Aa

Đà Nẵng tiếp tục kỷ luật 2 cán bộ liên quan đến đất đai

Thứ Bảy, 07/07/2018 - 05:40

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã cảnh cáo 2 cán bộ trong quá trình công tác để xảy ra sai phạm không đúng với quy định của pháp luật về đất đai.

Ngày 6/7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết trong kỳ họp lần thứ 23, đơn vị đã xem xét và tiến hành kỷ luật 2 cán bộ.

Theo đó, kỳ họp đã thi hành kỷ luật đối với ông Phan Xuân Ít, Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 4A thuộc Đảng bộ Phường Khuê Trung; nguyên Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét khuyết điểm, vi phạm của ông Ít trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị đã tham mưu lãnh đạo UBND thành phố ban hành các văn bản không đúng với quy định pháp luật về đất đai. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Ít.

Ngoài ra, kỳ họp cũng thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Đình Thống, Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 23 thuộc Đảng bộ Phường Hòa Cường Bắc; nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP. Đà Nẵng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét khuyết điểm, vi phạm của ông Thống trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất thành phố đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng với quy định pháp luật về đất đai. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thống.

Bên ngoài sân vận động Chi Lăng

Bên ngoài sân vận động Chi Lăng

Được biết, cả ông Ít và ông Thống có những sai phạm trên trong quá trình tham mưu, bán sân vận động Chi Lăng cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Tháng 10/2010, UBND TP. Đà Nẵng đồng ý bán sân vận động Chi Lăng cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh để đầu tư xây dựng dự án khu phức hợp tầm cỡ. Theo đó, nếu chủ đầu tư nộp tiền sử dụng đất một lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất (đối với phần diện tích 55.061m2) thì được giảm 10% tiền sử dụng đất.

Cùng với đó, UBND TP. Đà Nẵng đồng ý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Thiên Thanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày nộp đủ tiền sử dụng đất vào ngân sách đối với diện tích 45.861m2. Với phần diện tích phía Bắc và Nam khu đất (9.200m2), UBND TP. Đà Nẵng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Thiên Thanh trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp đủ tiền sử dụng đất. Đến tháng 1/2011, TP. Đà Nẵng đã hoàn tất thủ tục bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh với giá chỉ gần 1.400 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top