Aa

Đà Nẵng ưu tiên phát triển khu công nghệ thông tin tập trung

Thứ Ba, 19/03/2019 - 05:40

Thành phố đưa 5 khu công viên phần mềm và một khu công nghệ thông tin tập trung vào vận hành, đặt trọng tâm là mũi nhọn kinh tế mới.

Trong những năm vừa qua, kinh tế Đà Nẵng có bước phát triển mạnh mẽ. Thành phố luôn nằm trong top đầu các khu vực thu hút đầu tư cũng như khai thác tốt hiệu quả kinh tế. Trong đó, công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn được lãnh đạo Đà Nẵng xác định cần tăng hiệu quả. Năm 2018, ngành công nghệ thông tin và truyền thông giúp Đà Nẵng đạt doanh thu gần 28.000 tỷ đồng, tạo ra 25.000 việc làm. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu phần mềm vào khoảng 29% một năm.

Hạ tầng tại Danang IT Park đang được thi công ngày đêm để kịp khánh thành vào ngày 29/3

Hạ tầng tại Danang IT Park đang được thi công ngày đêm để kịp khánh thành vào ngày 29/3

Hiện tại Đà Nẵng có 5 khu công viên phần mềm, 4 công viên đã hoạt động. Tuy vậy, nhu cầu mặt bằng để sản xuất của doanh nghiệp công nghệ thông tin vẫn rất lớn. Tiềm năng đó thúc đẩy thành phố phải khẩn trương đầu tư các khu công viên phần mềm mới và đặc biệt là đưa Danang IT Park vào hoạt động.

Dự án công nghệ thông tin tập trung Danang IT Park được ví như thung lũng Silicon Đà Nẵng tại Hòa Liên có tổng diện tích 341 ha với vốn gần 300 triệu đôla Mỹ. Hiện nay, Trung Nam đã cơ bản hoàn thành giai đoạn một với 131 ha. 

Đại diện nhà đầu tư cho biết, trước yêu cầu của thành phố về tiến độ dự án để khẩn trương có mặt bằng phục vụ nhà đầu tư, đặc biệt trong năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2019, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, làm việc đêm ngày trên công trường. Đây cũng là một trong những dự án quy mô lớn, có tiến độ hoàn thành nhanh của Trung Nam. 

Qua một số chương trình xúc tiến đầu tư, Trung Nam cho biết nhiều doanh nghiệp mong muốn đầu tư vào Danang IT Park với lợi thế ưu đãi mà Chính phủ dành cho các khu công nghệ cao. Theo đánh giá từ giới chuyên gia, Danang IT Park có hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, nằm ở mặt tiền đường tránh Nam Hải Vân nối cao tốc từ Huế tới Quảng Ngãi, nối với trung tâm TP chỉ mất hơn 20 phút đi ô tô thông qua đường ven biển Nguyễn Tất Thành.

Lợi thế của Danang IT Park là có vùng hậu cần với các khu đô thị ngay trước mặt.

Lợi thế của Danang IT Park là có vùng hậu cần với các khu đô thị ngay trước mặt.

Danang IT Park được quy hoạch bài bản, tiện nghi, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho các kỹ sư. Dự án nằm cạnh khu công nghệ cao Đà Nẵng nơi có nhiều dự án lớn đang được triển khai, nổi bật như dự án sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Mỹ tổng vốn 170 triệu đôla. Khu công nghệ thông tin tập trung cũng nằm ngay cửa ngõ Tây Bắc vào thành phố, nơi có hạ tầng xã hội phát triển sôi động.

Từ nội khu Danang IT Park chỉ mất vài phút dọc tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ tới khu đô thị sinh thái qui mô lớn Golden Hills. Khu vực có hàng loạt các shophouse đã được xây dựng, cây xăng, siêu thị, tòa nhà phức hợp với trung tâm thương mại, giải trí 18 tầng đã được Trung Nam xây dựng, đang trong quá trình hoàn thiện. Trung Nam cũng chuẩn bị khởi công dự án tháp đôi khách sạn cao tầng trên mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành nối dài, xây dựng bãi tắm công cộng hơn 200 tỷ đồng. Ngày 28/3 tới, khu du lịch Xuân Thiều với tổng vốn đầu tư 100 triệu đôla dự kiến sẽ khởi công.

Bên cạnh các công trình phục vụ hoạt động công nghệ thông tin, Công ty Cổ phần phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng sẽ khởi công xây dựng dự án khu văn phòng, trụ sở làm việc kết hợp trưng bày, hội chợ, triển lãm. Đây là dự án đầu tiên động thổ tại Danang IT Park có diện tích hơn 87.000m2, trong đó có tòa nhà 26 tầng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top