Aa

Đạo đức người Thầy!

Thứ Năm, 15/03/2018 - 06:00

Câu chuyện “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” không phải chuyện hiếm gặp trong xã hội. Nhất là đối với người thầy giáo, vốn từ trước đến nay vẫn được xã hội tôn vinh là bậc đáng kính, đạo đức hơn người, đó cũng không phải là chuyện quá lạ!?!. Chuyện chỉ lạ và đáng ngẫm ở chỗ, thầy giáo ấy vừa bị thất nghiệp.

Cư dân mạng đang xúc động trước thông tin thầy giáo Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) đến Công an TP. Pleiku trình báo nhặt được 90 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khi đi bộ tập thể dục. Ngay sau đó, Công an TP. Pleiku đã xác minh và liên hệ được với chủ nhân số tiền bị đánh rơi là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (21 tuổi, ngụ Thái Bình), đồng thời làm thủ tục bàn giao tài sản theo quy định.

Chân dung thầy giáo 9x và số tiền nhặt được. Nguồn ảnh Tuổi trẻ

Chân dung thầy giáo 9x và số tiền nhặt được. Nguồn ảnh Tuổi trẻ

Câu chuyện “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” không phải chuyện hiếm gặp trong xã hội. Nhất là đối với người thầy giáo, vốn từ trước đến nay vẫn được xã hội tôn vinh là bậc đáng kính, đạo đức hơn người, đó cũng không phải là chuyện quá lạ!?!.

Chuyện chỉ lạ và đáng ngẫm ở chỗ, thầy giáo ấy vừa bị thất nghiệp. Sau một thời gian được ký hợp đồng giảng dạy, thầy đã chính thức phải rời xa bục giảng, khi bị chấm dứt hợp đồng, và hiện nay vẫn đang trong quá trình lang thang tìm việc làm mới nuôi vợ con. Đọc dòng chữ trên bảng mà học sinh viết khi chia tay thầy giáo, được chia sẻ trên mạng, tôi không khỏi chạnh lòng, trong đầu ngổn ngang bao nhiêu câu hỏi:

Tại sao người thầy tư cách sáng ngời như vậy không được tiếp tục lên lớp, theo đuổi nghiệp làm thầy giáo mà mình đam mê, để dạy chữ và rèn đạo đức, tính cách cho các thế hệ học trò?

Một thầy giáo đang thất nghiệp nhưng sẵn sàng trả lại 90 triệu đồng cho người đã mất ấy, liệu bao giờ mới tìm được việc mới? Và thầy sẽ sống ra sao trong những ngày sắp tới đây???

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top