Aa

Đà Nẵng: Coteccons, Hòa Bình, Hải Đăng bị xử phạt vì thi công sai phép

Thứ Năm, 21/12/2017 - 05:30

Trong quý IV/2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã xử phạt 16 doanh nghiệp với số tiền hơn 450 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Thời gian vừa qua, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục được tăng cường. Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và các lực lượng chức năng đã thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, ghi nhận bên cạnh một số công trình chấp hành tốt các quy định về xây dựng, an toàn, vệ sinh môi trường, cũng còn tồn tại một số công trình, chủ đầu tư, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng. Điều này dẫn đến một số sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công.

Trong quý IV/2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm là hơn 450 triệu đồng. 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 2 lần bị xử phạt vì hành vi thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt và sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Tổng số tiền công ty này bị phạt là 70 triệu đồng. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, các đơn vị bị xử phạt do thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt là: Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình (40 triệu đồng); Công ty CP Đăng Hải (30 triệu đồng); Công ty CP Đầu tư XD Rincons (30 triệu đồng); Công ty CP XD Coteccons (30 triệu đồng); Công ty CP XD và SX Thép Hòa Bình (30 triệu đồng).

Các doanh nghiệp bị xử phạt do xây dựng không phép là Công ty CP Mỹ Phát; Công ty TNHH Phúc Minh Hòa. Việc trồng cây xanh không đúng quy định là Công ty CP TM Du lịch Đông Phong; Công ty TNHH MTV Du lịch và Khách sạn Gia đình Hoàng Gia; Công ty CP Công viên Mỹ Khê.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình và Công ty CP XD số 1 còn bị xử phạt vì Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Công ty TNHH Thực phẩm Volcano bị xử phạt Tự ý đấu nối vào mạng lưới thoát nước công cộng...

Thời gian tới, sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp và đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự xây dựng được quy định tại Nghị định số 180/2007/NĐ-CP ngày 07/12/2007 của Chính phủ, đặc biệt là Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 01/11/2017 của ban Thường vụ Thành ủy để chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, vỉa hè, nhất là các vi phạm tại các lô đất trống, các khu đất quy hoạch do Nhà nước quản lý. Đặc biệt là trong thời điểm Tết dương lịch 2018 sắp đến./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top