Aa

D’Edge Thao Dien thi công móng gây sụt lún nhà dân

Thứ Ba, 15/05/2018 - 00:00

Nhiều căn nhà tại khu vực xung quanh công trình D’Edge Thao Dien, quận 2 (TPHCM) bị sụt lún, gây gãy nứt tường nhà, hư hỏng nặng… Thực trạng này hiện đang diễn ra và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như tính mạng người dân.

Dự án chung cư kết hợp Thương mại – dịch vụ Sensation (D’Edge Thao Dien) tọa lạc tại số 213 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền – Quận 2

Dự án chung cư kết hợp Thương mại – dịch vụ Sensation (D’Edge Thao Dien) tọa lạc tại số 213 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Dự án chung cư kết hợp Thương mại – dịch vụ Sensation (D’Edge Thao Dien) do Công ty TNHH CapitaLand Thanh Niên làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê là đơn vị thi công. Dự án gồm 2 tháp căn hộ cao tầng, được xây dựng tại số 213 Nguyễn Văn Hưởng, vị trí trung tâm phường Thảo Điền, quận 2. TP.HCM. Công trình được tư vấn giám sát bởi Construction Design and Consultant Corporation (CIDECO).  

Dự án bắt đầu được xây dựng vào cuối năm 2017. Quá trình thi công đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều hộ dân xung quanh. Cụ thể, một số căn nhà có tình trạng sụt lún, nứt tường nhà, đứt gãy các cột, bong/nứt gạch nền nhà, khung cửa sổ, cửa kính bị xiêu vẹo không thể đóng lại v.v… Tình trạng trên đã tiếp diễn hơn hai tháng qua.

Căn biệt thự phải chống đỡ như ngôi nhà cấp 4.

Căn biệt thự phải chống đỡ như ngôi nhà cấp 4.

Anh H., một người dân chịu ảnh hưởng cho biết: “Trước đây, khoảng giữa tháng 3, đơn vị thi công đã đào một hố sâu hơn 12m dọc khu dân cư sát công trình, cách nhà dân chỉ tầm 60cm. Từ giai đoạn đó về sau các vết nứt và sụt lún xuất hiện ngày càng nhiều. Nhà tôi bị hư hỏng rất nặng nề. Các thành viên gia đình đều lo sợ vì không biết nhà mình sẽ đổ sập lúc nào…”

Sợ cửa kính đổ sập, anh H lắp thêm những cột trụ để chống đỡ, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tính mạng cho các thành viên trong gia đình, anh H. đã phải tìm thuê căn hộ khác cho cả nhà di tản. 

Ngày 09/04, 6 hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình đã làm đơn khiếu nại lên UBND quận 2 và UBND phường Thảo Điền để yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá lại thiệt hại và có hướng xử lý với việc thi công công trình D’Edge Thảo Điền. Đó là các căn nhà tại số 215A3, 215A4, 215A5, 215A6, 215A7, 215A9 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền. Ngoài các hộ dân làm đơn kiện, còn khá nhiều hộ dân khác xung quanh khu vực cũng bị ảnh hưởng như sụt nền nhà, nứt gãy trên tường, trần...

Theo phản ánh của người dân, sau khi nhận được đơn khiếu nại, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp nào cụ thể để yêu cầu đơn vị thi công đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng. Còn phía đại diện công trình d’Edge Thảo Điền có tiếp xúc với các hộ dân để hòa giải nhưng có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.

"Năm 2012, tôi mua căn hộ này và không xảy ra vấn đề gì cho đến khi dự án d’Edge Thảo Điền thi công, chỉ sau một đêm, nhà tôi bị nứt toác ra  và có chiều hướng ngày sụt lún hơn. Trước khi thi công dự án d’Edge Thảo Điền, đã có đơn vị vào từng nhà dân khảo sát, quay phim, chụp hình ghi nhận lại hiện trạng nhà của chúng tôi, vậy mà khi xảy ra tình trạng này, đại diện chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công không nhận trách nhiệm lại đổ lỗi cho nhiều nguyên nhân khác",  anh H. cho biết thêm.

Mặc dù gây hậu quả cho các hộ dân cực kỳ nghiêm trọng nhưng công trình vẫn đang được thi công khẩn trương.

Dự án được quảng cáo là khu căn hộ cao cấp với mức giá khoảng 80 triệu đồng/m2 nhưng lại được thi công bởi một đơn vị không mấy tên tuổi.

Qua kiểm tra, xác minh thì tình trạng sụt lún, rạn nứt tường nhà đúng như người dân phản ánh. Cụ thể, xuất hiện các vết nứt dài, nền nhà bong tróc, các trụ cột bê tông của ngôi nhà đứt gãy xiêu vẹo, cá biệt chỗ để xe hơi bê tông đỏ dày nửa mét cũng bị đứt gãy sụt lún, có những hố sâu, chọc xào vài mét xuống không chạm đáy…

Trong trường hợp công trình xây dựng gây lún, nứt, thấm, dột hoặc có nguy cơ làm sụp đổ các công trình lân cận thì phải ngừng thi công để khắc phục hậu quả. Mặc dù đã có văn bản của UBND phường thảo Điền và Biên bản kiểm tra công trình xây dựng số 15021/BB-KT ngày 2/5/2018 của Thanh tra Sở xây dựng TP.HCM yêu cầu ngừng thi công công trình vì các căn hộ xung quanh “không còn an toàn để ở” nhưng đơn vị thi công này vẫn phớt lờ và cho công nhân tiếp tục đào móng, đào hầm, bể phốt... ngang nhiên, bất chấp đe dọa tính mạng người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Dự án:

Tường nứt toác kéo dài dọc ngôi nhà.

Tường nứt toác kéo dài dọc ngôi nhà.

Tường ban công trước khu nhà, cây xanh chết do không còn chỗ bám.

Tường ban công trước khu nhà, cây xanh chết do không còn chỗ bám.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top