Aa

Đại gia địa ốc ăn mừng “cháy hàng” đầu tháng cô hồn

Thứ Bảy, 25/08/2018 - 14:01

Đại gia địa ốc ăn mừng “cháy hàng” đầu tháng cô hồn; Thiết kế đô thị tương lai: Xây chung cư từ bãi đậu xe cao tầng; Cháy ở chung cư cao tầng: Không đổ lỗi cho quy chuẩn, tiêu chuẩn; Trước ngày 2/9 hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Đại gia địa ốc ăn mừng “cháy hàng” đầu tháng cô hồn

Vừa dứt cuộc điện thoại với khách hàng đầu tư, Công Quang, môi giới của 1 sàn bất động sản quận 2, cho biết, công ty anh vừa triển khai thành công dự án quy mô 139 căn shophouse tại quận 9. Dù triển khai bán hàng ngay đầu tháng cô hồn, nhưng dự án đã tiêu thụ thành công ngoài mong đợi. Công ty cũng vừa mở tiệc khao quân vì kỷ lục bán hàng này.

Nhận định sự về hiện tượng “cháy hàng” tại dự án trên, ông Nguyễn Văn Điềm, Tổng Giám đốc Công ty Đô thị mới Thủ Thiêm, cho rằng, sự thành công của 1 dự án luôn luôn hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, việc chủ đầu tư nghiên cứu, đưa ra mô hình phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tế với giá cả hợp lý là yếu tố quan trọng. Riêng thời điểm bán hàng trong tháng cô hồn hiện nay cũng không còn quá quan trọng. Vì khách hàng thông minh ngày càng nhận rõ, giá trị sản phẩm là điều cốt lõi, quyết định hiệu quả đầu tư chứ không phải xê dịch thời điểm mua.

“Mỗi thời điểm, mỗi doanh nghiệp có sự tính toán chiến lược khác nhau để bán hàng. Thông thường, thời gian từ khi bắt đầu giữ chỗ dự án đến khi mở bán, chuyện cọc kéo dài khoảng trên dưới 2 tháng, tùy quy mô và số lượng môi giới. Phần lớn doanh nghiệp họ tính số lượng giữ chỗ vượt tổng sản phẩm mở bán ở mức đủ an toàn, để đảm bảo thanh khoản tốt. Còn trong tháng xấu vẫn có ngày tốt để tổ chức sự kiện”, ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, chia sẻ.

Xem chi tiết tại đây

Tâm lý e ngại tháng cô hồn đang dần bị đẩy lùi

Tâm lý e ngại tháng cô hồn đang dần bị đẩy lùi

Thiết kế đô thị tương lai: Xây chung cư từ bãi đậu xe cao tầng

Áp lực nhà ở đang đè nặng lên nhiều đô thị tại các quốc gia phát triển trên thế giới, và các kiến trúc sư đang chạy đua để tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Một trong những ý kiến được đề xuất là cải tạo các bãi đậu xe cao tầng thành khu chung cư. Chỉ riêng ở Mỹ, có tất cả 500 triệu chỗ đậu xe lớn nhỏ cho dân số 326 triệu người, chiếm tổng diện tích gần 648.000ha. Trong bối cảnh tỷ lệ sử dụng xe hơi ở Mỹ đang giảm, đề xuất cải tạo những bãi đậu xe này thành khu chung cư thật sự có khả năng thành hiện thực trong tương lai gần.

Trong một vài năm gần đây, các kiến trúc sư quốc tế đã nhiệt tình theo đuổi ý tưởng này. Công ty kiến trúc LMN (Mỹ) đang trong quá trình cải tạo một bãi đậu xe bỏ hoang ở Seattle thành tòa nhà cao tầng. Cùng với các tầng hiện có, những tầng được xây thêm sẽ chia ra làm một khu chung cư, một khu cho thuê văn phòng, một khách sạn, và hàng loạt các cửa hàng bán lẻ. Dự tính của LMN, công trình nãy sẽ có tuổi thọ từ 50 đến 100 năm.

Chính bản thân các bãi đậu xe sắp được xây dựng cũng đang được thiết kế để theo kịp xu hướng trên. Công ty kiến trúc Gensler (Los Angeles, Mỹ) mới đây vừa cho ra mắt một mẫu thiết kế bãi đậu xe tích hợp trung tâm thương mại. Trong khi những tầng trên mặt đất sẽ vẫn là bãi đậu xe, hai tầng nhà dưới đất sẽ được sử dụng làm trung tâm thương mại có đầy đủ các tiện ích như cửa hàng, phòng gym, rạp chiếu phim.

Xem chi tiết tại đây

Cải cách thủ tục hành chính cho thị trường bất động sản Kỳ 2: Vì đâu nên nỗi?

