Aa

Đà Nẵng: Ngăn chặn mua, bán trái phép chung cư thuộc sở hữu Nhà nước

Thứ Năm, 22/03/2018 - 20:01

Ngày 21/3, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, qua nắm tình hình và theo phản ánh của công dân, hiện nay, có tình trạng mua bán, sang nhượng tự do, kể cả rao bán trên mạng các căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước được UBND TP. Đà Nẵng bố trí cho người dân thuê để ở.

Điều này gây hiểu lầm cho người dân, tạo cơ hội để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khẳng định: "Chủ trương của UBND TP là chỉ bố trí cho thuê chung cư đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ giải tỏa, cán bộ, công chức, viên chức..., nghiêm cấm việc mua bán, sang nhượng, cho thuê lại dưới bất kỳ hình thức nào.

Trường hợp người dân phát hiện việc mua, bán chung cư trái phép thì gọi về số điện thoại 0236.3565539, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng".

Một trong những khu chung cư thuộc sở hữu Nhà nước ở TP. Đà Nẵng

Trong Công văn số 9466/UBND-QLĐTh, ngày 18/11/2016 về công tác quản lý bố trí căn hộ chung cư, UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ: "Chấm dứt việc cho phép ký hợp đồng chuyển đổi quyền cho thuê căn hộ đối với các hộ diện giải tỏa (hộ tái định cư) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trường hợp các hộ diện giải tỏa được bố trí cho thuê chung cư thì yêu cầu các hộ có cam kết khi nhận thuê nhà chung cư phải thực hiện ở chính chủ (không được mua bán, không được cho thuê lại, cho ở nhờ, để trống...) nếu vi phạm sẽ bị thu hồi theo quy định".

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng cho biết hiện nay, 330 căn hộ thuộc khu chung cư 11 tầng Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ đang được mở bán, giá từ 360 - 580 triệu đồng/căn.

Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu thì liên hệ Công ty Quản lý nhà tại địa chỉ 25 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng để được hướng dẫn thủ tục đăng ký mua./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top