Aa

Đảo chiều tăng điểm về cuối phiên

Thứ Năm, 22/11/2018 - 06:00

Tuy giảm về mặt điểm số nhưng nhà đầu tư dường như đã chuẩn bị sẵn tâm lý và quen dần với những thông tin tiêu cực trên nên không có sự hoảng loạn bán tháo, thay vào đó là những diễn biến dần tích cực hơn...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán châu Á có diễn biến trái chiều khi Hang Seng tăng 0,51% và Shang Hai tăng 0,21%, trong khi đó, Nikkei 225 giảm 0,35%. Đáng chú ý, S&P500 giảm 1,82% và Dow 30 giảm 2,21% đã tiếp tục chìm trong sắc đỏ do những lo ngại từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Thêm vào đó, đêm trước đó, nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng bị bán tháo mạnh, đặc biệt là cổ phiếu nhóm FAANG (nhóm 5 hãng công nghệ Mỹ: Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet) giảm mạnh đã "bốc hơi" 1.000 USD vốn hóa.

Giá dầu thế giới cũng vừa trải qua phiên giảm mạnh và đóng cửa gần thấp nhất phiên bởi lo ngại kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại. Dầu WTI giảm 3,77 USD giảm 6,6% xuống còn 53,43 USD/thùng. Dầu Brent cũng giảm 4,26 USD xuống 62,53 USD/thùng.

Những thông tin trên đã ảnh hưởng nặng nề lên thị trường chứng khoán trong nước khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn mở cửa đều chìm trong sắc đỏ. Một số cổ phiếu như BVH, HDB, MSN, ROS, VHM, VPB,… đều giảm khá mạnh kéo chỉ số thị trường giảm sâu. Có thời điểm Vn-index giảm gần 12 điểm.

Tuy giảm về mặt điểm số nhưng nhà đầu tư dường như đã chuẩn bị sẵn tâm lý và quen dần với những thông tin tiêu cực trên nên không có sự hoảng loạn bán tháo, thay vào đó là những diến biến dần tích cực hơn và hồi phục mạnh về cuối phiên. Lực cầu mua dần chủ động ở những bước giá cao hơn.

Thị trường khởi sắc nhờ vào sự tăng điểm của nhóm bất động sản - xây dựng: CTD tăng 1,7%, VHM tăng 1,1%, VRE tăng 3,1% và nhóm ngân hàng: VCB tăng 3%, MBB tăng 1,2%, TPB tăng 2,7% còn BID, CTG cũng tăng đáng kể.

Một số các mã khác như VNM tăng 2,3%, SSI tăng 1,8%, BMP tăng 2,5%, GEX tăng 2%, VHC tăng 0,5%. 

Có thể thấy các mã cổ phiếu mang tính thị trường cao như VCB, VNM, VRE, VHM và SSI là những nhân tố chính truyền “cảm hứng” cho thị trường, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa lên nhiều nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản - xây dựng, chứng khoán…

Ở chiều ngược lại, vẫn còn một số mã giảm làm kìm hãm đà hồi phục của thị trường như NVL giảm 2,3% còn MSN, SAB, VJC, BVH đều chìm trong sắc đỏ. Cùng với đó là nhóm ngành dầu khí, điển hình là GAS, PLX, PVS, PVD…

Kết thúc phiên giao dịch, VN-index tăng 3,54 điểm (0,39%) lên 922,56 điểm. Hnx-index giảm 0,01 điểm (-0,01%) xuống 103,9 điểm còn Ucom-index không thay đổi. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 3.100 tỷ đồng, tương đương 166 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Khối ngoại trên thị trường bất ngờ bán ròng khá mạnh, giá trị bán ròng là hơn 220 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào VIC, AAA, VCB, VCG…

Với diễn biến thị trường hôm 21/11, Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC kỳ vọng tín hiệu tích cực này sẽ giúp thị trường tiếp tục tăng và có diễn biến khởi sắc trong phiên kế tiếp.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn trên thị trường đang dần được mở rộng khi nhiều nhóm cổ phiếu đang có dấu hiệu chuyển biến theo hướng tích cực hơn về mặt xu hướng.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên.

Đích đến gần của thị trường được dự báo nằm tại vùng kháng cự 930 - 935 điểm trong những phiên tới. BVSC lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này.

Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự này, thị trường được kỳ vọng sẽ hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn với đích đến tiếp theo nằm tại vùng 955 - 965 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 40 - 45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930 - 935 điểm và 955 - 965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 900 - 905 điểm và 880 - 885 điểm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top