Có một thực tế hiện nay là các doanh nghiệp khi bắt đầu triển khai một dự án sẽ phải thực hiện các thủ tục theo quy định từ rất nhiều bộ luật, văn bản, quyết định. Và trong quá trình đó, dù khung pháp lý đất đai, bất động sản đã được ban hành chuẩn nhưng khi tiến hành, doanh nghiệp vẫn vướng mắc các khó khăn với thủ tục hành chính. Chưa kể, còn xảy ra tình trạng nhiều thông tin văn bản, quyết định có sự chồng chéo lên nhau.

Ở góc nhìn doanh nghiệp, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cũng cho hay: “Trong những năm vừa qua, thị trường bất động sản phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì lẽ đó các cải cách thủ tục hành chính liên tục phải thay đổi, phải hoàn chỉnh. Thực ra trong giai đoạn vừa qua, bất động sản phát triển cũng là nhờ các thủ tục hành chính, các chính sách được cải cách rất nhiều.

Tuy nhiên, trong quá trình làm cũng có những bất cập ví như trong các thủ tục hành chính như cấp phép đầu tư, cấp phép một dự án thì quy trình quá nhiều và kéo quá dài. Thủ tục hành chính để phê duyệt một dự án được xây dựng bình quân kéo dài 36 tháng, đây là một trong những trở ngại lớn nhất, làm tăng thời gian khiến tăng giá vốn. Đây cũng là một trong những trở ngại rất lớn cho doanh nghiệp mà nhà nước cần có những thay đổi trong thời gian tới”.

Xem chi tiết tại đây

Trước ngày 2/9 hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ các dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu trước ngày 2/9, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện Hồ sơ quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để sớm phê duyệt.

Theo kế hoạch, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây mới một nhà ga hành khách về phía nam để đáp ứng 20 triệu khách/năm; nâng công suất phục vụ tối thiểu 50 triệu khách /năm. Đồng thời, sân bay sẽ được xây thêm nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo dưỡng về phía bắc, nơi có vị trí sân golf hiện tại.

Để triển khai phương án, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Công ty tư vấn ADP-I phối hợp với Công ty tư vấn ADCC hoàn thiện phương án điều chỉnh Quy hoạch đảm bảo hiệu quả cao nhất, đặc biệt là việc sử dụng đất cả về phía nam và phía bắc; đồng thời phối hợp với UBND TPHCM nghiên cứu, tính toán tổng thể, đề xuất các giải pháp khả thi nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực bên ngoài sân bay.

Xem chi tiết tại đây

Cháy ở chung cư cao tầng: Không đổ lỗi cho quy chuẩn, tiêu chuẩn

Trong thời gian vừa qua, tình hình cháy nổ xảy ra đối với nhà cao tầng trên địa bàn cả nước đang có chiều hướng gia tăng về số vụ và mức độ thiệt hại. Tại Hội thảo “Quy chuẩn, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy ở công trình xây dựng và các vấn đề thực tiễn” do Viện Kiến trúc Quốc gia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Eurowindow tổ chức sáng 24/8, các chuyên gia đã chỉ ra những lỗ hổng trong công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng như đưa ra giải pháp lấp “lỗ hổng” để giảm thiệt hại về người và tài sản.

Ths. Phạm Việt Tiến, Phó trưởng khoa Cứu nạn, cứu hộ, Trường Đại học PCCC phân tích, tại các chung cư cao tầng luôn tồn tại một lượng chất cháy lớn. Chất cháy tồn tại chủ yếu là đồ dùng sinh hoạt, trang trí nội thất trong từng căn hộ., các loại vật liệu nội thất như bàn, ghế, giường, tủ làm bằng gỗ, vật liệu nhựa tổng hợp, vải… Bên cạnh đó, dưới tầng hầm là xe máy, ô tô là vật liệu xăng, dầu. Các loại vật liệu nói trên khi cháy trong phòng các căn hộ của tòa chung cư, sự trao đổi khí bị hạn chế nên tạo nhiều khói, khí độc như CO, HCI… gây khó khăn cho công tác tổ chức thoát nạn và chữa cháy,

Dưới góc độ của kiến trúc sư, ông Đỗ Thanh Tùng, Viện trường Viện Kiến trúc quốc gia cho hay: “Việc ra đời các mô hình kiến trúc mới như nhà ở chung cư hỗn hợp, hiện cũng đang làm khó cho kiến trúc sư bởi việc sử dụng chung cùng lúc các chức năng ở - thương mại - văn phòng trong cùng tòa nhà dễ gây nên các xung đột về tiện ích sử dụng cũng như làm gia tăng các nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cho người sử dụng. Hiện nay hệ thống các tiêu chuẩn thiết kế cho mô hình này còn thiếu các hướng dẫn cụ thể và kiến trúc sư phải tự “vận dụng, sáng tạo” từ các cơ sở thiết kế khác nhau như phần nhà ở thiết kế theo bộ tiêu chuẩn nhà ở cao tầng, phần trung tâm thương mại lấy theo tiêu chuẩn thiết kế chợ…”

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top