Aa

Đà Lạt lãng mạn từ những cánh đồng hoa

Chủ Nhật, 28/01/2018 - 23:09

Đối với giới trẻ, Đà Lạt không chỉ gói gọn ở những địa điểm nổi tiếng lâu năm trên bản đồ du lịch như vườn hoa thành phố, dinh Bảo Đại hay cả thung lũng hoa dã quỳ... Đà Lạt còn hấp dẫn bởi khung cảnh tự nhiên, những cánh đồng hoa mới tuyệt đẹp.

Tôi đến Đà Lạt vào một ngày nắng ấm pha chút se lạnh đặc trưng của vùng đất này. Cái nắng của Đà Lạt không gay gắt, không khiến da dẻ khô ráp mà nó nhè nhẹ, len lỏi qua từng kẽ lá, hợp với không khí lạnh ở đây tạo nên khung cảnh lãng mạn hơn bất kỳ vùng đất nào.

Đến Đà Lạt rất nhiều lần, nhưng lần nào thành phố trong sương cũng để lại cho tôi cảm giác mới mẻ, cuốn hút sự khám phá. Lần này, những chuyến gói gọn ở những cánh đồng hoa.

Đồi cỏ tuyết

Giới trẻ khi đến Đà Lạt không thể không ghé qua đồi cỏ tuyết (đồi cỏ hồng) đẹp say lòng người cách trung tâm thành phố 20km.

Cỏ tuyết Đà Lạt là loài cỏ hoang dại, mọc tự do trên những đồi thông khu vực Suối Vàng, Trại Mát. Nhìn bao quát, bạn sẽ ngỡ mình lạc vào xứ lạnh trời Âu xa xôi mà chẳng hề nghĩ chốn thiên đường này ngay tại Việt Nam.

Đến đồi cỏ hồng vào một buổi sáng tinh mơ, khi những giọt sương mai còn đọng trên lá, bạn sẽ thấy cả thung lũng được phủ cỏ sương màu trắng hồng rất đẹp mắt thơ mộng.

Cảm nhận sự tuyệt vời nhất của đồi cỏ hồng là thả chân trần và dẫm chân nhè nhẹ trên những thảm cỏ tuyết. Bạn sẽ thấy êm dịu như bước trên thảm trải, cảm nhận sự lành lạnh dưới chân như bước trên tuyết thật sự vậy.

Khi ánh mặt trời chiếu xuống, sương khô thì đồi cỏ lại rực lên một màu hồng rực rỡ và đây là thời điểm để có những bức ảnh đẹp mắt nhất.

Gọi là đồi cỏ tuyết nhưng đường lên rất dễ dàng, bạn có thể đi xe máy đến chân đồi và leo đường bộ, nhưng cũng có thể đi xe máy lên đồi cỏ theo những đường mòn có sẵn.

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu không còn xa lạ với khách du lịch khi đến với thành phố mộng mơ. Nếu bạn đến đồi cỏ hồng thì đừng bỏ qua nơi đây, bởi nó cũng nằm trên cung đường đi Trại Mát. Nó tọa lạc tại huyện Lạc Dương bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang. 

Cánh đồng hoa này rộng đến 2hecta, nép mình lãng mạn dưới đồi thông lộng gió. Để chụp hình và check in thì tuyệt đẹp vì đóa hoa nở rất to, màu sắc tím đều, nhàn nhạt mang chút nhớ thương.

Ban đầu, cánh đồng này không được trồng với mục đích du lịch. Những người nông dân canh tác đồng hoa để chở vào thành phố bán.

Sau khi được cư dân mạng khai quật thì nó bỗng nổi tiếng, nhiều người đến đây để ngắm cánh đồng hoa, chụp cho mình bộ ảnh để đời hệt trời Âu và những cô dâu chú rể cũng tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Không giống như đồi cỏ hồng chỉ đẹp khi chụp từ xa, Hoa Cẩm Tú Cầu rất dễ chụp ảnh đẹp, dù bạn chụp gần, chụp xa, góc nào đi chăng nữa vẫn có những bức ảnh đẹp và lãng mạn. Và hoa cẩm tủ cầu Đà Lạt cũng nở quanh năm, đến đây dù mùa nào cũng nở rộ.

Hoa mai anh đào

Đà Lạt còn nổi tiếng với hoa Mai Anh Đào. Nếu không có điều kiện sang đất nước Nhật Bản thì hãy đến ngay Đà Lạt để ngắm loài hoa đẹp này.
Thành phố mộng mơ có khoảng 3.000 cây được trồng chủ yếu ở khu vực hồ Xuân Hương, dọc đường Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng và các con đường trong trung tâm.  
Cứ mỗi độ xuân sang, hoa Mai Anh Đào lại nở rộ, hồng rực một góc trời tạo nên khủng cảnh đẹp không khác gì nước Nhật Bản.

Năm nay, hoa mai anh đào bỗng nhiên nở sớm, thu hút du khách đến đây để đắm loại hoa đặc biệt này. Hoa nở nhiều nhất ở đường Trần Hưng Đạo, ở đây hoa nở rực cả hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa.

Hoa mai anh đào còn mọc rất nhiều ở triền núi dọc còn đường đi Trại Mát hoặc khu Đa Nhim, Lạc Dương.

Hoa mai anh đào chỉ nở rộ trong vài tuần, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ đến thành phố sương mù để ngắm và check in với những bó hoa tuyệt đẹp này.
(Ảnh trong bài: An Nguyên - Chi Bảo)
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top