Aa

Đánh giá chi tiết iPhone XS và XS MAX

Thứ Năm, 20/09/2018 - 02:01

Sau khi bộ 2 siêu phẩm iPhone XS và XS MAX của Apple ra đời, nhiều người đã thử nghiệm trên tay và đánh giá, so sánh so với người tiền nhiệm trước đó là iPhone X.

Máy ảnh

Thử nghiệm được đưa ra đối với hai chiếc iPhone là chụp ảnh chân dung. Chế độ chụp chân dung trên iPhone XS được quảng cáo là bước cải tiến lớn. Tuy nhiên, thực tế thì độ sáng xung quanh chủ thể vẫn không đồng đều, thậm chí là rất mờ.

Điểm cộng là chế độ chụp ảnh dọc của iPhone XS và iPhone XS Max so với các iPhone trước đẹp và cân đối màu sắc, ánh sáng hơn.

Một người dùng cho biết "Tôi thích máy ảnh của Pixel 2 hơn, nhưng iPhone XS có cải tiến đáng kể so với các đời iPhone trước."

Người dùng trên CNBC lại cho biết: "Máy ảnh trên iPhone XS trông rất đẹp, dù tôi ấn tượng với iPhone X và Galaxy Note 9 hơn”.

Tuổi thọ pin

Đánh giá về tuổi thọ pin của iPhone XS và iPhone XS Max, nhiều người cho rằng vẫn giống như iPhone X. Tuy nhiên, có người lại cho rằng pin của XS Max tốt hơn so với X.

Để so sánh 3 chiếc iPhone mới thì XR có thời lượng pin tốt nhất, sau đó là đến XS Max, XS. Cả hai model này đều có tuổi thọ pin nhiều hơn 1 giờ so với nhà vô địch “pin trâu” của Apple là iPhone 8.

Thiết kế

Tuy nhiên người dùng cho rằng XS Max nặng hơn iPhone 8 Plus. Đồng thời, nếu như camera sau không lồi lên quá nhiều thì máy sẽ gọn gàng hơn. Phần còn lại của thiết kế về cơ bản giống hệt với iPhone X.

Các máy đều có 3 màu chính là xám, bạc và vàng đồng. Tuy nhiên, màu vàng của XS có vẻ đậm hơn các phiên bản trước.

Hiệu suất

Xét về hiệu suất CPU thì iPhone XS Max được trang bị chip xử lý A12 Bionic đi kèm RAM 3GB. Bộ chip này sở hữu CPU khủng tích hợp cả trí tuệ nhân tạo. Nói chung, tốc độ này vượt trội hẳn so với iPhone X.

Nếu so sánh với Galaxy Note 9 của Samsung (dùng chup Snapdragon 845) thì rõ ràng iPhone XS và XS Max là những con “quái vật” thật sự. Với sự cải tiến này cùng tính năng vượt bậc của IOS 12 thì mọi hoạt động đều chắc chắn sẽ nhanh hơn.

Màn hình

Màn hình của iPhone XS có thể nói là màn hình tốt nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, với màn hình động thì có vẻ nó không chuyển động được tốt lắm, vẫn có đốm khi hiển thị ảnh.

Đối với XS Max thì quả thật nó đánh gục hoàn toàn khi bạn xem phim hoặc chơi game. Nó được tăng độ phân giải cao hơn, giúp hiển thị hình ảnh đẹp và long lanh hơn. Đây là màn hình lớn nhất trong các đời máy iPhone.

Face ID

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, không có sự khác biệt đáng kể về tốc độ và mức độ nhận diện.

Tuy nhiên, so với iPhone X thì XS nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, nếu như đeo kính râm thì bạn cũng vẫn phải nhập mật mã vì kính râm sẽ chặn ánh sáng hồng ngoại và ngăn không cho nó hoạt động.

Nhược điểm của Face ID nữa là nó không hoạt động ở chế độ nằm ngang.

Loa

Nếu nghe kỹ thì bạn sẽ thấy 2 chiếc điện thoại này có sự khác biệt giữa 2 loa, âm thanh 2 loa cũng không chia đều.

Tuy nhiên, để so với iPhone X thì XS to và nghe rõ hơn, âm thanh chuẩn hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top