Aa

Đà Nẵng: Làm sữa bắp bẩn, 2 cơ sở bị đình chỉ

Thứ Bảy, 02/06/2018 - 08:59

Ngày 1/6, đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm trên đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, do bà Trần Thị Ngọc Đoan làm chủ, đoàn phát hiện cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và các hồ sơ liên quan. Nguồn nguyên liệu bột bắp để chế biến thành sữa không rõ ràng.

Khu vực chế biến, nấu sữa bắp chật hẹp, ẩm thấp. Theo chủ cơ sở, do quy mô sản xuất mỗi ngày khoảng hơn 100 chai (loại 500 ml) là không nhiều, nên không đăng ký kinh doanh.

Khu vực sản xuất sữa của bà Đoan rất chật hẹp, nằm cạnh nhà vệ sinh và rất nhếch nhác

Khu vực sản xuất sữa của bà Đoan rất chật hẹp, nằm cạnh nhà vệ sinh và rất nhếch nhác

Trong khi đó, cơ sở sản xuất sữa bắp Thiên Ân do bà Nguyễn Thị Thanh Vân làm chủ tại đường Hòa Minh 14 (quận Liên Chiểu) có giấy phép kinh doanh, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chưa tự công bố sản phẩm.

Khu vực sản xuất của cơ sở này cũng không tách biệt với nhà vệ sinh. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang trữ rất nhiều sữa trong tủ lạnh và thùng đá.

Chủ cơ sở khẳng định không dùng hóa chất bảo quản, tuy nhiên các chai sữa hạt sen và sữa bắp ghi hạn sử dụng đến 9 ngày trên nhãn mác.

Qua làm việc, đoàn kiểm tra đã ra quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất của hai cơ sở trên và yêu cầu chủ cơ sở tiếp tục đăng ký, hoàn thiện các giấy tờ liên quan, thay đổi nơi sản xuất đảm bảo vệ sinh nếu muốn tiếp tục kinh doanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top