Aa

Đặc biệt!

Thứ Sáu, 29/12/2017 - 02:34

Sáng 28/12, Chính phủ nước ta tổ chức phiên họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc cùng các bộ ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018.

Đây là một phiên họp quan trọng và không lạ, bởi nó mang tính thường kỳ, năm nào cũng diễn ra.

Nhưng, phiên họp gây được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và người dân cả nước bởi, lần đầu tiên, tại một phiên họp của Chính phủ, Tổng Bí thư đã tới dự và có bài phát biểu. Ngoài ra, còn có đầy đủ lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, đại diện một số cơ quan của Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: Đây là cuộc họp có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Chính phủ và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Đón nhận thông tin này qua báo chí, tôi thấy đây là một sự kiện đặc biệt, mới mẻ, nhưng không lạ.

Không lạ ở chỗ, ở đất nước ta, Đảng là tổ chức lãnh đạo cao nhất của đất nước. Chính vì vậy, việc Tổng Bí thư có mặt để dự và phát biểu chỉ đạo trong một phiên họp quy mô nhất trong năm của Chính phủ là điều đáng mừng. Bởi tại đây, Tổng Bí thư thực hiện vai trò là người đại diện cao nhất của Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ. Việc ra nghị quyết, sau đó kiểm tra, giám sát, đánh giá… rồi qua đó tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện là quy trình khoa học, chặt chẽ.

Đây có lẽ nên là tiền lệ tốt để từ nay, Nghị quyết của Đảng được triển khai một cách quyết liệt và nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Tiền lệ là do con người tạo ra. Và chúng ta hết sức vui mừng, bởi đó là một tiền lệ tốt!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top