Aa

Đà Nẵng: Xử lý khách sạn xây dựng vượt phép hàng trăm phòng

Thứ Bảy, 28/04/2018 - 21:00

Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa phát hiện và xử lý công trình khách sạn Eden (lô A2 Khu phức hợp đô thị thương mại và dịch vụ Royal Era 1, đường Võ Nguyên Giáp, Q. Ngũ Hành Sơn) xây dựng vượt phép 129 phòng nghỉ so với điều kiện được cấp phép.

Ngay sau đó, công trình khách sạn này đã bị đình chỉ thi công, đồng thời ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở xây dựng TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi đến các đơn vị hữu trách để thông báo về vấn đề này.

Khách sạn E Den xây dựng vi phạm thêm hàng trăm phòng nghỉ

Theo ông Vũ Quang Hùng, công trình khách sạn Eden do Công ty TNHH Minh Thùy làm chủ đầu tư, được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp giấy phép ngày 6/12/2016 với quy mô 1 hầm, 22 tầng nổi (trong đó 1 tầng lửng, mái và ô che cầu thang). “Trong quá trình thi công, UBND P. Mỹ An phát hiện công trình xây dựng nội dung sai với giấy phép. Qua đó đã lập biên bản ngừng thi công và ra quyết định đình chỉ thi công vào ngày 25/9/2017”.

Cũng theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, qua công tác phối hợp xử lý, xét thấy các đơn vị chức năng tại địa phương không kịp thời ban hành thủ tục xử lý vi phạm hành chính về hành vi xây dựng sai phép công trình trên, Thanh tra Sở Xây dựng đã củng cố hồ sơ, lập thủ tục xử lý và ban hành quyết định xử phạt chủ đầu tư 50 triệu đồng và nhà thầu 40 triệu đồng”. Đồng thời, yêu cầu UBND Q. Ngũ Hành Sơn chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát việc ngừng thi công đối với công trình.

Hiện công trình này đang bị đình chỉ thi công

Được biết, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện công trình trên xây dựng 225 phòng (vượt 129 phòng) so với 96 phòng được cấp phép ban đầu. Về xử lý sai phạm, Sở Xây dựng cho hay theo quy định hiện hành, các công trình vi phạm bị buộc ngừng thi công, thực hiện các thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng. Đối chiếu với các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và các quy định liên quan, nếu các hạng mục sai phép nhưng phù hợp quy định thì được xem xét điều chỉnh, nhưng nếu không phù hợp thì buộc tháo dỡ.

Theo báo cáo của UBND Q. Ngũ Hành Sơn, hiện nay quận đã triển khai tổ chức lực lượng giám sát chặt chẽ việc ngừng thi công, công trình hiện tại đã chấp hành việc ngừng thi công. Về phía chủ đầu tư, được biết đã thực hiện việc ngừng thi công tại công trình và đang tiến hành rà soát, lập thủ tục điều chỉnh hồ sơ theo quy định.

Ở một diễn biến khác, ngày 27/4, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và Công ty Quản lý nhà thành lập Tổ kiểm tra để rà soát đối với trụ sở của tất cả các Hội trên địa bàn thành phố. Tổ công tác sẽ kiểm tra thực tế sử dụng tại các cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước do tất cả các Hội đang quản lý, sử dụng trên địa bàn và đề xuất sắp xếp trụ sở làm việc đảm bảo sử dụng phù hợp, thuận tiện và tiết kiệm quỹ nhà công sản.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top