Aa

Đà Lạt – Nhất định bạn phải đến một lần trong đời

Thứ Năm, 10/05/2018 - 06:03

Không phải ngẫu nhiên người ta lại yêu thích Đà Lạt đến thế. Nơi đây có biết bao điều thú vị bạn sẽ phải hối tiếc nếu không đến một lần trong đời! Với những kinh nghiệm dưới đây, bạn sẽ dễ dàng có một hành trình Đà Lạt đáng nhớ.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố sương mù, nơi có bốn mùa xuân – hạ - thu – đông. Đã nghe qua về vẻ đẹp của Đà Lạt nhưng khi được tận mắt chứng kiến những khung cảnh nên thơ, trữ tình, được hít thở bầu không khí trong lành, chúng tôi mới thật sự cảm nhận được Đà Lạt tuyệt vời đến thế.

Đến Đà Lạt để trải nghiệm những điều tuyệt vời!

Đến Đà Lạt để trải nghiệm những điều tuyệt vời!

Giữa những ngày tháng 4 giao mùa, chúng tôi lựa chọn cuộc hành trình từ Hà Nội đến Đà Lạt kéo dài 2 ngày 2 đêm. Đây là một chuyến đi du lịch khám phá, vậy nên chỉ trong 2 ngày nhưng chúng tôi lại khám phá được rất nhiều nơi.

Đà Lạt: Đi như thế nào?

Di chuyển: Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé máy bay đến Đà Lạt vào chiều ngày thứ 6. Để chủ động, bạn nên đặt vé trước và xác định ngày đi hợp lý.

Đến sân bay Liên Khương, các bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường khoảng 30km để vào đến trung tâm thành phố. Bạn có thể đi xe bus hoặc thuận tiện hơn là xe taxi dịch vụ với giá thành khoảng 40.000 – 50.000 đồng/người.

Có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp tại Đà Lạt để các bạn thoải mái check-in sống ảo

Có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp tại Đà Lạt để các bạn thoải mái check-in sống ảo

Phương tiện đi lại: Vào đến trung tâm thành phố, bạn có thể dành chút thời gian ngắn để nghỉ ngơi, tắm rửa, đi ăn rồi thăm thú chợ đêm. Tốt nhất là hãy tìm khu homestay gần chợ để vừa đi bộ, vừa dễ dàng tạt té các quán ăn vặt trên đường.

Tuy nhiên, sang ngày hôm sau, các bạn sẽ phải di chuyển tới nhiều địa điểm nên thuê xe máy chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hầu hết các con đường của Đà Lạt đều là đường đèo hoặc đường dốc, vậy nên thuê xe số để đi lại là phương án hoàn hảo nhất. Giá xe dao động từ 100.000 – 120.000/xe/ngày.

Nhà thờ Domaine - Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Nhà thờ Domaine - Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Làm sao để tìm đường đi? Dĩ nhiên là google maps và tìm sự trợ giúp của người dân ven đường. Đừng ngại hỏi đường vì ở Đà Lạt ai cũng gần gũi và vô cùng nhiệt tình.

Đà Lạt: Có gì?

Bạn đang thắc mắc Đà Lạt có gì? Ở đây có rất nhiều thứ... từ những địa điểm “sống ảo” chất lừ đến những quán ăn vặt vừa ngon vừa rẻ. Một trong những điều khiến chúng tôi nhớ mãi về Đà Lạt đó chính là không khí trong lành, mát mẻ và con người hiền hòa, thân thiện.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị trước tinh thần để chào đón một ngày với 4 mùa xuân – hạ - thu – đông ở thành phố sương mù.

Mọi địa điểm tại Đà Lạt đều giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời (trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt).

Mọi địa điểm tại Đà Lạt đều giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời (trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt).

Buổi sáng thời tiết nhẹ nhàng như xuân đến, buổi trưa bầu trời trong xanh, không một gợn mây cùng ánh nắng vàng hoe như giữa trưa hè nắng chói. Buổi chiều không khí se lạnh xua tan cái nắng nóng giữa trưa hè, để bạn như cảm nhận mùa thu đã về. 

Và tới đêm, nhiệt độ giảm mạnh, bạn sẽ được nằm co mình trong chăn đệm để biết mùa đông ở Đà Lạt cũng chẳng khó tìm. Hiếm nơi nào có đủ cả không khí của 4 mùa như ở nơi đây.

