Aa

Đà Nẵng: Giả văn bản, chữ ký của Chủ tịch UBND thành phố để đẩy giá đất "sốt ảo"

Thứ Sáu, 02/11/2018 - 14:00

Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn sốt đất ảo trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ.

Một góc quận Ngũ Hành Sơn

Một góc quận Ngũ Hành Sơn.

Ngày 1/11, Tổ Công tác Thông tin báo chí thành phố phát đi thông cáo cho biết Phòng Quản lý đô thị - Văn phòng UBND thành phố chính thức khẳng định văn bản được đăng tải trên các trang mạng xã hội “v/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân” là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật. Các đối tượng đã giả chữ ký của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhằm ý đồ tạo cơn sốt đất ảo trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ.

Văn bản giả chữ ký của Chủ tịch UBND TP lan truyền trên nhiều tài khoản mạng xã hội zalo, tài khoản có tên “Trung Cty Nong Thon HN” đăng tải ảnh 2 văn bản và 1 chồng sổ đỏ với nội dung “Cầu chưa làm, đất đã sốt”.

Công văn giả này có ghi số là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018, cho là Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ký với tiêu đề “v/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân”, và nơi gửi của văn bản giả này là đến các cơ quan bao gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cẩm Lệ, và UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng.

Theo đó, văn bản giả có nội dung: Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng "đồng ý chủ trương giao Sở Giao thông vận tải tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán sang khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác (nếu có). Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp, chỉ đạo tiến hành việc xây dựng cầu nêu trên bảo đảm theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành".

Ngay sau khi văn bản giả này được tung lên mạng, giới “cò” đất, các sàn giao dịch bất động sản thổi giá đất ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn và khu đô thị sinh thái Hòa Xuân lên cao.

Trong chiều ngày 1/11, hàng ngàn người đã đổ xô về các khu vực Ngũ Hành Sơn, Hòa Xuân hoặc đến các sàn giao dịch bất động sản để mua đất. Hiện có rất nhiều người đặt cọc để mua các lô đất ở khu vực nêu trên với giá cao ngất ngưởng.

Vụ việc này rất giống với vụ “mượn thông tin - thổi giá đất” di dời nhà máy thép ở Hòa Liên, huyện Hòa Vang vào đầu tháng 10 vừa qua khiến rất nhiều người "sập bẫy cò đất" và mất từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Hiện nay, các cơ quan chức năng của thành phố đang điều tra làm rõ các đối tượng giả mạo văn bản, con dấu của UBND TP. Đà Nẵng và chữ ký của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top