Aa

Đa tài như Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai!

Thứ Năm, 01/08/2019 - 05:30

Nhắc đến "đại gia thủy sản" Lê Thanh Thuấn nhiều người dân An Giang không còn thấy xa lạ, nhưng có lẽ ít người biết về 1 "ông trùm tài chính" trên TTCK, đang trở thành “ông lớn” bất động sản xứ Thanh.

Thanh Hóa xuất hiện đại gia bất động sản mới

UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (mã ASM) lập hồ sơ xin thuê đất đợt 1 dự án khu resort Sao Mai Thanh Hóa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân. Dự án khu resort Sao Mai Thanh Hóa (tên gọi tắt khu du lịch sinh thái vua Lê) được xây dựng trên diện tích khoảng 100ha, có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Sao Mai sẽ quy hoạch 63ha để xây dựng các phân khu trung tâm điều hành, khu dịch vụ, trung tâm tổ chức sự kiện, khách sạn 5 sao với 280 phòng, nhà hàng nổi, khu làng Việt, khu biệt thự bốn mùa, khu Villa, khu tắm khoáng, khu Bungalow trên hồ, sân golf và công viên cây xanh… trong giai đoạn đầu.

Khu đảo Ngọc – vui chơi giải trí là khu vực biệt lập với các khu chức năng khác. Ở đây sẽ hình thành theo tính chất trải nghiệm thiên nhiên với các chủ đề khác nhau, khu thương mại, mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí (nhạc nước, Night club), khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Theo tìm hiểu, số lượng dự án mà Sao Mai đang đầu tư tại Thanh Hóa vượt cả FLC và một số đại gia khác về tổng diện tích.  Hồi tháng 3/2019, Tập đoàn Sao Mai và UBND huyện Triệu Sơn đã ký kết hợp đồng đầu tư khu đô thị Minh Sơn – thị trấn Triệu Sơn có tổng vốn đầu tư ban đầu gần 500 tỷ đồng trên diện tích 45ha. Tại dự án này điểm nhấn nổi bật là đô thị công nghệ 4.0. 

Cách đây vài năm, Tập đoàn Sao Mai cũng đã đầu tư Khu đô thị Sao Mai xã Xuân Thịnh & xã Thọ Dân, Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, tổng diện tích 52ha. Dự án nằm cách TP. Thanh Hóa 30km, cách sân bay Sao Vàng 7km, có tuyến quốc lộ 47 chạy qua kết nối TP.Thanh Hóa và sân bay. 

Không chỉ đầu tư bất động sản, tại Thanh Hóa, Tập đoàn Sao Mai còn đầu tư lĩnh vực y tế. Năm ngoái, Tập đoàn Sao Mai thực hiện hợp tác với Tập đoàn Siemens (CHLB Đức) để xây dựng mô hình Bệnh viện Kỹ thuật số đầu tiên tại Việt Nam (Bệnh viện Quốc tế Sao Mai). Tổng diện tích gần 4ha, giai đoạn I, có quy mô 250 giường, vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Tiếp theo sau Bệnh viện Quốc tế là chợ Sao Mai thay thế cho chợ Đà hiện đã xuống cấp không còn phù hợp cho tiến trình hiện đại hóa tại Triệu Sơn.

Dễ nhận thấy ASM đang vượt qua nhiều đại gia bất động sản tên tuổi, sở hữu nhiều đất đẹp, đất quý Thanh Hóa. Vậy ASM là doanh nghiệp tầm cỡ như thế nào, lãnh đạo là ai?

Chủ tịch Sao Mai được biết đến là

Chủ tịch Sao Mai được biết đến là "trùm tài chính" trên sàn chứng khoán

Đại gia bất  động sản ôm 3 mã cổ phiếu trên sàn

Tập đoàn Sao Mai có địa chỉ tại An Giang. Chủ tịch là ông Lê Thanh Thuấn sinh ra tại Triệu Sơn, Thanh Hóa. Ông Thuấn từng là cán bộ của Sở Xây dựng tỉnh An Giang. Như vậy, lợi thế của ông Thuấn là “có máu bất động sản trong người”, là người con gốc Thanh.