Thời tiết thú vị nhưng cũng là “kẻ thù” của những ai có sức đề kháng kém, vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ quần áo ấm cùng những viên thuốc cảm để chuyến đi không bị ảnh hưởng.

Một số địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt rất phổ biến như: Nhà thờ Con gà, chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất, Ma rừng Lữ quán, quảng trường Lâm Viên, cây thông cô đơn, làng Cù lần, Lang Biang, chùa Linh Phước, trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt, đường hầm Đất sét, hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở, cánh đồng hoa Cẩm tú cầu, vườn dâu tây,...

Bên cạnh đó cũng không thiếu những món ăn “linh hồn” của vùng đất thơ mộng.

Đà Lạt: Ăn gì?

Hãy cố gắng ăn hết những món đặc sản của Đà Lạt với hương vị thơm ngon khó cưỡng

Hãy cố gắng ăn hết những món đặc sản của Đà Lạt với hương vị thơm ngon khó cưỡng

Đồ ăn của Đà Lạt vô cùng phong phú, rất vừa vặn và hợp khẩu vị. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản mà rất khó có thể tìm được hương vị tương tự tại một nơi nào khác. Dưới đây là một số món ăn và địa chỉ chúng tôi đã “kiểm chứng”:

Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi

Bánh mì xíu mại: 26 Hoàng Diệu, phường 5, TP Đà Lạt

Lẩu bò Ba Toa: Quán Gỗ, Nguyễn Thị Định, phường 5

Lẩu gà lá é: 5 Đường 3/4, TP Đà Lạt

Ốc nhồi thịt: 32 Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt

Sữa đậu nành: Hầu như quán ăn nào cũng có

Bánh căn, bánh ướt lòng gà: quán Trang, 15F Tăng Bạt Hổ

Nem nướng bà Hùng: 382 (số cũ 254) Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt

Chè Hé: 11A Đường 3 Tháng 2, Tp. Đà Lạt.Tên quán là chè Hé, không có biển bên ngoài.

Đồ nướng chợ Đêm...

Đà Lạt: Ngủ nghỉ ở đâu?

Trước khi xách vali lên và đi, bạn nên tìm hiểu các homestay, hostel, hotel, motel tại Đà Lạt trên các hội nhóm du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn có một chuyến đi thuận tiện nên tìm đến những homestay ngay tại trung tâm thành phố.

Gợi ý một số con đường gần chợ đêm mà bạn có thể lựa chọn làm nơi nghỉ như: Hai Bà Trưng, Hoàng Diệu, đường 3/2, đường Nguyễn Văn Trỗi, ... Từ con đường này, hành trình về hướng nào cũng đều thuận tiện.

Một góc nhỏ tuyệt đẹp của Homestay Smile’s House

Một góc nhỏ tuyệt đẹp của Homestay Smile’s House.

Với nhóm chúng tôi, sau một quá trình tìm kiếm khá “gian nan” và “vất vả” qua hội nhóm và review trên mạng thì Smile’s House Homestay (địa chỉ 46/4 đường Hoàng Diệu, TP Đà Lạt) chính là điểm dừng chân cuối cùng. Đón tiếp chúng tôi là anh chủ nhiệt tình cùng 3 chú cún dễ thương nhưng cũng không kém phần tăng động: Happy, Sen và Sún. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích động vật.

Homestay được trang trí đẹp mắt, là một địa điểm “sống ảo” cực kỳ thú vị. Ở đây có những căn phòng riêng biệt, rộng rãi, thoáng mát và vô cùng sạch sẽ. Gia chủ rất thân thiện và chỉ dẫn rất nhiệt tình về đường đi, về những quán ăn nổi tiếng cùng rất nhiều lưu ý mà chẳng có một trang nào có thể đầy đủ như thế.

Ở đây, giá thuê phòng và xe máy cho 2 ngày 2 đêm vô cùng rẻ, tất cả chỉ vỏn vẹn là 280.000 đồng/người. Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn du lịch tận hưởng mà lại tiết kiệm chi phí khi đến thành phố mờ sương.

Đà Lạt: Những địa điểm nhất định không được bỏ qua

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm khám phá đầu tiên của nhóm chúng tôi

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm khám phá đầu tiên trong hành trình.

Tối thứ 6 khoảng 19h chúng tôi đến homestay, nhận phòng và nghỉ ngơi tắm rửa. Sau đó cả nhóm kéo nhau đi ăn lẩu bò Ba Toa tại quán Gỗ nổi tiếng, chỉ với 200.000 đồng, 4 đứa chúng tôi đã căng tròn bụng.

