởng đề án đưa xe BMW vào thị trường Việt Nam

Từ kỹ sư, ông dần tiến lên các vị trí quản lý cấp cao, như trưởng đại diện của BMW tại Ai Cập trong 6 năm trước khi về Việt Nam làm việc cho Bosch vào tháng 8/2006.

Sau những nỗ lực  giúp Bosch nhanh chóng làm quen và có thể đặt chân ở Việt Nam, ông được Bosch bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam tháng 2/2008.

Sau 10 năm lãnh đạo Bosch Việt Nam, ông đã giúp doanh nghiệp trở thành một trong những công ty sản xuất linh kiện ôtô chất lượng thế giới lớn nhất Việt Nam.

Bosch từng quyết định đầu tư một nhà máy công nghệ cao chỉ để sản xuất một linh kiện cho ôtô là dây đai trường lực, năng suất xấp xỉ gần 4 triệu thành phẩm/năm, xuất khẩu 100% cho các công ty sản xuất ôtô khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông cho rằng đây cũng là giải pháp cho các doanh nghiệp Việt để xây dựng ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Trước đó, ngày 2/9, Vingroup đã khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô Vinfast với công suất dự kiến đạt 500.000 xe/ năm. Doanh nghiệp dự kiến ra mắt sản phẩm xe máy điện đầu tiên sau 12 tháng và sản phẩm ôtô sau 24 tháng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top