Aa

Đà Nẵng: Condotel vẫn cực "hot", biệt thự nghỉ dưỡng lại “giảm nhiệt”

Thứ Ba, 04/10/2016 - 14:01

Theo đánh giá mới đây của đơn vị tư vấn và quản lý BĐS CBRE, suốt 9 tháng qua phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng gần như trầm lắng, vắng khách và giảm hẳn nguồn cung.

Mặc dù đánh giá của CBRE gần như trái ngược với các thông tin thị trường gần đây về phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, tuy nhiên đại diện của đơn vị này vẫn giữ nguyên ý kiến bởi theo họ, cần phân biệt rõ 2 phân khúc sản phẩm ở lĩnh vực này, là nhóm căn hộ khách sạn cho thuê (condotel) và các biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

Theo bà Dương Thùy Dung (Giám đốc bộ phận khảo sát thị trường CBRE Việt Nam) phân tích, trong 9 tháng qua, các condotel được quảng cáo tốt và giao dịch nhanh, vì đây là phân khúc sản phẩm mới, đang được các chủ đầu tư dự án lớn quan tâm. Việc lựa chọn sản phẩm này cũng là một hướng đi mới trong thị trường BĐS khu vực, khác với trước đây chỉ có biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ để ở, nên càng khiến người mua quan tâm.

Tuy nhiên bà Dung cho rằng, khác với phân khúc condotel, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng giảm sút cả nguồn cung lẫn lượng cầu. Hiện nay, nhóm sản phẩm này chỉ mới có 1 dự án được chào bán lại, đó là dự án The Osean Estate (thuộc VinaCapital) với số lượng 33 căn.

Còn lại, các dự án khác đều “đóng băng”, kể cả những dự án từng giao dịch sôi động như Osean Villas, Hyatt Regency,...

Theo đánh giá mới đây của đơn vị tư vấn và quản lý BĐS CBRE tại Đà Nẵng, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng biển tại thị trường khu vực này suốt 9 tháng qua gần như trầm lắng, vắng khách và giảm hẳn nguồn cung.

CBRE tại Đà Nẵng nhận định, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng biển tại thị trường khu vực này suốt 9 tháng qua gần như trầm lắng, vắng khách và giảm hẳn nguồn cung.

CBRE cho rằng, bởi các nhà đầu tư vẫn còn co cụm trong tư duy khai thác cũ, tập trung vào yếu tố nghỉ dưỡng thuần túy, tách biệt nhu cầu sinh hoạt khác, khiến cho các biệt thự nghỉ dưỡng biển Đà Nẵng đang trở nên yếu thế, trong chính cơ hội sôi động trở lại của phân khúc BĐS du lịch tại đây.

Từ nhận định của CBRE, một số chuyên gia trong giới kinh doanh BĐS đưa ra lời khuyên cho nhóm sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng biển Đà Nẵng. Theo đó, nhóm sản phẩm này cần một hướng đi khác mới hơn để có thể thu hút khách hàng.

Ví dụ như, cần có một môi trường tương tác tốt hơn nhằm cung cấp những dịch vụ hỗ trợ bên ngoài cho người ở thay vì được bố trí riêng biệt trong những ô quy hoạch thuộc các dự án nghỉ dưỡng biển rộng hàng nghìn mét vuông như trước đây; điều chỉnh lại tiêu chí đầu tư…

Theo các chuyên gia, hướng đi mới này có thể tạo nên những nhu cầu nghỉ dưỡng biển sôi động hơn, khác với hình thức biệt thự du lịch nghỉ dưỡng chỉ là những quần thể nhà ở tách rời với xung quanh, thuần túy nghỉ ngơi và lưu trú độc lập.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top