Sau đó, hành trình khám phá chợ đêm bắt đầu. Tại đây có rất nhiều đồ dùng bằng len đẹp mắt từ quần áo cho tới găng tay, mũ nón cùng những món ăn vặt hấp dẫn giá thành lại vô cùng phải chăng.

Sang thứ 7, chúng tôi ăn sáng tại quán bánh mì xíu mại nổi tiếng rồi bắt đầu đi xe từ xa về gần. Bắt đầu là đồi chè Cầu Đất, trên đường về ghé qua chùa Linh Phước và ăn trưa tại quán nem nướng Bà Hùng nổi tiếng.

Buổi chiều nhóm đi quanh các địa điểm nổi tiếng thành phố: Nhà thời Domaine, nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, trường cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên.

Đến tối lại rủ nhau đi ăn món lẩu gà lá é trên đường 3/4. Một nồi lẩu có giá từ 300.000 – 350.000 ngàn đồng cho 5 người.

Con đường đi tới Ma rừng Lữ quán và cây thông cô đơn thật sự là trải nghiệm không thể nào quên

Con đường đi tới Ma rừng Lữ quán thật sự là trải nghiệm không thể nào quên.

Sáng chủ nhật, buổi sáng là hành trình thưởng thức ẩm thực như bánh căn, bánh ướt lòng gà rồi “check-in” sống ảo tại tiệm bánh cối xay gió nổi tiếng ngay gần chợ Đà Lạt. Tiếp đến là rong ruổi theo google maps đến với Ma rừng Lữ quán, làng Cù Lần, cây thông cô đơn và tới Lang Biang.

Có một điều đặc biệt mà các bạn cần lưu ý chính là con đường đi vào Ma rừng Lữ quán và Cây thông cô đơn vô cùng hiểm trở. Đường đi chủ yếu là dốc với sỏi đá lởm chởm, những ai yếu tay lái sẽ cảm thấy run tay, hãy chắc chắn mình có thể làm chủ được tay lái nếu đi trên con đường này.


Cây thông cô đơn - Nơi cho ra đời những bức ảnh sống ảo không thể bỏ qua.

Cây thông cô đơn - Nơi cho ra đời những bức ảnh sống ảo không thể bỏ qua.

Đường mòn đến với cây thông cô đơn mới thực sự là đáng sợ khi đường dốc, nhiều sỏi đá và đất bở. Đường khó đi tới mức dù chúng tôi đã phải xuống xe, dắt bộ, một người kéo lại phía sau cũng vô cùng khó khăn, thậm chí là trượt ngã. Đây chính là trải nghiệm không thể nào quên về Đà Lạt, về cung đường “ám ảnh” nhưng đầy thú vị.

Buổi tối chúng tôi cùng nhau đi ăn ốc nhồi thịt và chè Hé và tạm biệt homestay thân yêu, tạm biệt những chú cún tăng động để ra sân bay và trở về Hà Nội.

Đà Lạt: Mua gì về làm quà?

Tại Đà Lạt có rất nhiều thức quà đặc sản mà bạn có thể tìm mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Bạn có thể vào L’angfarm để tìm mua hoa quả sấy khô, nước uống phúc bồn tử ngon đúng điệu hay những quả dâu tây chín mọng hái tại vườn dọc đường đi.

Những lưu ý khi tới Đà Lạt:

+ Điện thoại sạc đầy pin, đăng kí mạng 4G để tìm đường dễ dàng

+ Chuẩn bị áo ấm cho buổi tối và áo chống nắng cho ban ngày

+ Đổ xăng đầy bình trước mỗi chuyến đi chơi, nhất là những địa điểm ở xa

+ Đừng ngại ngần hỏi đường đi

+ Cẩn thận với đường một chiều tại khu vực gần chợ đêm

+ Lên sẵn lịch trình và chuẩn bị chu đáo để chuyến đi thật sự tuyệt vời

Cao nguyên Lang Biang thơ mộng nổi tiếng.

Cao nguyên Lang Biang thơ mộng nổi tiếng.

Một hành trình 2 ngày 2 đêm của chúng tôi đã trải qua với rất nhiều những cung bậc cảm xúc để đến cuối cùng, 5 người chúng tôi cùng nhìn nhau mỉm cười hạnh phúc và thêm yêu mảnh đất Đà Lạt thơ mộng. Nếu có cơ hội, chúng tôi nhất định sẽ quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa!

Ảnh trong bài: An Nguyên, Tú Anh

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top