Aa

“Đà Nẵng hết sức vất vả, vật lộn với kết luận của Thanh tra Chính phủ"

Thứ Sáu, 12/07/2019 - 12:55

Trong phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11, Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có bài phát biểu trước HĐND.

Ngày 11/7, ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 11, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra phiên bế mạc. Sau các báo cáo giải trình của các ban ngành, HĐND TP. Đà Nẵng đã dành thời lượng chương trình để Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng điểm lại những nội dung quan trọng.

Trong bài phát biểu của mình trước kỳ họp HĐND lần này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ trăn trở nhất là việc Đà Nẵng thực hiện các kết luận thanh tra của cơ quan Trung ương như Bộ Công an, Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, những năm qua, TP. Đà Nẵng rất vất vả để thực hiện các kết luận của các cơ quan Trung ương.

“Hai năm nay chúng ta phải vất vả, có thể nói là vật lộn với kết luận 2852 của TTCP. Trong kết luận này, có vài chục dự án với hàng ngàn lô đất mắc kẹt. Chúng ta đã tập trung tháo gỡ và tìm mọi cách, vận dụng tất cả những quy định đang có nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư nhưng thực sự không được bao nhiêu. Đầu năm nay, thành phố khởi công dự án của Nhật hơn 120 triệu USD, rất đáng mừng, nhưng nhìn lại thì hàng loạt dự án lớn đều nằm im bất động, rêu mốc phủ đầy”, ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu trước HĐND ngày 11/7. Ảnh: Đình Thiên

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu trước HĐND ngày 11/7. Ảnh: Đình Thiên

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng đã hết sức cố gắng để thực hiện các kết luận và nhận được sự đánh giá cao của Trung ương.

“Chúng ta liên tục kiến nghị với các bộ ngành, với Chính phủ với cả Thủ tướng Chính phủ, mục đích là nhanh chóng kết thúc các kết luận thanh tra của cơ quan Trung ương với thành phố nhằm giúp môi trường kinh tế, chính trị của thành phố ổn định. Thứ 4 tuần sau, TTCP tiếp tục vào làm việc với Đà Nẵng trước khi chúng ta có báo cáo mới với Thủ tướng Chính phủ”, ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng còn nêu ra một số vấn đề lớn cần hiệu chỉnh để thành phố phát triển theo hướng bền vững.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định việc thành phố thuê đối tác của Singapore để điều chỉnh quy hoạch chung của Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2045 rất quan trọng.

“Sau khi làm xong quy hoạch chung, thành phố sẽ có “kim chỉ nam” để phát triển theo hướng bền vững. Ngoài ra, vừa qua thành phố đã điều chỉnh một số quy hoạch cục bộ cho phù hợp tình hình và điều chỉnh lại một số dự án của doanh nghiệp”, ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, việc điều chỉnh dự án của doanh nghiệp đã khiến một số nhà đầu tư phản ứng, phản đối nhưng chủ trương nhất quán của thành phố là sẽ đàm phán để bảo đảm quyền lợi cho họ bằng các đền bù thỏa đáng.

“Một số chủ đầu tư phản ứng nhưng số khác rất hợp tác với thành phố để điều chỉnh lại dự án của họ nhằm phù hợp hơn quy hoạch hiện tại và hài hòa quyền lợi của người dân”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top