Aa

Đà Nẵng: Lấy đất dự án chậm triển khai làm đường ven biển

Thứ Bảy, 28/04/2018 - 06:00

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay Đà Nẵng đang nghiên cứu làm đường ven biển để người dân có thể tự do xuống biển.

Ngày 27/4, đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng do ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dẫn đầu đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Nhiều cử tri quận này bày tỏ bức xúc về tình trạng các resort, khu du lịch bịt đường xuống biển. Theo cử tri Trần Cương Quyền, đường Hồ Xuân Hương là do nhân dân đóng góp theo kêu gọi của nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh trước đây.

"Có người hy sinh cả căn nhà, hàng chục mét đất để làm đường xuống biển. Tuy nhiên, đường đến nay vẫn không có. Chúng tôi đã hỏi nhiều lần rồi, các vị đoàn ĐBQH trả lời một lần cho dứt khoát, có làm đường xuống biển cho người dân hay không. Doanh nghiệp họ chắn lối xuống biển đó có trả tiền cho thành phố không, trả bao nhiêu" – Ông Quyền đặt vấn đề.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, trong quá trình đầu tư có những sai lầm thiếu sót,  đường xuống biển ở đường Hồ Xuân Hương hiện có một khu du lịch đẳng cấp 5 sao rất đẹp. Vấn đề đặt ra là giải quyết hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

"Đà Nẵng đang nghiên cứu làm tuyến đường ven biển. Đây là con đường công cộng, mọi người tự do ra vào để ai cũng có thể gần biển. Thành phố đang có chủ trương lấy diện tích đất của doanh nghiệp ở khu vực đó mà chậm triển khai để làm đường xuống biển. Tuy nhiên, việc thực hiện phải đúng theo quy trình" – Bí thư Nghĩa nói.

Cử tri đề nghị khởi tố thêm tội với Vũ "nhôm"

Cử tri Lê Đức Sơn cho rằng thời gian qua, Đà Nẵng gặp nhiều chuyện không vui khi có nhiều cán bộ cấp cao dính líu tới ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"). Hiện tại, Vũ "nhôm" bị khởi tố do hai tội gồm: làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Ông Sơn đề nghị đoàn ĐBQH có ý kiến với cơ quan công an điều tra, Viện kiểm sát bổ sung thêm tội danh nữa đối với Vũ "nhôm". "Phải khởi tố thêm tội phản bội Tổ quốc vì Vũ "nhôm" là một sĩ quan cao cấp, làm trong ngành đặc biệt nhưng mà lại mang tài liệu đi nước ngoài, trốn đi Singapore khi bị khởi tố" – Cử tri Sơn đề xuất.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top