Aa

"Dân mình liều" ra sao trong các cơn sốt đất nền?

Thứ Tư, 26/06/2019 - 14:00

"Dân mình liều" ra sao trong các cơn sốt đất?; Môi giới nhà đất đang đối mặt với cạnh tranh lớn khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

"Dân mình liều" ra sao trong các cơn sốt đất?

Cơn sốt đất nền ăn theo quy hoạch hạ tầng, địa giới hành chính vốn đi kèm với nhiều hệ luỵ. Người thành tỷ phú từ việc ăn theo cơn sốt đất nhưng cũng có không ít nhà đầu tư "ôm" đất không kịp thoát.

Trong cơn sốt đất hồi 2017 ở Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh) hay Bắc Vân Phong (Khánh Hoà), đối tượng mua đất chủ yếu là các nhà đầu tư riêng lẻ. Thay vì mua để ở, họ ôm đất chờ tăng giá rồi bán lại cho người khác để kiếm lời. Trong chu trình này, “cò” đất thường có vai trò đẩy giá lên cao rồi “ăn” hoa hồng.

Tháng 3, một tháng sau khi bất động sản Vân Đồn được giao dịch trở lại, lượng khách hàng ở địa bàn này không nhiều như phản ánh. Một quán ăn ở thị trấn Cái Rồng trở thành điểm hẹn của khoảng 15 môi giới đất, họ nói về chuyển nhượng, đặt cọc, sang tay…

Cơn sốt đất Phú Quốc từng được phản ánh "nóng" đến mức khách cứ vào là mua, thậm chí mua từ xa, mua qua điện thoại, tin nhắn nên có trường hợp mua cả đất nông nghiệp, đất rừng, đất “dính” quy hoạch.

Có "cò" đất kiếm 9 tỷ đồng sau 3 tháng. Đây không phải là trường hợp hy hữu khi việc mua đi bán lại đất đai ở Phú Quốc rầm rộ suốt gần một năm.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Phúc Khang Corporation - 10 năm xanh thắm 1 hành trình

Vượt qua thử thách khắc nghiệt trong những năm đầu lập nghiệp với số lượng nhân sự ít ỏi và bề dày kinh nghiệm chưa nhiều, sau 10 năm, giới kinh doanh biết đến Phúc Khang Corporation với vị thế Nhà phát triển công trình xanh tiên phong tại Việt Nam và những dự án Xanh - Sinh thái độc đáo, khác biệt, vừa bảo tồn nét đẹp truyền thống của dân tộc vừa kết hợp hài hòa những tiêu chuẩn hiện đại trên thế giới.

Tập trung phát triển dòng sản phẩm Xanh - Sinh thái tại thời điểm này khiến Phúc Khang như một “gã khổng lồ cô đơn” trên con đường tìm kiếm và chinh phục những giá trị nhân văn. Ở những dự án đầu tiên, Phúc Khang dâng tặng cho cư dân điểm đến an cư lạc nghiệp với giấc mơ về một ngôi nhà xanh, thông minh với đầy đủ tiện nghi, không gian trong lành, thoáng mát. Còn đó là dấu son rực rỡ của những Sunflower City, Eco Village, Eco Town, Eco Sun đã góp phần làm nên thương hiệu Nhà Phát triển Công trình Xanh cho Phúc Khang Corporation. Với khát vọng phổ chúng hóa bất động sản bình dân cho mọi người, giai đoạn này có thể coi là thành công bước đầu đặt nền tảng vững chắc cho cả quá trình phát triển về sau của Phúc Khang.

Sau khi thành công với phân khúc đô thị thấp tầng, giữa năm 2014, Phúc Khang tiếp tục trình làng dòng sản phẩm bất động sản Văn hóa với Khu Đô thị Văn hóa - Thương Mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam. Dự án được phát triển tại Đức Hòa, Long An với diện tích trên 65ha và được mệnh danh là “quê hương thứ 2” ngay cạnh Sài Gòn. Tại đây, các giá trị cổ truyền của dân tộc được lưu giữ, bảo tồn và phát huy để mỗi người đều có thể cảm nhận được sự hiện hữu hình bóng quê hương của chính mình.

