Aa

“Cứu tinh” của thị trường!

Thứ Sáu, 25/05/2018 - 03:02

VHM, VIC,HPG, VNM là những cổ phiếu bluechips tăng giá để nâng đỡ cho thị trường, trong đó riêng VHM đã giúp VN-Index tăng gần 2,5 điểm trong phiên hôm nay (24/5).

Hồi phục yếu, thanh khoản lại “mất hút”

Thị trường mở cửa phiên giao dịch còn chút dư âm của đà hưng phấn phiên hôm qua (23/5) nhưng cũng không duy trì được lâu. Nhìn chung, thị trường trong phiên giao dịch hôm nay lại đi theo chiều hướng tiêu cực. Sắc đỏ ở nhóm vốn hóa lớn tiếp tục chiếm ưu thế hơn và đẩy các chỉ số thị trường lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng tác động xấu nhất lên thị trường trong phiên hôm nay như VCB, CTG, BID, VPB giảm hơn 2%, BVH cũng giảm hơn 1%. Ngoài ra, còn các mã trụ cột khác như ROS (giảm sàn) VJC, MSN…

g

Nhóm cổ phiếu bất động sản đóng vai trò là cứu cánh của thị trường chứng khoán hôm nay (24/5). Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index giảm 3,02 điểm (0,31%) còn 985,92 điểm, HNX-Index giảm 1,04 điểm (0,88%) còn 117,07 và Upcom-Index giảm 0,19 điểm (0,36%) còn 53,88 điểm. Thanh khoản thị trường chỉ bằng 2/3 so với phiên ngày hôm qua khi khối lượng giao dịch đạt 163,1 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 4.600 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 870 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận.

Một lần nữa, thanh khoản lại “mất hút” trong phiên giao dịch này. Nếu bỏ qua những lệnh thỏa thuận, Vn-Index chỉ khớp lệnh 104,77 triệu cổ phiếu, tương đương 3.292 tỷ đồng.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng về tình hình hiện tại của thị trường. Lực cầu nhanh chóng suy yếu khi điểm số chạm gần vùng 1.000 điểm khiên cho lỗ lực kéo giá của phiên hôm qua chỉ là “bull-trap”.

Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nữa nhưng giá trị đã giảm khá nhiều, còn 145 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào VHM, VRE trên sàn HOSE và PVS, VGC trên sàn HNX. Động thái này vẫn là mối quan ngại lớn đối với thị trường vào thời điểm này.

Nhóm bất động sản đang “cứu” thị trường

Hôm nay, nhóm cổ phiếu bất động sản đóng vai trò là cứu cánh của thị trường khi đã đóng góp rất nhiều vào điểm số, giúp kìm hãm đà giảm Vn-index. Cụ thể, bộ đôi cổ phiếu đầu ngành họ Vingroup là VHM và VIC lần lượt tăng 3,8% và 1,1%, là đầu tàu kéo cho cả thị trường nói chung và nhóm ngành nói riêng.

Như có “anh cả” dẫn đầu, các cổ phiếu khác cũng đồng loạt “chạy” theo như NVL, NDN, TDH đều tăng trên 2% CVT, VCS. Nổi bất có CEO vẫn giữ được phong độ khi tăng 6,5% lên 17.900 đồng/cổ phiếu. Tuy sắc xanh không được bao phủ như phiên hôm qua nhưng đây thực sự vẫn là tín hiệu lạc quan trong bối cảnh thị trường chung đang còn nhiều biến động.

VCBS cho biết, có thể thấy, sau khi chỉ số liên tiếp để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng tâm lý giao dịch của nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng đáng kể. Theo đó, VCBS cho rằng sắc xanh của chỉ số hôm nay phần nhiều mang tính chất hồi phục kỹ thuật và là không đủ tin cậy để nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân mạnh trở lại. Do vậy, hoạt động đầu cơ ngắn hạn trong giai đoạn này cần bám sát sự vận động của dòng tiền với kỳ vọng lợi nhuận ở mức vừa phải...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top