Aa

Đà Nẵng: Cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, vũ khí trong Tuần lễ Cấp cao APEC

Thứ Ba, 31/10/2017 - 06:00

Ngày 30/10, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký văn bản 8732/UBND-BCHQS thông báo cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm và vũ khí trên địa bàn Thành phố trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Theo đó, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6 – 11/11 là sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của TP. Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung trong năm 2017. Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 12.000 – 14.000 người, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 1.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức.

Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra trên địa bàn, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành của TP, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã thông báo việc nghiêm cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm và vũ khí trên địa bàn TP từ ngày 5/11 – 12/11 cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân biết để chấp hành.

Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng được yêu cầu thông báo cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang TP, đồng thời phối hợp với các đơn vị quân đội của Bộ, Quân khu đứng chân trên địa bàn Đà Nẵng thông báo chủ trương của UBND TP cho các đơn vị biết và thực hiện.

Lực lượng CSCĐ sẵn sàng đảm bảo an ninh xuyên suốt sự kiện

Căn cứ Nghị định 104/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định danh mục hàng nguy hiểm và vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phường tiện giao thông cơ giới đường bộ, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã theo chức năng nhiệm vụ được giao tăng cường công tác quản lý các hoạt động vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm trên địa bàn TP, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Các cơ quan chức năng Đà Nẵng được yêu cầu có văn bản thông báo cho các đơn vị kinh doanh xăng, dầu, khí gas hóa lỏng trong quá trình vận chuyển trên địa bàn TP phải chấp hành nghiêm Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định về thực hiện Luật PCCC.

Quá trình vận chuyển xăng, dầu, khí gas hóa lỏng trong thời gian trên không được đi vào các khu vực tổ chức hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (tập trung ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu); bố trí thời gian vận chuyển ngoài giờ hành chính, đồng thời báo cáo lịch trình vận chuyển cho Công an TP, Sở GTVT để cử lực lượng, phương tiện điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường xã được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan liên quan nắm chắc và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh phế liệu ở địa phường tàng trữ trái nổ, chất nổ… Nếu phát hiện phải báo cáo ngay cho Bộ chỉ huy Quân sự TP để thu hồi, xử lý…                                                 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top