Xem chi tiết tại đây

Phân lô bán nền: Chớ bật đèn xanh cho doanh nghiệp kiếm lời

Sự vụ của Công ty CP Địa ốc Alibaba liên quan đến các dự án phân lô bán nền ma đã tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh từ hệ lụy của việc buông lỏng quản lý xây dựng. Theo ghi nhận, từ giữa năm 2017, các phương tiện truyền thông đã từng cảnh báo việc Công ty Alibaba giới thiệu là chủ đầu tư 14 dự án, từ Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 tại Long Thành (Đồng Nai) và rao bán khắp nơi.

Song, sau đó, những dự án ma của Công ty Alibaba vẫn được giao dịch bình thường. Cho đến nay, phía chính quyền địa phương đã xác nhận, các dự án của Công ty Alibaba vẫn là khu đất nông nghiệp, chưa được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép đầu tư.

TP.HCM cũng là tỉnh điển hình về số lượng các vụ việc lừa đảo liên quan đến bán đất nền. Theo thống kê, chỉ riêng Q.12, chính quyền nơi đây đã công khai vị trí 10 khu đất nền mà giới đầu nậu lừa bán đất bởi đây là những khu đất nông nghiệp, đất quy hoạch là công viên, giáo dục. H.Hóc Môn cũng có hàng chục khu đất nông nghiệp, công viên bị các đầu nậu tự phân lô lừa bán.

Mới đây nhất, UBND Q.Bình Tân cũng đã công bố 9 lô đất bị lập dự án “ma” bán cho người dân tại 6 phường An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông A.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Môi giới nhà đất đang đối mặt với cạnh tranh lớn khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn

Các chuyên gia ước tính khoảng 20.000 môi giới đang hành nghề trên thị trường bất động sản TP HCM, thuộc các công ty hoạt động chính quy. Con số này chưa tính nhân sự tại các đơn vị môi giới tự do, quy mô nhỏ 5-7 người một công ty, cộng tác viên...

Đáng chú ý, tại hội thảo chuyên đề "Nhận diện nghề môi giới BĐS" do Báo Công thương phối hợp với Hội Môi giới BĐS Việt Nam tổ chức mới đây, tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương, cho rằng thị trường đang diễn ra tình trạng "bất đối xứng thông tin" về BĐS. Người dân không thể biết được diễn biến một cách sát sườn giá cả thị trường BĐS do sự thiếu minh bạch dẫn đến nhiều trường hợp bị rơi vào bẫy "bất đối xứng thông tin" và phải trả giá đắt khi mua BĐS.

"Bất đối xứng thông tin dẫn đến rủi ro rất cao, thậm chí lừa đảo người mua BĐS. Vì thế, các công ty tư vấn góp phần cung cấp đầy đủ thông tin đáng tin cậy, được kiểm chứng để giảm bớt rủi ro cho người mua nhà, khắc phục tình trạng bất đối xứng thông tin", tiến sĩ Lê Đăng Doanh nói.

Xem chi tiết tại đây

Thanh Hóa: Đề nghị di dời nhà máy xử lý chất thải nguy hại của Công ty Việt Thảo

Cuộc sống của người dân khu phố Bắc Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vốn bình yên nay ít nhiều xáo trộn kể từ khi một số cơ sở sản xuất công nghiệp trong đó có Công ty Việt Thảo, đặt cơ sở sản xuất dầu mỡ bôi trơn, xử lý chất tại nguy hại tại Khu B, khu công nghiệp Bỉm Sơn.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân hộ dân sinh sống tại khu phố 5, phường Bắc Sơn, nhiều năm nay họ đang phải gồng mình hứng chịu mùi hôi nồng nặc phát ra từ nhà máy sản xuất dầu, mỡ bôi trơn và xử lý chất thải nguy hại của Công ty Việt Thảo cùng 1 số doanh nghiệp khác.

Một số hộ dân sống tại đây còn cho biết thêm, hiện nay, rất nhiều cháu nhỏ và người già đang sống tại khu phố này thường xuyên bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: Viêm xoang, khó thở, viên tai, mũi, họng…

“Chúng tôi đã làm đơn gửi khắp nơi kêu cứu nhưng vẫn chưa nhận được sự phúc đáp của chính quyền. Bây giờ phải làm cách gì để xử lý mùi hôi thối chứ để kiểu này chúng tôi chỉ có chết”, một hộ dân khác (đề nghị giấu tên) phản ánh.

Việc cho doanh nghiệp Việt Thảo đặt nhà máy sản xuất dầu mỡ bôi trơn, xử lý chất thải nguy hại tại Khu B, phường Bắc Sơn cũng là nỗi trăn trở của một số cán bộ thuộc thị xã Bỉm Sơn.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top