Aa

Đà Nẵng: Đấu giá 53.000m2 đất thực hiện dự án Khu công viên phần mềm số 2

Thứ Ba, 16/10/2018 - 08:06

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 4178/QĐ-UBND về phê duyệt phương án đấu giá dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 (giai đoạn 1) tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Theo đó, khu đất thực hiện dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 nằm ở mặt tiền đường Như Nguyệt và đường dẫn lên cầu Thuận Phước, diện tích theo quy hoạch 53.025m2, đã có mặt bằng, đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. 

Mục đích sử dụng đất là đất thương mại, dịch vụ để thực hiện đầu tư dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2; thời gian sử dụng đất 50 năm; mật độ xây dựng công trình 39,9%; thuê đất theo hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Đối tượng được tham gia đấu giá đất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế trong nước (có tài liệu chứng minh tư cách pháp lý).

Điều kiện để được tham gia đấu giá là phải có cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch, thực hiện xây dựng đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, bảo đảm chất lượng công trình và tiến độ, tổng mức đầu tư.

Có đề xuất dự án về mục tiêu, quy mô đầu tư, tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn và tiến độ thực hiện dự án. Có năng lực đầu tư, khai thác dự án khu CNTT tập trung chất lượng cao theo tiêu chuẩn trung tâm đổi mới sáng tạo “innovation hub”.

Có lộ trình thực hiện dự án; có cam kết hoàn thành việc xây dựng phân khu sản xuất, kinh doanh sản hẩm và dịch vụ CNTT trong thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày được trúng đấu giá quyền sử dụng đất; cam kết không chuyển nhượng dự án, không chuyển nhượng phần vốn góp trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Các cam kết của đối tượng tham gia đấu giá được đưa vào giấy chứng nhận đăng ký đầu tư như là điều kiện ràng buộc đối với nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án này.

Về năng lực tài chính, đối tượng tham gia đấu giá có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20hecta. Về quy mô tổng mức đầu tư toàn bộ dự án do cơ quan có chức năng thẩm định. Có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác.

Đơn vị tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất là Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng; đơn vị thực hiện cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất là Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng (thuộc Sở Tư pháp Đà Nẵng).

Mức ký quỹ được tính bằng tỉ lệ phần trăm trên vốn đầu tư của dự án đầu tư theo nguyên tắc lũy tiến từng phần như sau: Đối với phần vốn đến 300 tỉ đồng, mức ký quỹ là 3%. Đối với phần vốn trên 300 tỉ đồng đến 1.000 tỉ đồng, mức ký quỹ là 2%. Đối với phần vốn trên 1.000 tỉ đồng, mức ký quỹ là 1%. Việc ký quỹ phải được thực hiện sau khi dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng trước thời điểm được giao đất, cho thuê đất.

Dự kiến, thời gian tổ chức bán đấu giá trong tháng 10/2018 (thời gian đấu giá chính thức sẽ được ghi trên Phiếu tham dự đấu giá và gửi cho tổ chức tham gia đấu giá). Nguồn thu từ bán đấu giá nộp vào ngân sách thành phố.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top