Aa

Đa dạng phương thức thanh toán cho chủ thẻ SCB VISA

Thứ Ba, 21/08/2018 - 02:41

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các ngân hàng cũng không ngừng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, góp phần mang đến tiện ích cho khách hàng cũng như gia tăng sự cạnh tranh cho ngân hàng trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Cụ thể, mới đây Ngân hàng Sài Gòn – SCB đã triển khai nhiều phương thức thanh toán hiện đại dành cho chủ thẻ.

SCB triển khai nhiều phương thức thanh toán hiện đại dành cho chủ thẻ Visa.

SCB triển khai nhiều phương thức thanh toán hiện đại dành cho chủ thẻ Visa.

SCB QR EASY – Thanh toán QR tiện lợi hơn cùng thẻ Visa

Tiếp nối thành công từ việc triển khai SCB QR Easy - phương thức thanh toán thông qua mã QR trên ứng dụng Mobile Banking bằng nguồn tiền từ tài khoản thanh toán hoặc thẻ tín dụng quốc tế SCB Mastercard, từ ngày 20/08/2018, SCB chính thức mở rộng hình thức thanh toán trên với thẻ tín dụng SCB Visa.

Theo đó, chủ thẻ SCB Visa không cần mang theo thẻ hoặc tiền mặt mà chỉ cần sử dụng ứng dụng SCB Mobile Banking trên thiết bị di động, thực hiện quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận thanh toán qua QR là có thể thực hiện ngay thanh toán chỉ trong vòng vài giây. Cho dù là đi mua sắm, ăn uống hay du lịch, chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng đều có thể thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhờ thông tin được mã hóa kỹ thuật số cùng các bước yêu cầu xác thực và chấp thuận giao dịch.

Hiện nay, SCB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai phương thức thanh toán này tại Việt Nam. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tại hơn 2.000 đơn vị chấp nhận thanh toán bằng QR như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, MIA VN, 38 Degree…

SCB CONTACTLESS – Công nghệ thanh toán không tiếp xúc

Bên cạnh thanh toán bằng hình thức quét mã QR, SCB cũng đã triển khai thêm phương thức thanh toán Contactless, cho phép chủ thẻ SCB Visa đơn giản hóa quá trình thanh toán. Cụ thể, với công nghệ trên, khách hàng không cần đưa thẻ cho người bán hàng để quét qua máy POS như phương thức truyền thống, mà chỉ cần một thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS là đã có thể thực hiện thanh toán.

Không chỉ đơn giản, nhanh chóng, công nghệ thanh toán Contactless sẽ tăng thêm sự an toàn và bảo mật cho khách hàng khi có thể tự quản lý thẻ của mình trong lúc thực hiện giao dịch, tránh được các trường hợp bị mất, làm giả thẻ hoặc bị sao chép thông tin. Hiện nay, đã có hơn 3.000 nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ chấp nhận hình thức thanh toán này như Co.op Mart, AEON Citimart, Big C, Wall Street English, Nguyễn Kim, KFC,...

Đến thời điểm hiện tại, SCB đã hoàn thiện về mặt hệ thống công nghệ thông tin và triển khai thử nghiệm nội bộ. Thẻ SCB Contactless sẽ được triển khai rộng rãi cho khách hàng trên toàn hệ thống trong thời gian tới.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại hàng đầu Việt Nam, SCB sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao nhằm mang đến những tiện ích và trải nghiệm mới nhất cho khách hàng.

Quy trình thanh toán bằng thẻ SCB Contactless

Bước 1: Tìm các cửa hàng/điểm giao dịch có biểu tượng của thẻ Contactless

Bước 2: Thực hiện thao tác chạm hoặc vẫy thẻ lên máy POS 

Bước 3: Hoàn tất thanh toán

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top