Aa

Đà Nẵng sẽ mở rộng công viên APEC thêm 6.000m2

Thứ Sáu, 18/05/2018 - 06:00

Mới đây, trong chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ 3 của TP. Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở xây dựng Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư của khu đất ven sông Hàn, nằm trên địa bàn quận Hải Châu đã đồng ý hoán đổi khu đất này để lấy một khu đất khác nằm trên ngã ba đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà để tạo điều kiện cho TP mở rộng thêm diện tích Công viên APEC.

Công viên APEC trong ngày khánh thành

Theo đó, nếu việc hoán đổi diễn ra, diện tích của công viên APEC sẽ tăng lên 9.000 m2. Hiện, công viên này nằm ở khu đất hình tam giác, giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, bên hông cầu Rồng và trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm, thuộc quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, với diện tích 3.000m2.

Tượng của các quốc gia thành viên APEC đặt tại công viên

Sở Xây dựng đã làm việc với chủ đầu tư và thống nhất hoán đổi đất tương đương ở góc đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt (ven biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà), diện tích khoảng 5.600m2. Sau khi hoán đổi, thành phố sẽ có thêm 6.000m2 liền kề để mở rộng công viên và nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. Thành phố cũng đã cơ bản thống nhất và giao các đơn vị liên quan xem xét giá trị hoán đổi sao cho phù hợp với pháp luật.

Được biết, TP. Đà Nẵng cũng đã có ý tưởng thiết kế khi mở rộng Công viên APEC. Nhiều khả năng UBND TP. Đà Nẵng sẽ mời đơn vị tư vấn nước ngoài thực hiện, nhằm tạo cảnh quan và điểm nhấn để phục vụ người dân và du khách…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top