Aa

Đá, thủy tinh và tre đan xen tạo nên ốc đảo bình yên trong Apple Store ở Macau

Thứ Bảy, 07/07/2018 - 14:01

Foster + Partners mới đây đã công bố các hình ảnh Apple Store mới mở cửa tại Macau - "ốc đảo mới của sự yên bình", trái ngược hẳn sự ồn ào, náo nhiệt và quá phấn khích của thành phố này.

Chính thức mở cửa ngày 29/6, Apple Store ở Macau được thiết kế với tiêu chí trở thành một không gian trưng bày nghệ thuật. Ở đó công nghệ, giải trí và nghệ thuật kết hợp với nhau, đóng góp vào kho tàng kiến trúc phong phú của thành phố. 

Công trình được thiết kế bởi sự hợp tác giữa văn phòng kiến trúc Foster + Partners và giám đốc thiết kế của Apple Sir Jonathan Ive. Trước đó, hai bên đã hợp tác để cùng kiến tạo nên các cửa hàng Appletại Michigan Avenue ở Chicago và Regent Street ở London.

Apple Store Macau có dạng hình khối và tạo ảo giác như thể đang phát ra thứ ánh sáng ấm áp như ánh sáng của đèn lồng, nổi bật giữa phố phường tấp nập người qua lại.

Khi bước qua rừng tre phía tiền sảnh để vào bên trong cửa hàng, các vị khách sẽ được bao quanh bởi những tấm đá thực sự sáng lung linh vào ban ngày (nhờ mặt trời) và ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp vào ban đêm, tương phản với những ánh đèn rực rỡ của thành phố Macau sôi động. 

Cửa hàng có mặt tiền bằng "đá - thủy tinh" sáng tạo bởi 5 lớp kính được tích hợp với các lớp đá mỏng, tạo ra một chất liệu đá mờ độc đáo. Ba cột góc hỗ trợ khung cấu trúc được bọc trong thép không gỉ, phản chiếu ánh sáng từ mặt tiền.

"Chúng tôi muốn tạo ra một điều gì đó đơn giản và tinh khiết, một tòa nhà mang vẻ đẹp thanh lịch, bổ sung vào danh sách những điểm đến ở Macau cho du khách nhưng lại có cá tính riêng với sự yên tĩnh. Thiết kế này tạo ra hai không gian riêng biệt, một không gian bên trong và một bên ngoài, thấm nhuần vẻ đẹp đích thực được sinh ra từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên một cách sáng tạo", Stefan Behlin, người đứng đầu Foster + Partners cho hay.

Một yếu tố đặc biệt khác của công trình đó chính là khu rừng tre yên tĩnh giữa giếng trời của tòa nhà. Tất cả các tầng đều có tầm nhìn hướng ra một màn tre, gợi cảm giác như không gian được bao quanh bởi thiên nhiên, cây cối. Nội thất được bố trí để tối đa hóa tầm nhìn ra khu rừng tre trung tâm. Các tầng của tòa nhà được nối bởi một cầu thang bằng đá lớn, được chiếu sáng bởi các dải ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào.

Một số hình ảnh của Apple Store tại Macau: 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top