Aa

Đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt sau khi uống trà sữa

Thứ Năm, 31/05/2018 - 23:01

Liên quan đến việc hơn 40 em học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phải nhập viện để điều trị do uống trà sữa và thạch rau câu, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nguyên nhân.

Sáng 31/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi xác định nguyên nhân dẫn đến hơn 40 em học sinh của Trường Tiểu học Trần Phú phải nhập viện và điều trị là do uống trà sữa và thạch rau câu bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.

Đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt sau khi uống trà sữa

Trà sữa được Hội phụ huynh của lớp mua tại cửa hàng Uyên Chíp Chíp cho các cháu liên hoan cuối năm học.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự việc hàng loạt học sinh lớp 3B của trường Trần Phú bị ngộ độc sau khi uống trà sữa, thạch rau câu vào sáng ngày 21/5, phải đi nhập viện điều trị, các cơ quan chức năng đã lấy 4 mẫu thạch rau câu và trà sữa (gồm 2 mẫu tại nơi đã xảy ra vụ ngộ độc và 2 mẫu tại nơi các phụ huynh đã mua các thực phẩm này) để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, tất cả 4 mẫu này đều bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, đây là một tác nhân gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. Loại vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do phương pháp vệ sinh kém trong quá trình nấu nướng, hay bảo quản thực phẩm.

Đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt sau khi uống trà sữa

Ngay sau khi hơn 40 cháu học sinh phải nhập viện để điều trị, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các mẫu trà sữa và thạch rau câu

Được biết, số trà sữa và thạch rau câu là do Hội phụ huynh của lớp đặt mua tại cơ sở Uyên Chip Chip, số 33 đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi để học sinh liên hoan chia tay cuối năm học.

Đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt sau khi uống trà sữa

Trường Tiểu học Trần Phú nơi có hơn 40 cháu học sinh phải nhập viện điều trị do bị ngộ độc.

Như Báo Công lý đã thông tin, sáng ngày 21/5, nhân buổi học cuối cùng của năm học, Hội phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức mua trà sữa, thạch rau câu để các cháu liên hoan. Tuy nhiên, sau khi các cháu uống xong khoảng 15 phút, một số cháu có triệu chứng đau đầu, nôn ói và khó thở nên hơn 40 cháu học sinh của lớp này đều được chuyển đến Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để cấp cứu và điều trị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top