Aa

Đã có ngân hàng giảm lãi suất cho vay với dư nợ cũ

Thứ Năm, 11/01/2018 - 22:01

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang là ngân hàng đầu tiên công bố chính sách lãi suất cho vay mới, áp dụng cho cả dư nợ cũ thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ngày 1/1/2018 và định hướng điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Sáng 10/1, Vietcombank cho biết tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với 5 đối tượng ưu tiên theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016.

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất 6,5%/năm, Vietcombank sẽ đồng loạt giảm 0,5% về mức 6%/năm.

Đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm cũng được điều chỉnh giảm về 6%/năm.

Các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa là 6%/năm. Thời gian thực hiện ưu đãi lãi suất như trên được Vietcombank áp dụng từ 15/1/2018 đến 31/12/2018.

Các nhóm đối tượng áp dụng áp dụng mức lãi suất mới:

Thứ nhất là nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thứ hai, các doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật Thương mại.

Thứ ba, các khoản vay phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thứ 4, các dự án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Thứ 5, các khoản vay phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật Công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật Công nghệ cao.

Vietcombank cũng áp chính sách giảm lãi suất trên cho các doanh nghiệp vay vốn thuộc lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top