Aa

“Đại gia” mới xuất hiện, cuộc đổi vận ngàn tỷ ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 31/10/2017 - 14:16

Khách hàng “tháo chạy” khỏi dự án nhà ở để bán cho cán bộ và chiến sĩ công an quận Hoàng Mai?; Bất động sản có tỷ lệ gia tăng doanh nghiệp cao nhất 10 tháng đầu năm 2017; TP HCM dừng tất cả dự án BT đang đàm phán; Đại gia mới xuất hiện: Cuộc đổi vận ngàn tỷ ở Đà Nẵng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Khách hàng “tháo chạy” khỏi dự án nhà ở để bán cho cán bộ và chiến sỹ công an quận Hoàng Mai?

Được kỳ vọng sẽ cải thiện điều kiện ở cho cán bộ, chiến sĩ công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai, dự án vẫn còn dang dở và mắc phải hàng loạt sai phạm.

Dự án có tổng mức đầu tư là 371,963 tỷ đồng, do Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Nguồn vốn của công ty và huy động từ khách hàng là các cán bộ, chiến sĩ công an quận Hoàng Mai. Sau 8 năm kể từ ngày triển khai (tiến độ bàn giao là năm quý II/2013), Dự án Xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ và chiến sĩ công an quận Hoàng Mai mới chỉ hoàn thiện khối nhà cao tầng 23 tầng nhưng vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao. Dãy nhà liền kề xong phần thô, khu vui chơi thể dục thể thao chưa triển khai và đang bỏ hoang.

Đáng chú ý, tại công trình nhà ở cao tầng, chủ đầu tư đã mắc phải nhiều sai phạm. Trong đó, chủ đầu tư đã vi phạm trật tự xây dựng, hợp đồng mua bán khi chậm bàn giao căn hộ, vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)... ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt và sự an toàn của các hộ dân ở đây.

Xem chi tiết tại đây

Không còn nhà để bán, New Zealand cấm người nước ngoài mua bất động sản

New Zealand hiện đang ở tâm “bão” khủng hoảng nhà ở do tình trạng lãi suất thấp, nguồn cung hạn hẹp và tình trạng nhập cư đã đẩy giá nhà lên cao.

Theo 1 ước tính của ngân hàng ANZ hồi tháng 2, tình trạng khan hiếm nhà ở tại New Zealand đã lên tới con số 60.000 căn và ngày càng tăng cao, khoảng 40 căn thiếu hụt mỗi ngày.

Trong nỗ lực cải thiện thị trường bất động sản, tân Thủ tướng New Zealand - bà Jacinda Ardern trả lời các phương tiện truyền thông rằng New Zealand sẽ cấm người nước ngoài mua nhà. Lệnh cấm này áp dụng với những người nước ngoài không lưu trú tại New Zealand.

“Mục tiêu và cam kết của chúng tôi là cấm người nước ngoài mua nhà từ thị trường nhà ở hiện có”, nữ Thủ tướng nói.

Xem chi tiết tại đây

Đại gia mới xuất hiện: Cuộc đổi vận ngàn tỷ ở Đà Nẵng

Hàng loạt dự án bất động sản Đà Nẵng “treo” nhiều năm nay, sau khi thay tên đổi chủ được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị. Tuy nhiên, dù đã về tay đại gia mới, đổi tên mới nhưng vẫn còn nhiều dự án khó khăn. Hy vọng về một cuộc đổi vận cho các dự án ngàn tỷ không thể ngày một, ngày hai.

Những dự án treo nhiều năm chưa được hồi sinh mặc dù đã thay tên đổi chủ

Những dự án treo nhiều năm chưa được hồi sinh mặc dù đã thay tên đổi chủ

Năm 2016 khi PPCAT tuyên bố đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng tổ hợp căn hộ - khách sạn Ánh Dương - Soleil, trên khu đất vàng ven biển rộng 21.800m2. Sau khi được thay tên đổi chủ, theo công bố từ chủ đầu tư mới, dự án sẽ có 1 tòa chung cư 47 tầng, 2 tòa chung cư 58 tầng và 1 tòa căn hộ - khách sạn cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất dộng sản Đà Nẵng, sau khi thay tên, rót tiền đầu tư, các ông chủ mới đều kỳ vọng, những dự án treo cả chục năm này sẽ hồi sinh.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản có tỷ lệ gia tăng doanh nghiệp cao nhất 10 tháng đầu năm 2017

Đó là đánh giá của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh tại báo cáo tình hình chung về đăng ký doanh nghiệp tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017 vừa công bố mới đây.

Theo đó, trong thời gian qua, ngành Bán buôn; bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy có số lượng doanh nghiệp đăng ký nhiều nhất so với cả nước là 37.817 doanh nghiệp nhưng xét về tỷ lệ gia tăng doanh nghiệp của ngành nghề so với cùng kỳ năm 2016 thì ngành Kinh doanh bất động sản có tỷ lệ cao nhất là 62,5%.

Về số vốn đăng ký, trong 10 tháng đầu năm ngành Kinh doanh bất động sản có số vốn đăng ký mới nhiều nhất là 283.893 tỷ đồng, chiếm 27,8%; tiếp đến là Bán buôn; bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy có 165.113 tỷ đồng, chiếm 16,2%; Xây dựng có 138.608 tỷ đồng, chiếm 13,6%;…

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM dừng tất cả dự án BT đang đàm phán

Tại buổi họp về tình hình kinh tế xã hội sáng 30/10, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng các dự án BT đang thảo luận đàm phán để chờ quy trình mới, trừ các dự án đã có chỉ đạo của Chính phủ.

"Sở Kế hoạch Đầu tư làm việc với các doanh nghiệp để thông tin rõ ràng, chậm lại chút để sau này dễ dàng trong quản lý mà vẫn đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư", ông Phong nói và cho biết trong tuần này sẽ có hội thảo về quản lý các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) trên địa bàn.

Theo người đứng đầu chính quyền TP HCM, hội thảo này sẽ đánh giá quy trình, đề xuất giải pháp quản lý các dự án, tránh trường hợp "lợn cợn" chuyện bị tác động bởi các yếu tố khác. Quy trình làm dự án BT phải đảm bảo khai thác có hiệu quả tài nguyên đất đai và tài sản Nhà nước.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top