Ông Thuấn đưa Sao Mai Group kinh doanh đa ngành nghề trong các lĩnh vực bất động sản, thủy sản, du lịch, thực phẩm, xây dựng, đầu tư tài chính gồm 12 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ hơn 4.000 tỷ đồng. Với 5 lĩnh vực là xây dựng, bất động sản, chế biển thủy sản xuất khẩu, chế biến thực phẩm và kinh doanh dịch vụ du lịch.

Nhưng ông Lê Thanh Thuấn cho biết, trong chiến lược của Sao Mai thì bất động sản vẫn là nòng cốt. Vì thế, song song với việc phát triển các dự án đã đầu tư, Sao Mai đang xúc tiến đầu tư thêm và đẩy nhanh tiến độ một số dự án mới.

Theo kế hoạch đại hội cổ đông năm 2019, ASM tiếp tục tích lũy để cùng lúc triển khai nhiều dự án tầm cỡ như: Dự án Nhà máy điện Năng lượng mặt trời (Sao Mai Solar PV1 tại An Giang có công suất 210 MW vốn đầu tư 5.600 tỷ đồng, Sao Mai Solar PV2 tại Long An công suất 50 MW, vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng; Đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thủy sản số 3 – công suất 400 tấn/ngày; Tôn tạo các khu du lịch trọng điểm (khu di tích lịch sử cách mạng Đồi Tức Dụp, khu du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư và các hạng mục hạ tầng phục vụ du lịch).

Cũng theo kế hoạch của ông Thuấn, 6 tháng cuối năm 2019, Tập đoàn sẽ vận hành 2 nhà máy năng lượng mặt trời có công suất lớn. Với nhiều dự án lớn, ASM kỳ vọng, bức tranh kinh doanh của ASM sẽ đẹp hơn năm 2018 với doanh thu dự kiến năm 2019 là 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.244 tỷ đồng, giữ vị trí bền vững trong câu lạc bộ lợi nhuận ngàn tỷ.

Đáng chú ý, tham vọng của ông Thuấn không chỉ dừng lại ở An Giang hay Thanh Hóa mà còn cả kế hoạch tiến về kinh đô của miền Tây là Cần Thơ. Ông Thuấn cho biết, đây là kế hoạch nghiêm túc và để thực hiện kế hoạch này ông đã làm việc với một số đối tác có quỹ đất tại Cần Thơ liên quan đến việc chuyển nhượng dự án.

Theo kế hoạch, Tập đoàn Sao Mai sẽ đưa trung tâm điều hành của Tập đoàn về Cần Thơ và thực hiện một số dự án khu đô thị cao cấp tại đây. “Tôi đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển của thành phố Cần Thơ. Là một đô thị trực thuộc TƯ, phát triển sau, nên Cần Thơ được quy hoạch rất tốt . Tiện nghi và môi trường sống lý tưởng cho người dân sẽ là yếu tố thu hút dân cư và là trung tâm phát triển kinh tế và văn hóa sầm uất trong khu vực, kế hoạch "dời đô" cũng chính là kế hoạch hiện đại hoá doanh nghiệp. Đây là bước đi có tính hạch định chiến lược , cũng là việc chuẩn bị chuyển giao thế hệ trong tương lai”, ông Thuấn chia sẻ.

Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, năm 2014 Tập đoàn Sao Mai An Giang lọt vào Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn và xếp hạng. Cá nhân Chủ tịch Lê Thanh Thuấn từng được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Còn trên thị trường tài chính Việt Nam, Sao Mai là trường hợp điển hình về số lần tăng vốn. 8 năm với 9 lần phát hành và phân phối thành công cổ phần ra công chúng đã giúp Sao Mai nâng tổng vốn điều lệ. Sao Mai đưa 3 mã chứng khoán của các công ty thành viên lên sàn là ASM, IDI, DAT.

Chưa rõ Sao Mai làm bất động sản hiệu quả ra sao còn chờ vào việc hoàn thiện và đi vào hoạt động của những dự án lớn; nhưng trên thị trường tài chính, chủ tịch Sao Mai và trùm cổ phiếu tập đoàn này đang nắm giữ lại nhiều vấn đề.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top