Aa

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai nhiệm kỳ II (2016-2021) thành công tốt đẹp

Thứ Sáu, 18/11/2016 - 12:31

Ngày 16/11, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2016-2021. Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ II; đồng thời bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội khóa mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản nhiệm kỳ II (2016-2021).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản nhiệm kỳ II (2016-2021).

Tham dự Đại hội có ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và hơn 100 thành viên là hội viên đại diện các doanh nghiệp trong hiệp hội.

Thời gian qua, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai thu hút khoảng 90 doanh nghiệp tham gia và đây là lần thứ 2 Hiệp hội tiến hành Đại hội.

Trong Nhiệm kỳ I (2011 – 2016), mặc dù thị trường bất động sản vẫn còn nhiều biến động, khó khăn, tuy nhiên, với sự nỗ lực to lớn của hội viên, các doanh nghiệp bất động sản, sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển của thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, Hiệp hội có ý kiến phản biện và đóng góp ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường bất động sản; phát huy vai trò, Hiệp hội đã tập hợp và là cầu nối giữa hội viên, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tạo sự gắn kết, thúc đẩy sự phát triển bền vững, lành mạnh của thị trường bất động sản trên cả nước.

Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội tiếp tục ổn định tổ chức, phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của hội; tăng cường hoạt động phản biện, công khai các cơ chế chính sách, minh bạch trong hoạt động, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển bền vững...

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai, trong nhiệm kỳ I (2011-2016), hiệp hội đã giúp đỡ các thành viên tham gia các đợt xúc tiến mở rộng thị trường bán các sản phẩm, vượt qua khó khăn của giai đoạn thị trường bị đóng băng từ 2011-2013.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Hiệp hội vẫn còn một số hạn chế là chưa làm cho doanh nghiệp bất động sản thấy được sự cần thiết của Hiệp hội nên tham gia chưa nhiều, hoạt động của hiệp hội chưa đa dạng...

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới với 36 thành viên, Ban thường vụ 7 thành viên; ông Nguyễn Thanh Lâm tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội; ông Chu Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Sonadezi và ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) tiếp tục được bầu làm Phó chủ tịch.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao hoạt động và sự phối hợp chặt chẽ của Hiệp hội với cơ quan quản lý địa phương; các thành viên, hội viên của Hiệp hội đã nỗ lực, vượt qua nhiều thách thức, củng cố, mở rộng thị trường.

Cũng theo ông Trần Văn Vĩnh, Đồng Nai có lợi thế bất động sản hạ tầng các khu/cụm công nghiệp phát triển, toàn tỉnh hiện có khoảng trên 300 dự án nhà ở đang được đẩy mạnh sẽ tạo đà cho thị trường bất động sản thêm sôi động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai lưu ý, thời gian tới Hiệp hội cần cũng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, tạo đà cho thị trường bất động sản địa phương phát triển minh bạch, bền vững.

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Cũng tại Đại hội, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã biểu dương những đóng góp to lớn của Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai trong thời gian qua. Đồng thời, ông Quang bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới.

Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng lưu ý các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian tới nên đa dạng sản phẩm từ giá rẻ đến trung bình và cao cấp. Hiện nhu cầu bất động sản của thị trường Việt Nam có đến hơn 80% là phân khúc trung bình và giá rẻ, vì vậy các doanh nghiệp nên chú ý đến phân khúc này./.

Hơn 1 năm trở lại đây, thị trường bất động sản tại Đồng Nai đã bắt đầu ấm lên, đặc biệt những khu vực đất thổ cư, nông nghiệp có các dự án hạ tầng giao thông lớn, được đề xuất hoặc sắp sửa đầu tư đã tăng từ 10-30%. Các dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu khởi động lại.

Tuy nhiên, các dự án đất nền, nhà ở phần lớn vẫn chỉ tập trung ở phân khúc trung bình, cao, còn phân khúc giá rẻ rất ít. Vì vậy, một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giá rẻ từ 200-400 triệu đồng/căn chỉ đưa ra thị trường 1-3 tháng là hết hàng. Nhu cầu ở phân khúc này vẫn còn rất lớn.

Trong báo cáo phương huớng hoạt động nhiệm kỳ II, Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai có một số kiến nghị với các cấp quản lý nhà nước như sau:

  1. Sớm ban hành Luật về Hội làm cơ sở pháp lý trong hoạt động lâu dài, bền vững của các Hội.
  2. Trong công tác phản biện xã hội, để các văn bản pháp luật trong lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực có liên quan có tính thực tiễn cao, đề nghị tham khảo ý kiến thường xuyên của Hiệp hội trước khi ban hành.
  3. Kính đề nghị tăng cường chặt chẽ mối quan hệ giữa Hiệp hội với cơ quan quản lý nhà nước, địa phương từ đó Hiệp hội sẽ có tham mưu kịp thời để điều hành thị trường bất động sản ổn định, bền vững và giải quyết kịp thời các vướng mắc khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.
  4. Đề nghị các ngành, địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng và ủng hộ để Hiệp hội phối hợp với các cơ quan địa phương trong hoạt động thu thập, tổng hợp thông tin dữ liệu thị trường bất động sản; thiết lập cơ sở dữ liệu thông tin một cách hệ thống để phục vụ công tác quản lý, nhu cầu của thị trường, giúp doanh nghiệp trong định hướng đầu tư chuẩn xác, phát triển thị trường bất động sản một cách chủ động hiệu quả.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top