Aa

Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định đất nền TP.HCM và Đồng Nai đang sốt ảo

Thứ Tư, 23/05/2018 - 14:01

Nhà ở giá 1 – 2 tỷ đồng sẽ rất hiếm trong thời gian tới; Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định đất nền TPHCM và Đồng Nai đang sốt ảo; Mất mốc 1000 điểm, nhà đầu tư gửi tâm thư cho lãnh đạo... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

TS. Võ Đại Lược: "Tôi bất ngờ vì trưởng đặc khu Incheon là một phụ nữ Mỹ"

Ngay từ thời điểm lên kế hoạch dự án, thông tin Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) được xây dựng trở thành đặc khu kinh tế tương lai đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi nơi đây được kỳ vọng trở thành đòn bẩy cho nền kinh tế cả nước. Đi kèm với kỳ vọng đó, người ta còn hy vọng về một mô hình hành chính – chính quyền gọn nhẹ, hiệu quả, nền tảng để thu hút đầu tư nước ngoài cũng như tăng cường tính tự chủ, linh hoạt của các đặc khu.

TSKH. Võ Đại Lược, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới cho rằng, đặc khu kinh tế muốn thành công, cần phải có người đứng đầu táo bạo và quyết liệt. Nhìn về sự thành công của đặc khu kinh tế Incheon (Hàn Quốc), ông chia sẻ: "Điều tôi bất ngờ nhất về trưởng đặc khu ở nơi đây là một phụ nữ người Mỹ, gốc Hàn".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định đất nền TP.HCM và Đồng Nai đang sốt ảo

Đánh giá về tình hình biến động giá đất nền tại vùng ven Tp. Hồ Chí Minh, khu vực sân bay Long Thành, ông Vũ Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng cho biết sốt đất ở các khu vực này chủ yếu là do đầu cơ và môi giới thổi giá lên.

Cụ thể, theo ông Phấn trong những tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018, có hiện tượng tăng giá đất nền tại khu vực Quận 9, Huyện Củ Chi, Huyện Cần Giờ - Tp. Hồ Chí Minh và Huyện Long Thành - Đồng Nai (giá đất tăng từ 10-20%, cá biệt có một vài khu vực giá đất tăng đến 50% so với năm 2016).

Một số nơi có hiện tượng người dân tự ý phân lô bán nền gây ra nhiều khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch và dễ gây bất ổn cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại những khu vực này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư "sôi sùng sục" trong cơn khát nước: Mới chỉ giải quyết bề nổi của "tảng băng chìm"

Câu chuyện nước sạch phập phù, lúc có lúc không và mất nước thường không… hẹn trước khiến người dân không có kế hoạch dự phòng là tình trạng chung của nhiều khu chung cư giữa lòng Hà Nội. Và câu chuyện chung cư khát nước sẽ thành tiểu thuyết không hồi kết nếu như các đơn vị có trách nhiệm chỉ giải quyết phần ngọn, giống như bề nổi của tảng băng chìm.

Chỉ trong vòng một tháng qua, nhiều chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội phải sống chung với chuyện mất nước, điển hình phải kể đến khu chung cư Mulberry Lane (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội); chung cư Thăng Long Tower (99 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội) mất nước liên tục trong một tuần khiến người dân mệt mỏi. Thậm chí, gần đây nhất là câu chuyện của chung cư viện 103 Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) mất nước ròng rã suốt gần 1 tháng trời khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nhìn một cách toàn diện, câu chuyện bất cập về cấp nước tại chung cư Hà Nội thời gian qua không chỉ còn cá biệt đối với riêng một tòa nhà, một khu đô thị. Không ít chuyên gia cho rằng, những bất cập về thiết kế kỹ thuật của tòa nhà chung cư cũng là nguyên nhân khiến lưu lượng nước vào bể ngầm không đủ phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhà ở giá 1 – 2 tỷ đồng sẽ rất hiếm trong thời gian tới

hị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn tăng trưởng nóng. Nhiều chuyên gia và các cơ quan quản lý Nhà nước đã đưa ra cảnh báo giá bất động sản quá cao sẽ dễ xảy ra rủi ro cho tất cả các bên tham gia thị trường. Đồng thời, khiến người dân càng khó có điều kiện tiếp cận và tạo lập nhà ở.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam cho biết, để hình thành một đơn vị nhà ở (một căn hộ), giá đất chiếm từ 40 - 60%. Như vậy, nếu giải quyết được chi phí đất thì sẽ có sản phẩm hợp túi tiền cho người dân. Tuy nhiên, từ khi có ý tưởng đầu tư đến tạo ra sản phẩm kéo dài từ 3 - 5 năm, sẽ rất lâu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mất mốc 1000 điểm, nhà đầu tư gửi tâm thư cho lãnh đạo!

Thị trường chứng khoán chính thức bị mất mốc 1000 điểm khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng. Ôm nỗi niềm không biết tỏ nên một nhà đầu tư đành “làm liều” viết tâm thư gửi nhà lãnh đạo liên quan.

Có thể nói, hôm qua chứng khoán tuột mốc 1000 điểm được xem là cơn ác mộng với không chỉ riêng những người cầm cổ phiếu mà ngay cả giới đầu tư đang đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường chứng khoán. Đa số nhà đầu tư gần như đã mất thành quả, thậm chí bị âm vào vốn đầu tư mà nguyên nhân chính có thể là do nhà đầu tư đã quá chủ quan với thị trường?

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top