Aa

Đà Nẵng: Thu hồi gần 4.000m2 đất mở hai lối xuống biển ở quận Ngũ Hành Sơn

Thứ Bảy, 11/08/2018 - 06:01

Sáng ngày 10/08, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Đà Nẵng cho hay, trong ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký 2 thông báo về việc thu hồi gần 4.000m2 đất để thực hiện dự án mở các lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Tại Thông báo số 111/TB-UBND, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của Sở TNMT tại Tờ trình số 527/TTr-STNMT, cho phép triển khai thu hồi 1.911m2 đất thuộc phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) để mở lối xuống biển tại khu vực dự án Khu du lịch giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.

Tại Thông báo số 112/TB-UBND, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của Sở TNMT tại Tờ trình số 528/TTr-STNMT, cho phép triển khai thu hồi 2.028m2 đất thuộc phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) để mở lối xuống biển tại khu vực dự án Future Property Invest.

UBND TP. Đà Nẵng giao UBND quận Ngũ Hành Sơn thành lập Hội đồng bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư; phối hợp với các đơn vị liên quan xác định ranh giới, cắm mốc vùng dự án trên thực địa, tránh việc chồng lấn ranh giới các dự án khác theo quy hoạch. Đồng thời, ban hành thông báo thu hồi đất theo đúng quy định đối với từng thửa đất và gửi đến từng người có đất bị thu hồi.

Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng được giao phối hợp với Trung tâm kỹ thuật TNMT (Sở TNMT) và các đơn vị liên quan phổ biến kế hoạch và triển khai thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, lập bản đồ địa chính phục vụ việc thu hồi đất, giao đất; lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức thực hiện theo phương án được phê duyệt.

Đà Nẵng đang thu hồi một số diện tích đất của các dự án để mở lối xuống biển cho người dân. Ảnh: Infonet.

Đà Nẵng đang thu hồi một số diện tích đất của các dự án để mở lối xuống biển cho người dân. Ảnh: Infonet.

Theo thông báo của UBND TP. Đà Nẵng, người đang sử dụng đất nằm trong khu vực dự án nêu trên có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng và UBND quận Ngũ Hành Sơn thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

“Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không chấp hành việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê tài sản khác gắn liền với đất thì Nhà nước triển khai kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật”, Thông báo của UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi hội thảo, có rất nhiều ý kiến phát biểu, tham luận có giá trị, mang tính thực tế cao, của các nhà khoa học, nhà quản lý kinh tế… nhằm định hướng sự phát triển của TP. Đà Nẵng trong thời gian sắp tới, hướng đến sự phát triển bền vững của một đô thị đáng sống./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top