Aa

Đà Nẵng: Khai trương công viên, cà phê sách Đà Nẵng - Daegu

Thứ Sáu, 17/11/2017 - 03:02

Chiều 14/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và ông Youngjin Kwon, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) cùng đại diện các ban ngành hữu quan đã cắt băng khánh thành, khai trương "Công viên - Café sách phục vụ cộng đồng Đà Nẵng - Deagu".

"Công viên - Café sách phục vụ cộng đồng Đà Nẵng- Deagu" xây dựng tại công viên - khu Văn hóa Khu tập thể Hòa Cường và tòa nhà 2 tầng hiện đang bố trí văn phòng làm việc của Hội Chữ thập đỏ P. Hòa Cường Bắc (ngã ba đường Lê Cơ và Lê Bá Trinh, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu).

Đây là vị trí thuận lợi, nhiều cây xanh và liền kề trường học, khu dân cư, với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Bên trong có nhiều danh mục sách trong và ngoài nước phong phú, đa dạng, bao gồm cả sách tham khảo đơn ngữ, song ngữ, sách truyện... Hàn Quốc.

Khai trường Công viên - cà phê sách Đà Nẵng - Deagu.

Đây là hợp điểm văn hóa gắn với khu vui chơi, giải trí tập luyện thể dục thể thao được hình thành đầu tiên tại khu dân cư, từ đó đem đến một loại hình giải trí hết sức lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Hải Châu, nhất là các cư dân đang sinh sống tại P. Hòa Cường Bắc.

Ngoài ra, với sự ra đời của Công viên - Cà phê sách đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển văn hóa đọc, giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn hướng tới xây dựng con người văn hóa, cộng đồng văn hóa và xây dựng xã hội học tập.

Đặc biệt, dự án này còn đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa TP. Đà Nẵng với TP. Deagu nói chung và giữa thành phố Deagu với Q. Hải Châu nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, dự án Công viên - Café sách Đà Nẵng - Daegu là một trong những hoạt động hợp tác hết sức ý nghĩa giữa hai thành phố.

Dự án này giúp tạo sân chơi, sinh hoạt cho cộng đồng, đặc biệt cho trẻ em, thúc đẩy sự gắn kết trong cộng đồng dân cư; giúp phát triển văn hóa đọc, tăng cường giao lưu và nâng cao kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ trong học sinh, sinh viên và cộng đồng dân cư.

Công viên - Café sách Đà Nẵng - Daegu cũng góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top