Aa

Đại gia Sài Gòn ôm mộng thâu tóm thị trường phía Bắc

Thứ Ba, 06/03/2018 - 06:01

Bước vào năm Mậu Tuất, ngoài việc củng cố thị trường phía Nam, nhiều đại gia địa ốc Sài Gòn đang từng bước đẩy mạnh hoạt động ra phía Bắc. Dù tốc độ tăng trưởng chung của thị trường đã có sự điều chỉnh nhưng giới đầu tư địa ốc vẫn khá tự tin trong kế hoạch 2018.

Toan tính mở rộng thị trường

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm 2018, bất động sản TP.HCM sẽ còn tăng trưởng tích cực, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư. Trước những dự báo khá tốt về thị trường, nhiều đại gia địa ốc đã lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2018 với những mục tiêu tăng trưởng lớn.

Sau thời gian âm thầm chuẩn bị, Novaland dự kiến công bố ra thị trường khoảng 4 dự án tại khu Đông TP.HCM với khoảng hơn 12.000 căn. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng sẽ mở rộng sang phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương có tiềm năng du lịch lớn như Cam Ranh, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc...

Trong khi đó, đại diện Hưng Thịnh Corp cho biết sẽ thực hiện khoảng 10 thương vụ M&A trong năm nay. Đại gia này sẽ Bắc tiến với việc vừa phát triển các dự án tại phía Bắc, vừa đem dự án ở phía Nam ra Bắc bán hàng tại trụ sở giao dịch mới được thành lập tại Hà Nội.

Một đại gia đình đám khác cũng đặt mục tiêu lớn trong năm 2018 là Đất Xanh với mục tiêu bán được trên 28.000 sản phẩm, chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng. Năm nay, Đất Xanh Group cũng sẽ lần đầu tiên triển khai đầu tư dự án tại Hà Nội.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Cùng tham vọng đẩy mạnh đầu tư tại thị trường phía Bắc trong năm nay, có thể kể đến Him Lam Land với dự án nhà phố quy mô trên 7 ha tại khu vực Hà Đông. Trước đó, năm 2017, liên doanh giữa Thủ Đức House và 2 đối tác khác cũng đã công bố ra thị trường dự án căn hộ cao cấp ngay tại Hà Nội.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư 577 cũng góp mặt tại thị trường Quảng Ninh với dự án Khu biệt thự Đồi Thủy Sản tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Dự án đã hoàn thành công tác đền bù, khởi công vào quý IV/2016 và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Cạnh tranh ngày càng gay gắt

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam, với những kế hoạch dài hạn trên, để cạnh tranh trong bối cảnh hiện tại, các doanh nghiệp phải luôn sẵn sàng để có thể thay đổi và đổi mới khi cần thiết. Bởi lẽ, sự cạnh tranh có thể tạo áp lực bất cứ lúc nào, không chỉ từ nội địa mà đặc biệt là từ các thị trường khác.

“Để chiếm ưu thế trong thị trường bất động sản hiện nay, các doanh nghiệp cần có sự am hiểu về chính sách, thủ tục hành chính cũng như tâm lý khách hàng. Cạnh đó, các doanh nghiệp cần vận dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, thiết kế thông minh để phát triển các dự án bất động sản có không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường, đa dạng tiện ích cho người tiêu dùng sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn.

Doanh nghiệp bất động sản cần xây dựng các giá trị doanh nghiệp môt cách bền vững, thực hiện đầy đủ và kịp thời cam kết với khách hàng, hạn chế tình trạng thông tin thiếu minh bạch ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Việc hợp tác phát triển cùng các nhà đầu tư nước ngoài cũng là hướng đi mới giúp doanh nghiệp trong nước học hỏi thêm kinh nghiệm quốc tế và xây dựng uy tín tốt trên thị trường”, ông Khương nhận định.

Đồng quan điểm, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Địa ốc Kim Oanh cho rằng, thị trường bất động sản năm 2018 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực do nền kinh tế vĩ mô đang phát triển tốt, nhu cầu sở hữu bất động sản, tạo lập nhà ở của người dân còn cao.

Hạ tầng giao thông khu vực phía Nam cũng đang được đầu tư mạnh mẽ như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, vành đai 3, vành đai 4… Các chính sách cũng đang dần hoàn thiện sẽ giúp thị trường ổn định và minh bạch hơn.

Ngoài ra, những năm gần đây, nhà đầu tư nước ngoài cũng đang ồ ạt rót vốn vào Việt Nam, trong đó có bất động sản. Do đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, doanh nghiệp không chỉ biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng mà còn phải thực hiện đúng như cam kết. Mỗi sản phẩm trước khi đến tay khách hàng, doanh nghiệp cần thẩm định rất kỹ lưỡng về quy hoạch, tiềm năng cũng như thách thức để tư vấn chính xác cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top